Học ngành gì dễ xin việc làm?

nguyễn anh hùng
nguyễn anh hùng
Trả lời 12 năm trước

Đến năm 2015 có 9 ngành nghề sẽ tăng nhu cầu việc làm, gồm: tài chính, ngân hàng, bảo hiểm; kinh doanh bất động sản; khoa học công nghệ; hành chính và dịch vụ hỗ trợ; hoạt động Đảng, đoàn thể, tổ chức chính trị xã hội; làm thuê trong các hộ gia đình; các tổ chức quốc tế và các hoạt động dịch vụ khác. Trong số các ngành này, ngành có nhu cầu việc làm tăng cao nhất là hoạt động Đảng, đoàn thể, tổ chức chính trị, xã hội; hành chính và dịch vụ hỗ trợ.

Chúc bạn lựa chọn ngành phù hợp ^^

Mạng du lịch|Thông tin tour|Thông tin du lịch|Du lịch Sapa|Du lịch Đà Nẵng|Diễn đàn du lịch|Du lịch trung quốc|Mang du lich|Thong tin tour|Thong tin du lich|Du lich Sapa|Du lich Đa Nang | Dien dan du lich|du lich trung quoc |Tour du lịch |tour du lich

Quynh Trang
Quynh Trang
Trả lời 12 năm trước

THeo mình thấy thì khoa học công nghệ

http://emidu.wordpress.com/

rfgrfgfdg
rfgrfgfdg
Trả lời 12 năm trước

10 ngành, nghề có số lượng tuyển dụng cao hiện nay để thí sinh dễ chọn ngành học, gồm: Kinh tế và quản trị kinh doanh, Kế toán - kiểm toán, Ngoại ngữ, Điện - Điện tử, Khách sạn - nhà hàng - du lịch, Tài chính - ngân hàng, Xây dựng, Y – Dược, Kiến trúc, Công nghệ thông tin.

Hoặc ngành Sinh học bao gồm Công nghệ sinh học, Môi trường, Dược liệu,… sẽ cho sinh viên một nghề nghiệp có nhiều cơ hội phát triển trong tương lai. Bởi sắp tới và về lâu dài, chúng ta có rất nhiều vấn đề cần giải quyết liên quan đến lĩnh vực này như biến đổi khí hậu, ô nhiễm, rác thải, bệnh tật. Tuy nhiên, lựa chọn những ngành học này đòi hỏi sự "dũng cảm" của sinh viên bởi các bạn lúc nào cũng sẽ phải đối mặt với những vấn đề mới nảy sinh và phải sáng tạo không ngừng trong lao động.

pqy
pqy
Trả lời 12 năm trước
Đường đời vốn là con đường rất rộng lớn và có nhiều ngã rẽ, nhiều lối đi mà ĐH không phải là con đường duy nhất để chúng ta đi đến cái đích thành công...

Có nhiều ý kiến cho rằng ĐH là con đường nhanh nhất để đi đến thành công và cần thiết phải bước chân vào ĐH mới có thể thành công trong xã hội. Tuy nhiên, thực tế trong cuộc sống lại cho thấy rằng, không phải tất cả những người thành công trong xã hội đều bước ra từ cánh cửa ĐH. Hằng năm vẫn có rất nhiều sinh viên tốt nghiệp từ các trường ĐH ra vẫn thất nghiệp, không tìm được việc làm ổn định trong khi vẫn không ít người học nghề hay học TCCN ra lại có việc làm phù hợp với trình độ và năng lực của bản thân.

Trong bối cảnh ngành nghề đa dạng (hơn 3.000 ngành đào tạo của 300 trường ĐH, CĐ trong cả nước), chọn lựa một ngành nghề phù hợp để “nhất nghệ tinh, nhất thân vinh” quả thật không dễ dàng. Chúng tôi đã thực hiện một cuộc khảo sát nhỏ về xu hướng lựa chọn ngành nghề của các bạn trẻ tại TPHCM. Theo đó, từ ý kiến của 100 bạn được lựa chọn ngẫu nhiên thì kết quả thu được là một bất ngờ lớn. Tỷ lệ 40% dành cho ngành Quản trị Khách sạn - Nhà hàng, 28% dành cho ngành Hướng dẫn viên Du lịch, 20% cho các ngành thuộc lĩnh vực Công nghệ thông tin và 12% còn lại cho các nhóm ngành nghề khác. Tại sao những ngành nghề trên lại đang có xu hướng hấp dẫn bạn trẻ?

Ngành Hướng dẫn viên du lịch

Hiện tại, ngành DL nước ta đang rất thiếu nguồn nhân lực, do đó sinh viên đang theo học ngành này không lo thất nghiệp, nhưng với điều kiện: biết tự trang bị cho mình những kiến thức, kỹ năng cần thiết, không ngừng tìm tòi học hỏi để tích lũy vốn sống để có thể nhạy bén ứng xử kịp thời trước mọi tình huống, đồng thời phải chú ý rèn luyện thể chất để có thể thích nghi với những chuyến đi tour kéo dài trong và ngoài nước.

