Không hợp tuổi, có nên sống chung không cần đám cưới?

Tôi sinh năm 1976 (Bính Thìn), bạn trai tôi sinh năm 1970 (Canh Tuất). Tôi nghe nói 2 tuổi này không hợp nhau, khắc khẩu, nếu cưới nhau cuộc sống sẽ nghèo khó lắm.

Có người khuyên tôi nếu tuổi không hợp thì đừng làm đám cưới, cứ sống chung thì sẽ không sao. Tôi đang băn khoăn không biết làm sao? Rất mong chuyên gia tư vấn giúp, trân trọng cảm ơn

thu
thu
Trả lời 10 năm trước

Chào bạn,

Dân gian hay dùng Can Chi để đánh giá về hợp xung của hai vợ chồng, như với trường hợp của bạn là Bính Canh tương xung (hàng Can), và Thìn Tuất tương xung (hàng Chi). Từ xung khắc này mà dân gian cũng sáng tác ra nhiều bài thơ, bài vè khác nhau để mô tả.

Tuy vậy, việc xem tuổi lấy vợ, lấy chồng không thể xem một cách đơn giản theo 12 con giáp, hay theo bát mệnh (tây tứ mệnh, đông tứ mệnh) được, vì cách xem này khiên cưỡng, chung chung. Trong các cách xem hợp tuổi lấy vợ, lấy chồng thì xem theo năm - tháng - ngày - giờ sinh là chính xác nhất. Cần phải có thông tin đầy đủ về năm tháng ngày giờ sinh của hai bạn nếu muốn xem.

Thêm vào đó, việc xem tuổi không phải để hai bạn bỏ nhau mà xem coi có cách nào để hóa giải. Riêng khắc khẩu mà dẫn đến nghèo khó thì chưa hẳn, còn do khả năng điều chỉnh, thích ứng, hòa hợp,... của hai bạn nữa. Nếu có tình yêu thực hy vọng các bạn vẫn có thể vượt qua!

Bạn cũng đừng nghe những lời khuyên kiểu không cần làm đám cưới, hạnh phúc niềm vui lớn nhất trong cả đời người và cũng là thời khắc minh chứng cho gia đình bạn bè về tình yêu của hai bạn mà không tổ chức thì bạn thấy có làm sao không? Sống chung không làm đám cưới mới dễ dẫn đến những mâu thuẫn, bất hòa sau này.Chúc bạn có lựa chọn đúng đắn.

Lê Hà ViNa
Lê Hà ViNa
Trả lời 10 năm trước

Lời khuyên đó thật sự không tốt cả về tình lẫn về lý bạn àh.

_Thứ nhất: về tình thì nếu bạn tin về cái việc năm sinh mà suy ra được khắc khẩu thì mình tư vấn luôn. Đã khắc khẩu rồi thì sống chung với nhau dù cưới hay không cưới cũng thế thôi bạn ạ. Với lại tìm hiểu với nhau càng nhiều càng tốt, nếu hợp tính với nhau thì chả có gì mà khắc khẩu cả, cơ bản là ai cưới nhau về chả cãi nhau, đánh nhau, giận nhau. Tình yêu nó phải thế, quan trọng là biết cách vượt qua khó khăn đó thôi bạn.

_Thứ nhì: Về lý. Sống chung với nhau mà lỡ có baby thì con bạn sẽ thiệt thòi, chưa kể sau này có vấn đề gì phát sinh trong tương lai nếu 2 bạn chia tay thì bạn lại là người thiệt hơn vì bạn chả có danh có phận với người ta, lại mất đi tuổi thanh xuân rồi.

Hợp thì cưới - không thì thôi bạn ạ. Cơ bản là bạn tìm hiểu tới đâu thôi, chứ 2-3 năm quen nhau nhỉ xem phim, đi ăn, hẹn hò rồi về, thì có 10 năm tìm như thế cũng chả hiểu được gì cả. Chúc bạn tìm ra hạnh phúc của mình.

Công ty TNHH Lê Hà ViNa

Chuyên cung cấp cỏ nhân tạo sân bóng đá, sân vườn, lưới che, lưới quây các loại, giá thành cạnh tranh.

Các bạn cần thì liên hệ 0917 431 779 gặp Long nhé ^^