Định cư tại Úc sau tốt nghiệp?Điều kiện để định cư tại Úc sau tốt nghiệp?

Vợ chồng t dự định sẽ đi du học Úc và mong muốn được định cư lại tại Úc sau khi tốt nghiệp? Tôi muốn hỏi điều kiện để định cư tại Úc sau khi tốt nghiệp

Bui Ngan Ha
Bui Ngan Ha
Trả lời 11 năm trước

Anh chị định đi học rồi mới định cư hay vừa học vừa làm, thường là theo cơ chế tính điểm

Nguyen Nhung
Nguyen Nhung
Trả lời 11 năm trước

Bắt đầu từ 26/3/2012, những thay đổi về luật visa Úc đã chính thức có hiệu lực. Theo những thay đổi đó, du học sinh sẽ được hưởng những quyền lợi ở các khâu thủ tục xin visa và cả khi học tập tại Úc.


Một vài điểm nổi bật như không chứng minh tài chính; miễn các chứng chỉ tiếng Anh như Ielts/Toefl khi nộp đơn xin visa; số giờ làm thêm của sinh viên được tăng lên; visa sinh viên có thể được cấp trước khóa học 4 tháng; thời hạn visa của nghiên cứu sinh được cấp thêm 6 tháng; …


Với những thay đổi này, cơ hội lớn cho sinh viên về việc làm tại Úc và được định cư sau khi tốt nghiệp là khả dĩ. Trong khi đó, chính sách dành cho dân nhập cư của Chính phủ Úc lại vô cùng rộng mở. Tất cả điều này đang là tín hiệu đáng mừng cho du học sinh Việt Nam nói riêng và du học sinh quốc tế nói chung.

Just Visas Australia
Just Visas Australia
Trả lời 11 năm trước

Chào bạn,

Mình xin câu hỏi của bạn như sau:

Có rất nhiều cách để định cư tại Úc sau khi tốt nghiệp, trong đó bao gồm:

- Apply theo diện Kỹ Năng

- Xin cấp thẻ cư trú tạm thời

- Xin được bảo lãnh của một công ty cho vị trí liên quan tới lĩnh vực mà bạn học.

- Đầu tư kinh doanh tại Úc

- Kết hôn với công dân Úc hoặc người có thẻ cư trú dài hạn tại Úc

Thông thường, du học sinh Việt Nam mình hay lựa chọn con là ở lại theo diện Kỹ Năng. Với dạng Kỹ năng này thì:

- Bạn nên cẩn trọng trong việc lựa chọn ngành học, cấp bậc học, địa điểm học. Để tăng cơ hội xin được việc làm sau khi ra trường, tốt nhất bạn nên lựa chọn ngành nghề nào mà Úc đang thiếu. Các ngành Úc đang thiếu ví dụ như: kỹ sư các ngành kỹ thuật điện, Kỹ sư công nghệ thông tin, kế toán.... Nếu bạn học các ngành như Business hay marketing... thì cơ hội ở lại xin việc là vô cùng khó đó. Nhu cầu về các việc làm này là thay đổi theo hàng năm. Nếu bạn có nhu cầu cần tìm hiểu thêm, bạn có thể email tới địa chỉ marketing@justvisas.com.au cho mình, hoặc gọi tới số điện thoại: 04 397 493 85.

- Một yếu tố khác không kém phần quan trọng đó là điểm IELTS, bạn cố gắng phấn đấu 7.0 IELTS (in each band) nhé. Nếu không được 7.0 IELTS thì chuyện xin định cư dài hạn sẽ vất vả hơn nhiều đấy.

- Trong quá trình học tập, bạn phải nỗ lực hết mình không chỉ để tăng cường kiến thức, kinh nghiệm sống, hòa nhập văn hóa, tăng cường ngôn ngữ Tiếng Anh... để ra trường có thể tìm được một công việc.

Chúc bạn thành công.

Siêu nhân hậu đậu
Siêu nhân hậu đậu
Trả lời 11 năm trước

Bạn tham khảo bài viết này về định cư tại Úc nhé:

http://duhoc.dantri.com.vn/du-hoc/du-hoc-uc-huong-dan-giai-quyet-cac-truong-hop-kho-khan-ky-3-647440.htm

Hồng Quang Khải
Hồng Quang Khải
Trả lời 11 năm trước

Ông anh mình lấy chị dâu có quốc tịchÚc nên du học xongởđó luôn sướng thật