Khi mua nhà hoặc ở nhà chung cư cần lưu ý nhất những vấn đề gì ?

pq
pq
Trả lời 12 năm trước

Khi mua nhà chung cư cần lưu ý nhất những vấn đề gì ?

Đây là vấn đề được nhiều bạn quan tâm và Email hỏi Phong thủy Gia Group. Vì vậy , chúng tôi đăng câu trả lời lên cho các bạn quan tâm tham khảo

============

nhà chung cư không thể thiết kế theo phong cách của các căn hộ thông thường, do đó, nhìn nhận theo nhân quan của thuật phong thủy, những căn hộ chung cư thường gặp phải những bất cập lớn.

Chung cư ngày càng trở thành sự lựa chọn “an cư” của nhiều gia đình tại các đô thị hiện đại. Tuy nhiên, nhà chung cư không thể thiết kế theo phong cách của các căn hộ thông thường, do đó, nhìn nhận theo nhân quan của thuật phong thủy, những căn hộ chung cư thường gặp phải những bất cập lớn.

Căn hộ tốt cần “tàng phong, tụ khí” tức là khí vận chuyển cần được thông thoáng


Đối với người tiêu dùng, việc vừa lựa chọn được một căn hộ phù hợp với mức thu nhập, vừa đảm bảo những yếu tố tốt lành theo phong thuỷ là điều không dễ dàng. Những gợi ý dưới đây sẽ phần nào giúp các bạn sửa chữa những bất cập này, để có phong thủy tốt, giúp bạn có được cuộc sống của bản thân và gia đình được thuận lợi hơn.

Hóa giải sự bất an

Do diện tích hạn chế, bao giờ cửa vào các căn hộ chung cư cũng ở cùng một hành lang. Các cửa căn hộ thường đối diện nhau, có cửa lại nằm ở góc cuối trong một hành lang hẹp. Theo phong thủy, căn hộ tốt cần “tàng phong, tụ khí” tức là khí vận chuyển cần được thông thoáng, tránh bị xung đối hoặc bị ngăn chặn. Cửa của các căn hộ đối diện nhà hoặc nằm ở cuối hành lang vi phạm vào nguyên tắc này. Người sống trong những căn hộ này dễ bị thị phi, hoặc những rủi ro về các bệnh tỳ vị, bệnh về khí huyết.

Để khắc phục điều này bạn nên:

- Sử dụng phong linh bằng kim loại treo ở cửa ra vào căn hộ, giúp cho khí được vận chuyển tốt hơn. Những căn hộ ở cuối hành lang, nên chọn quả cầu thủy tinh treo ngay nơi cửa, để giúp khí được tán ra tránh bị khí xung chiếu thẳng vào nhà.

+ Phòng khách: Từ bên ngoài nhà, thẳng với cửa vào căn hộ, có thể nhìn thấy toàn bộ gian phòng khách, thậm chí cả bếp và phòng ngủ bên trong. Theo phong thủy, điều này tối kỵ vì nó dễ gây nên sự hao tán về tài lộc và bất an cho gia chủ. Để khắc phục, bạn nên:

- Dùng bộ tài khí đáo gia đặt hướng quay vào trong nhà

- Dùng bộ chiêu tài tiến bảo quay ra cửa đi hoặc cửa sổ

- Dùng bình phong chắn nơi cửa

-Thiết kế tủ trang trí có các ngăn trống để khí được lưu thôn

- Treo tranh phong thủy "Thuận buồm xuôi gió, cửu ngư hoặc bát mã".


+ Gian bếp, bạn nên:

- Sử dụng các quầy bar che chắn,

- Trên bàn bếp đặt các trụ thạch anh.

- Tại các ô cửa thông nhau, treo 1 xâu tiền ngũ đế.

- Trên tủ và quầy bar , bạn nên bày tượng Kỳ lân cảm đương quay ra cửa ra vào để hóa giải sát khí, giúp cho khí được tụ, đem lại bình an và may mắn. (Lưu ý: Các vật khí này cần được Khai Quang và xem ngày giờ đặt phù hợp cung mệnh và bát trạch thì mới có hiệu quả)

+ Xử lý những ô cửa

Một bất cập khác nữa là cửa sổ hoặc cửa ra ban công của các căn hộ chung cư, thường bị áp sát cửa của một căn hộ khác. Hoặc bị những góc nhọn, mái nhọn của nhà hàng xóm xung chiếu vào, hoặc được mở ở những hướng kỵ với mệnh cung của gia chủ. Để hóa giải vấn đề này, bạn nên:

- Sử dụng rèm che nơi các cửa sổ, cửa ra ban công này.

