Có ai biết cách bồi giấy?

Tại sao vẽ màu nước phải bồi giấy và bồi thế nào?
green
green
Trả lời 16 năm trước
Nếu vẽ màu nước mà hok bồi giấy thì khi vẽ giấy sẽ bị cong ảnh hưởng đến chất lượng bức tranh. Còn bồi thì phải căng giấy ra, giấy phải ướt. Bôi hồ kín 4 mép giấy. Dựng lên đợi giấy khô.
taeyoung
taeyoung
Trả lời 16 năm trước
Bôi hồ rồi làm ướt giấy, căng lên tấm bảng. Dựng lên chờ khô.
cáo
cáo
Trả lời 16 năm trước
[red]ac đây mới gọi là cách bồi giấy đẹp nhất khi vẽ tranh ne[/red] ban lên lấy 1 cái khăn rồi để cho thấm nước ,rồi lau lên giấy đủ thấm trên bề mặt giấy .rồi cho ít hồ bôi đều ra các cạnh của nó loãng thôi nha rồi đều ra về mặt bẳng vẽ đợi nó khô là ok .có thể để vài năm nó cũng o bong ra đc đâu,vễ tranh thì thôi rồi [):D(]
oizoioi
oizoioi
Trả lời 16 năm trước
Cách của tớ ngon bổ rẻ như sau: Đặt giấy cần bồi lên bảng (A0,1,2...) làm sao để 4 góc giấy trùm ra khỏi 4 góc bảng. Đặt lên 1 cái ghế hoặc 1 vật gì cao để bảng không chạm đất. Cầm 1 chậu nước, dội đều tay và nhanh cho ướt hết mặt trên giấy (lúc đó nước sẽ chảy tong tỏng qua 4 mép hoặc tuỳ độ nghiêng mà chảy nhưng không ướt mặt sau. Ghé các cạnh giấy lên bôi hồ lên 4 cạnh mép của bảng, lúc này mặt giấy hơi se rồi. Chỉ cần hạ giấy xuống và miết nhẹ các cạnh. Khi khô thì căng như trống luôn, cứ chơi giấy 1k200 ở Đồng tâm vẽ là đẹp, chả cần Galgo. Ưu điểm, nhanh, không cần kĩ thuật cao mà chỉ cần nhanh tay. Bồi kiểu này mất khoảng 5´ là xong và chất lượng thì vô địch. Nhược, nếu bồi Ao thì hơi mệt. Dùng giẻ ướt lau mặt giấy cũng được nhưng giấy đểu dễ bị sờn mặt.
Trả lời 16 năm trước
Ha ha,lâu lâu mới thấy lại cách bồi ngày xưa ... Nhớ ngày xưa thầy mình bồi cả giấy can A0 theo kiểu này ,căng đét ( Ngày đó vẫn cho thể hiện trên giấy can đệm màu dạ hoặc lót giấy màu phía sau,khá đẹp ) Bây giờ có một kiểu bồi khác,lích kích hơn một tí nhưng trăm phát trăm trúng,bồi xong vẽ được luôn. -Chuẩn bị 2 bảng .Đo khổ giấy,bôi hồ lên bảng 1 theo khổ giấy cần bồi . Dùng hồ Đông Đô 500 một lọ,đừng dùng loại keo trong,gặp nước rất lâu khô. -Trải giấy lên bảng 2 .Dùng khăn ẩm lau mặt giấy (chú ý là lau mặt không vẽ,nên xoa thoải mái ,sờn cũng không sao vì đây là mặt sau .Khăn đừng ướt quá . -Nếu có một mình : Dựng đứng bảng 1 lên,cầm 2 góc giấy phía trên dán vào bảng .Vuốt nhẹ xuống dưới theo hai cạnh. -Nếu có 2 mình : là như bạn gì ở trên bảo là được . Kiểu bồi này không ảnh hưởng tới mặt giấy vẽ,nên không sợ nhoè,sờn . Mặt trước vẫn khô nên bồi xong dùng được ngay . Tớ bồi giấy 3 năm nay chưa rách tờ nào,đều làm kiểu này cả .(Trước nữa,mới vào trường thì dùng kiểu dội nước kia)
Hung Nguyen
Hung Nguyen
Trả lời 4 năm trước
mới tập làm như bạn chỉ dẫn, kết quả cũng khá ok
Minh Hoàng
Minh Hoàng
Trả lời 4 năm trước
Các của bạn mình làm đc rồi này. Cảm ơn bạn nhé
ngô hiếu
ngô hiếu
Trả lời 14 năm trước

Tóm một câu.Các ông nói chẳng rõ chút nào.Khi cho giấy thấm nước.thì lên thấm mặt nào,mặt vẽ hay không phải mặt vẽ.Thứ 2 là,bôi hồ(keo) đều vào 4 mép giấy dính luôn trước khi cho giấy ngấm nước ,hay la sau khi cho giấy ngấm nước mời bôi keo rồi dính.Thứ 3 là cho tất cả 2 mặt tờ giấy ngấm nước hay chỉ một mặt,và chỗ phần bôi keo có cần chừa ra hay không.Nói không rõ thì đưng lên thể hiện la ta biết làm gì,thấy ngu lắm.

Ly Mai
Ly Mai
Trả lời 4 năm trước

Đặt giấy cần bồi lên bảng (A0,1,2...) làm sao để 4 góc giấy trùm ra khỏi 4 góc bảng.

Đặt lên 1 cái ghế hoặc 1 vật gì cao để bảng không chạm đất.

Cầm 1 chậu nước, dội đều tay và nhanh cho ướt hết mặt trên giấy (lúc đó nước sẽ chảy tong tỏng qua 4 mép hoặc tuỳ độ nghiêng mà chảy nhưng không ướt mặt sau.

Ghé các cạnh giấy lên bôi hồ lên 4 cạnh mép của bảng, lúc này mặt giấy hơi se rồi.

Linh
Linh
Trả lời 4 năm trước
cảm ơn bạn đã chia sẻ nhé, cách làm đơn giản lại hiệu quả
Hung Nguyen
Hung Nguyen
Trả lời 3 năm trước
bồi giấy chủ yếu là để giữ nguyên vẹn bức tranh, tránh tình trạng tờ giấy bị biến dạng đó bạn

CÂU HỎI LIÊN QUAN