Dư âm Barcelona (3 -2) Real Madrid: Giới hạn nào cho, Barca?

Chiến thắng 3-2 với một màn trình diễn siêu hạng của Lionel Messi, Barcelona đã bỏ túi danh hiệu thứ 11 chỉ trong 3 mùa giải được dẫn dắt bởi Pep Guardiola (chuẩn bị bước vào mùa thứ 4). Và sau tất cả những gì thày trò Guardiola đã thể hiện, nhất là sau trận lượt về Siêu Cúp Tây Ban Nha đêm qua, có lẽ đã đến lúc người ta phải đặt câu hỏi: “Giới hạn nào cho, Pep” và liệu bao giờ Barca mới chịu dừng vòng quay chiến thắng?

Đúng như dự đoán, ở trận lượt về trên thánh địa Nou Camp, Barcelona đã đưa ra sân đội hình mạnh nhất. Pique đá cặp trung vệ với Mascherano từ đầu. Abidal được trả lại với vị trí hậu vệ trái quen thuộc. Ở giữa sân, cả Xavi và Busquets đá chính từ đầu trong khi trên hàng công Pedro cũng có tên trong đội hình xuất phát để hợp với Messi và Villa tạo thành họng pháo 3 nòng MVP nổi tiếng. Về phía Real, Jose Mourinho chỉ có một sự thay đổi duy nhất so với lượt đi là để Coentrao đá ngay từ đầu.

Và khi Barca trở lại với đúng bộ mặt quen thuộc của mình (đây là đội hình đã đá chính ở CK Champions League mùa trước), cũng là lúc Real chẳng còn duy trì thế thượng phong như cách đây vài ngày, mà ngược lại gần như đã có một cuộc đổi vai tại Catalan.

Barcelona là đội chơi tốt hơn ở trận đấu này, song suýt chút nữa cũng giống như ở trận lượt đi: tỉ số hòa 2-2 dành cho đội đã kém hay hơn đã được lặp lại, nếu không có nhát kiếm kết liễu của Messi ở phút 88.

Có thể nói, Real cũng đã có một trận đấu chấp nhận được, số cơ hội họ tạo ra cũng không phải là ít. Thế nhưng, vấn đề là CLB Hoàng gia Tây Ban Nha vẫn chưa thể cho người ta thấy họ đã có phương án hữu hiệu để khắc chế ma trận tiqui-tacca của đối thủ. Các tình huống mà đội chủ nhà phối hợp xé toang mành lưới của Casillas đều rất quen thuộc, ngay cả người lập công cũng là người-ai-cũng-biết-là-ai đấy. Dẫu vậy, vòng vây áo trắng vẫn bất lực trong cách ngăn chặn Barca cũng như Messi.

Không chỉ bất lực trong việc ngăn cản sức mạnh tấn công của Barca, tuy chủ trương chơi đôi công với đôi phương nhưng có những thời điểm các học trò của Mourinho lại tỏ ra rất bế tắc trong việc tiếp cận cầu môn của Valdes. Và thực tế là cả 2 bàn thắng họ có được ở trận này đều có dấu ấn nhất định của may mắn.

Khuôn mặt thất thần đầy ưu tư của ngài Chủ tịch Florentino Perez trên khán đài sau khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên; cú vào bóng ác ý của Marcelo dành cho Fabregas; hay hành động khó hiểu của Mourinho: kéo mạnh vào tai một nhân viên của Barca khi cầu thủ 2 đội xô xát có thể coi là những hình ảnh đắt giá lột ta sự bất lực của  Real Madrid.

Sự hung hăng, nổi nóng của Marcelo và Mourinho dường như thể hiện Real Madrid đã ở tận cùng của sự chịu đựng khi luôn bị Barcelona qua mặt, và đã không còn thể giữ nổi bình tĩnh. Ở khía cạnh nào đó, nó có phần giống như chuyện Chu Du tức thổ huyết chết tại chỗ chỉ vì hay tin Gia Cát Lượng lại đi trước mình một bước.

Còn khuôn mặt suy tư đến thất thần của Florentino Perez lại phơi bày sự bất lực của ông chủ Nhà trắng. Tiền, đã có rất nhiều tiền được đổ ra trong đế chế Galaticos 2.0. Perez gần như đã cố gắng làm tất cả, từ những cầu thủ Galaticos cho đến một HLV Galaticos. Dẫu vậy, thành công vẫn chưa đến, ít nhất là cho đến lúc này.

2 bàn thắng và 1 đường kiến tạo sắc như dao cạo, M10 một lần nữa chứng tỏ mình là ông vua của những trận El Classico. Và một khi Messi cùng các đồng đội vẫn chói sáng như vậy thì cùng với sự hiểu biết về các học trò hơn bất kì ai của Pep có lẽ sẽ còn rất nhiều kỉ lục nữa đang chờ đoàn quân xứ Catalan chinh phục.

Còn với Real, thất bại này xét cho cùng cũng chẳng phải là một thảm họa. Đây dù sao cũng mới chỉ là trận tranh Siêu Cup – một danh hiệu phần nhiều là “hữu danh vô thực”, một cuộc đấu chỉ có tính chất làm nóng cho mùa giải mới. Tuy nhiên, vấn đề là họ cần phải biết cách đứng lên, rút tỉa kinh nghiệm từ những thất bại, để có thể nhanh chóng hoàn thiện mình. Bằng không sẽ lại có những trận El Classico ác mộng nữa chờ đợi thày trò Mourinho trong tương lai.

+ Bàn thắng: Iniesta 15', Messi 45', 88' - Ronaldo 20', Benzema 82'

+ Đội hình thi đấu:

Real Madrid: Casillas; Coentrao, Carvalho, Pepe, Ramos; Khedira(Marcelo 46'), Xabi Alonso, Di Maria(Higuain 63'), Ozil(Kaka 76'), Ronaldo; Benzema

Barcelona: Valdes; Pique, Abidal, Mascherano, Daniel Alves; Busquets(Keita 85'), Xavi, Iniesta; Villa(Adriano 72'), Messi, Pedro(Fabregas 83')

Chưa có câu trả lời nào