Ngành Quản trị Khách sạn - Nhà hàng


Với chuyên ngành này, bạn có khá nhiều cơ hội việc làm khi ra trường, chẳng hạn như quản lý hành chính, quản lý nhân lực, nhân viên kinh doanh, tiếp thị… tại các doanh nghiệp du lịch; trở thành quản lý bộ phận tiếp tân, quản lý phục vụ, quản lý tiền sảnh nhà hàng - khách sạn, quản lý bộ phận phòng… trong các nhà hàng - khách sạn cao cấp hoặc trở thành nhân viên nghiên cứu và quản lý, cán bộ phòng lữ hành, thị trường, xúc tiến, phát triển… tại các cơ quan nghiên cứu, quản lý nhà nước về du lịch trong và ngoài nước.

Ngành Quản trị mạng Máy tính

Học xong chương trình, người học có các năng lực sau: Thiết kế hệ thống mạng LAN, Lắp ráp và cài đặt hệ thống mạng; Quản trị hệ thống mạng; Bảo dưỡng, nâng cấp và sửa chữa hệ thống mạng; Đảm bảo an toàn hệ thống mạng; Khai thác và quản lý dịch vụ Internet; Thiết kế web và lập trình mạng; Biết giao tiếp, thi công, quản lý và tổ chức hệ thống mạng...

Ngành Kế toán Doanh nghiệp

Kế toán là bộ phận không thể thiếu ở tất cả các đơn vị tổ chức. Vì vậy thị trường việc làm của nghề này rất rộng lớn. Hãy làm một phép tính nhỏ: Cho đến năm 2010, nước ta sẽ có khoảng 500.000 doanh nghiệp, mỗi doanh nghiệp cần từ 3-5 kế toán viên. Chính vì vậy, cơ hội việc làm ngành này… vô cùng rộng lớn.

Tóm lại, ngày nay nhu cầu của xã hội ngày càng đa dạng thì việc học tập nâng cao trình độ là điều hết sức cần thiết. Tuy nhiên, chất lượng đào tạo là yếu tố không kém phần quan trọng, nó quyết định cơ hội việc làm và sự nghiệp của bạn. Một số trường trung cấp có uy tín mà các bạn học sinh và gia đình có thể tin tưởng: Trung cấp nghề Việt Giao (www.vietgiao.edu.vn) 193 Vĩnh Viễn, Q.10 hoặc Trường trung cấp nghề Kỹ thuật công nghệ Hùng Vương… Trong các trường ấy, các bạn học sinh có thể chọn cho mình một điểm đến hiệu quả để xây dựng một tương lai tốt đẹp hơn.

Sau cùng, ông cha ta có câu: "Nhất nghệ tinh nhất thân vinh"; vì thế, hãy đừng thất vọng khi ta không đỗ ĐH bởi cái đích thành công vẫn ở phía trước. Không quan trọng việc ta đến với nó bằng con đường nào mà quan trọng là ta phải đi như thế nào để đến được cái đích ấy, phải có niềm tin và ước mơ để đến với thành công bằng chính năng lực và sự nỗ lực của bản thân khi ta vẫn còn hoài bão và sức trẻ.

Nguyễn Văn Khiên
Nguyễn Văn Khiên
Trả lời 12 năm trước

bạn có khả năng thì ngành nào cũng dễ kiếm việc.

nguyen huu nam
nguyen huu nam
Trả lời 12 năm trước

Bạn là một người giỏi thi ngành nào cũng vậy.không phải chọn nhiều.làm theo những gì mình thịch

Bích Liên
Bích Liên
Trả lời 12 năm trước

Chỉ cần bạn có vốn tiếng anh tốt, ngành gì cũng dễ xin việc!

TRẦN THỊ THANH SANG
TRẦN THỊ THANH SANG
Trả lời 12 năm trước

thật sự xa hoi ngay cang tân tiến ; ngành nào cũng nhiều ; vi vậy nếu muốn sau nầy khi ra truong k that nghiep ; hay co hoc ngoai ngữ it nhất 2 thu tieng trung ; anh ;va hoc that gioi vi tinh ; cac ung dụng vi tinh ; dac biet la thành thạo thu ký van phòng ; co the xử lý duoc cac tinh huống khi may tinh bi hư ; ma k can can bac sĩ ; khi em hoc thanh cong roi ; thi moi việc lam trong xa hoi se lam cho em k kho xin việc lam ; yên tâm

Huỳnh Anh
Huỳnh Anh
Trả lời 12 năm trước

Xin thưa, ngành gì cũng khó xin việc làm cả. Mọi việc tùy khả năng và duyên của bạn thôi.

thue
thue
Trả lời 12 năm trước

Nó phụ thộc rất nhiều yếu tố và môi trường nhưng theo ý kiến riêng mình thì bạn nên học về bên Tài Chính - Kế Toán là tốt nhất, nghề kế toán bây giờ phổ biến và học nhanh không mất thời gian nhiều vì có rất nhiều địa chỉ đào tạo kế toán thực hành. Nếu các bạn ở Hà Nội quan tâm đến kế toán thực hành liên hệ với Công ty dịch vụ đào tạo kế toán Đức Hà qua điện thoại: 04.6650.6222 / 0989.306.739, đây là một trong những công ty uy tín và chất lượng trong đào tạo kế toán thực hành.