Năm nay em sẽ đi du học. Nên muốn hỏi 1 số vấn đề về vệ sinh và những kiến thức cần thiết khi đi du học?

Năm nay em sẽ đi du học. Nên muốn hỏi 1 số vấn đề về vệ sinh và những kiến thức cần thiết
Trả lời 15 năm trước
Vệ sinh là một khâu rất quan trọng giúp bạn loại bớt các chất bẩn, tránh bệnh tật. Một phần quan trọng là vệ sinh ăn uống, bạn hãy ăn uống sạch sẽ, đồ ăn phải được nấu chín, nước uống đun sôi. Tiếp theo đó là vệ sinh cơ thể, mà trước hết là đôi bàn tay. Đôi bàn tay hàng ngày chạm vào rất nhiều thứ, rồi lại đưa lên người, lên mắt, mũi, miệng, vào cơ quan sinh dục, có thể đem theo các bệnh nhiễm trùng. Bạn nên rửa tay thường xuyên, nhất là khi nấu nướng, trước khi ăn, sau khi vệ sinh, sau khi chạm vật bẩn, hãy tắm rửa hàng ngày(mùa đông tắm ít hơn để khỏi lạnh), giúp các lỗ chân lông được thông thoáng và cơ thể không phải tiếp xúc mãi với các chất bẩn. Đặc biệt là cơ quan sinh dục, bởi tại đây các hạch tiết mồ hôi có rất nhiều ở lớp lông, bài tiết sang vùng bẹn và vùng bìu, nhất là ở qui đầu thường đọng lại lớp chất cặn màu trắng được gọi là bựa sinh dục. Loại tiết tố màu sữa này thường tăng lên và bốc mùi. Vai trò của nó là làm trơn và tránh nóng. Lớp bựa được tạo ra liên tục. Do vậy cần rửa sạch dương vật bằng nước sạch với xà phòng thơm (mùa đông dùng nước ấm), chú ý rửa bên trong bao qui đầu không để đọng lâu các chất cặn trắng mỗi ngày ít nhất là một lần, thay quần lót hàng ngày bạn nhé!. Nếu bạn thiếu vệ sinh thường xuyên - cho rằng mùa đông lạnh, không rửa bộ phận sinh dục có thể dẫn tới vùng này bị ngứa ngáy, mùi khó chịu đọng lại, những mầm bệnh có thể được nhân lên dẫn đến nhiễm nấm hoặc nhiễm khuẩn. Bạn cũng nên chú ý tới vấn đề quần lót của giới mình, nó cũng rất quan trọng, hãy chọn loại quần rộng rãi, thấm ẩm, tốt nhất là mặc đồ vải bông không pha ni lon, để giữ cho cơ quan sinh dục khô ráo, mát mẻ. Bạn hãy thường xuyên mặc quần áo rộng rãi, đừng nên mặc đồ bó: nếu mặc đồ bó nhiều thì cơ quan sinh dục dễ bị mẩn ngứa, tinh hoàn bị nóng vì không hạ xuống được, ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng. Chúc bạn học tập tốt!
TuvanAZ.vn
TuvanAZ.vn
Trả lời 12 năm trước

Bạn thân mến!

Để du học sinh có thêm những kiến thức cần khi đi du học, bạn cần chú ý những vấn đề sau:

Những kiến thức cần khi đi du học

1.Thuốc chữa bệnh: Lần đầu tiên phải sống xa gia đình, nhiều khi không thích nghi được về ăn uống, môi trường sống của mỗi nước lại khác nhau. Mỗi quốc gia có nền văn hóa riêng, các trường học cũng có quy định khác nhau. Sức khoẻ hết sức quan trọng, nếu có bệnh mạn tính hen, suyễn cần phải mang theo thuốc. Những nước tiên tiến chỉ bán thuốc theo toa của bác sĩ. Ngoài ra còn phải chuẩn bị quần áo ấm nếu nơi đến là vùng có khí hậu lạnh

2.Sách học:Các nước tiên tiến, người ta chỉ hướng dẫn đề tài để sinh viên tự học ở nhà, đến lớp thảo luận là chính. Chính vì thế các em phải trang bị đầy đủ các loại sách cần thiết. Để mua được sách rẻ, các em vào các trang wesite như: Amazon.com và Ebay.com, ở đây sách cũ nhiều khi giá chỉ bằng 30 - 40% giá bìa. Kênh khác là liên hệ để mua lại của những sinh viên khóa trước, chi phí còn đỡ hơn vì không mất tiền phí vận chuyển. Nhưng các em cần cập nhật qua giảng viên của môn học trước từ 4 - 6 tháng. Nếu cận ngày quá, nhiều khi không tìm ra sách cần.
3.Ăn uống:Nếu có điều kiện thì tốt nhất thành lập nhóm tự mua đồ về nấu ăn là rẻ nhất. Du học sinh yêu cầu trường cấp cho một giấy chứng nhận và mã số, số tài khoản của trường và số tiền phải đóng. Khi có giấy chứng nhận, người nhà ra ngân hàng Việt Nam làm dịch vụ chuyển tiền theo những thông tin trên giấy. Phí chuyển tiền theo hình thức này sẽ rẻ hơn các dịch vụ khác và cũng an toàn.

4.Đi lại: Mỹ chỉ có các bang như: New York, Boston, Seattle và Washington DC là có hệ thống xe công cộng tốt. Những em học xa trường, muốn đi làm thêm thì cần sắm cho mình một chiếc xe hơi cũ (khoảng 2.000 - 4.000USD). Trước khi có xe, cũng phải thi lấy bằng như ở Việt Nam, nhưng chỉ cần mua sách về học rồi đăng ký thi. Bạn nào đã có bằng của Việt Nam thì có thể chuyển đổi sang bằng quốc tế. Bằng này được sử dụng một năm, sau đó muốn có bằng của nước sở tại thì cũng phải thi.
Việc làm thêm thì các nước có quy định khác nhau nhưng thường là được làm 20 giờ một tuần.Những quốc gia: Mỹ, Australia, Singapore chỉ được làm thêm trong nhà trường, nếu làm bên ngoài là vi phạm luật. Nghỉ hè thì được ra ngoài làm thêm nhưng phải có giấy cho phép của cơ quan có thẩm quyền. Nhưng chúng tôi khuyên các em không nên đi làm thêm nhiều quá mà quên mất việc chính là học. Khi không học hết chương trình mà phải về nước lúc đó muốn sang học lại rất khó khăn khi xin cấp visa.
Để được hỗ trợ trực tiếp và chia sẻ cùng chuyên gia, bạn hãy kết nối 1900 6669, các chuyên gia tư vấn tuyển sinh sẽ hỗ trợ bạn
Chúc bạn học tốt!