Hướng dẫn thuyết trình cắm hoa ngày 20/11?

Các bạn có bài thuyết trình về cắm hoa nào không? Cho mình đi. Sắp đến 20/11 rồi.

thu
thu
Trả lời 11 năm trước

Kính thưa quí vị ban giám khảo!

Kính thưa quí thầy cô giáo đồng nghiệp thân mến !
Tôi tên là :………………… Đại diện cho đơn vị trường: …………… ………
Đến với hội thi: Cắm hoa nghệ thuật chào mừng ngày thành lập hội liên hiệp phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 - 20/10/2010), tôi xin phép được trình bày phần thi thuyết trình ý tưởng cắm hoa của tôi.

Như chúng ta biết, tình người với hoa, ở những ai yêu thiên nhiên, yêu cây cảnh, yêu thơ là có yêu hoa.Yêu hoa là một tình yêu đẹp nên thơ, vì hoa rất hiền: Không oán,không giận, không thù hận, không than vãn, không làm hại ai và không làm buồn lòng ai. Hoa dễ thương trong một bàn tay nâng niu của Mẹ. Hoa mỉm cười phô trương màu sắc, mỗi một tên gọi của hoa đều có một ý nghĩa biểu hiện một tình cảm riêng :"Lời của thiên nhiên - nhỏ nhẹ mà sâu lắng!"

Chủ đề ý tưởng cắm hoa của tôi muốn gửi gắm và chia sẻ, đó là :" Mẹ Việt Nam". Hình tượng người mẹ Việt Nam từ trước đến nay luôn là đề tài của thơ ca, văn học, âm nhạc và hội họa...Hẳn trong chúng ta không ai quên được câu ca" Lòng mẹ bao la như biển Thái Bình dạt dào"...Khi nói về người mẹ Việt Nam
Nhìn vào tổng thể bình hoa được cắm trên một vỏ sò lớn : Tượng trưng cho bàn tay của mẹ che chở và nâng đỡ bước con đi .
Trọng tâm chính của bình hoa là 3 Hoa Hồng, hoa hồng đỏ : Một tình yêu mảnh liệt và đậm đà, tỏ sự hạnh phúc vinh dự. Hình tượng hoa nở thể hiện thì hiện tại : Biểu hiện cho sự khai sáng và hoàn mỹ.Hoa loa Kèn tượng trưng cho bầu sữa Mẹ, tôn vinh người mẹ, hoa cẩm chướng hồng : Tượng trưng cho ngày của mẹ.
Nụ hồng hé nở và e ấp tượng trưng cho tương lai :Mang ý niệm vẻ đẹp thần bí, huyền ảo, tư tưởng sâu kín… thể hiện công dung ngôn hạnh của người phụ nữ Việt Nam
Ngọn lửa và đường lượn sóng:Truyền thống cách mạng của người phụ nữ Việt Nam, biểu hiện tốc độ , sự chuyển động về phía trước hướng về tương lai. Đường lượn: Mô tả sự dao động và lan toả, cảm giác sự năng động, chữ S hình ảnh đất nước Việt Nam .

Liên hệ giữa hoa và người, hoa nhắc nhở cho người nhiều điều đáng học. Có loài hoa không tên, ai đặt tên gì cũng không cãi, hoa lớn hay nhỏ đều thật hoàn mỹ với màu sắc kỳ diệu tươi mát : Hoa dù lớn hay nhỏ, đẹp hay xấu, cũng đều có "cuộc sống" được tôn trọng, bình đẳng, tất cả đã cố gắng sống trọn với mình đến ngày tàn : Đời người cũng không nằm ngoài qui luật đó. Người cảm thông với hoa, muốn sống như hoa, mọi người dù giàu nghèo, sang hèn, đều có một cuộc sống bình đẳng và một nhân bản cần được tôn trọng.Con người dù thân phận thấp bé, cũng cố gắng sống trọn vẹn thân phận của mình.Cũng như hoa, giá trị con người trong cuộc sống không đặt ở vai trò, ở nhiệm vụ, ở vinh dự mà căn cứ ở phẩm chất, năng lực, có làm trọn vẹn vai trò của mình trong xã hội hay không ? Hương hoa khoe sắc làm đẹp cho đời ! Ngắm nhìn hoa chúng ta trãi nghiệm : Hoa làm đẹp và tươi vui cho người, người quí hoa, nâng niu hoa,thì người với người cũng nên cùng nhau sống theo lẽ sống cao thượng, bình đẳng, và thân ái, đầy sự bao dung như lời dạy của Mẹ.
Với tất cả tấm lòng và tình cảm của mình, nhân ngày thành lập hội LHPNVN (20/10/1930 - 20/10/2010), tôi xin trân trọng gửi đến các Mẹ, các cô, các chị...lời chúc mừng tốt đẹp nhất ! Nếu bạn đang suy nghĩ nên làm gì để tưởng nhớ hoặc cảm ơn công lao sinh thành nuôi dưỡng của mẹ, câu trả lời có thể chỉ là một bình hoa bất ngờ với những ý tưởng mới mẻ như một thông điệp gửi đến Mẹ nhân ngày PNVN.
Chúng ta có thể kỳ vọng vào lớp trẻ ngày nay trong thời kỳ mở cửa hòa nhập vào cộng đồng văn hóa khu vực và thế giới sẽ xây dựng được những hình tượng người phụ nữ Việt Nam đôn hậu, thanh lịch, năng động...và phản ánh chân thực vẻ đẹp tâm hồn người phụ nữ Việt Nam đương đại. Đây sẽ là sự tiếp nối quan trọng của thế hệ và là thước đo duy nhất cho sự phát triển tinh thần của dân tộc Việt Nam.

Vâng, xin cảm ơn BGK, quí thầy cô giáo, cùng toàn thể các GV đồng nghiệp đã lắng nghe bài thuyết