- Treo một bộ Ngũ Phúc bằng đồng ngoài cửa hóa giải được sát khí chiếu đến.

+ Phòng ngủ: Do diện tích thường bị hạn chế, mà hầu như nhà nào cũng có ít nhất 2 phòng ngủ riêng biệt, vì vậy, các phòng ngủ được chia nhỏ, cửa vào phòng thường được bố trí rất gần nhau hoặc đối diện nhau. Trong các phòng ngủ, nhà vệ sinh thường được thiết kế khép kín trong phòng, và cửa nhà vệ sinh thường đối diện ngay với giường ngủ. Theo khoa học phong thủy, các cửa xung chiếu hoặc liền kề gây nên sự hỗn loạn về khí, chủ về sự bất an hoặc những thị phi rắc rối. Cửa nhà vệ sinh chiếu vào giường ngủ gây nên những tổn hại về sức khoẻ. Nhà vệ sinh là nơi thủy khí, uế khí tích tụ lại, có ảnh hưởng không tốt cho sức khoẻ.

Để hóa giải những điều này, nơi các cửa phòng gần kề hoặc xung đối, bạn nên treo xâu tiền ngũ đế, pháp khí này có công năng làm cho khí tĩnh lặng, tránh bị xáo trộn. Nếu khoảng cách giữa các cửa phòng đủ lớn, thì việc đặt một cây xanh ở khoảng giữa hai cửa phòng cũng rất hiệu quả, hoặc bạn có thể đặt một chậu cây nhỏ, một bình hoa tươi ở ngay sát cửa phòng ngủ. Đối với nhà vệ sinh trong phòng ngủ, bạn nên dùng quả cầu thủy tinh treo ngay nơi cửa ra vào và đá phong thủy thạch anh đặt trong phòng ngủ và khu vệ sinh. Trong phòng ngủ nên để 1 bộ uyên ương để tăng sức khỏe và sự hòa hợp.


Ngọc Kỳ Lân bày trang trí để hóa giải sát khí, giúp khí được tụ, đem lại bình an

Gia tăng dương khí

Đối với các khu chung cư, một bất cập lớn nhất là hệ thống chiếu sáng hạn chế, diện tích sử dụng lại quá chật hẹp, phát sinh âm khí lớn, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và tài lộc của gia chủ. Ngay trong phòng khách, bạn nên sử dụng một cầu phong thủy đá, cầu này có công năng gia tăng dương khí, giúp cho khí lưu thông được tốt hơn trong nhà. Và mỗi ngày, bạn nên quay cầu này vài lần để giúp khí được kích hoạt. Nếu diện tích đủ rộng, bạn nên dùng 1 tượng ông Quan công bằng gỗ để quay ra cửa chính nhé.

Thiên thời - địa lời - nhân hoà là phương châm mà mỗi chúng ta hướng đến cho sự phát triển của bản thân và gia đình mình. Vậy bạn hãy tạo ra cho chính mình và gia đình một môi trường nhà ở tốt lành ngay từ ngày hôm nay.

Để làm cuộc sống tại chung cư tốt đẹp hơn, bạn vui lòng liên hệ với Phong thủy Gia Group, chúng tôi sẽ giúp bạn đo địa khí, Khai quang, xem ngày giờ đặt các pháp khí phong thủy này cho bạn.

Thân mến chúc các bạn Mạnh khỏe - bình An - Vượng đạt.

Phong Thủy Gia Group

Hotline: 0914727952

Nick Yahoo: HoidapphongThuy

Email: 0914727952@phongthuygia.com

www.phongthuygia.com - www.CachbannhadatNhanh.com

Quí khách vui lòng bấm vào đây để đặt hàng các sản phẩm này (Trong cột ghi chú, quí khách điền link sản phẩm); Lưu ý, các vật khí Phong thủy cần được KHAI QUANG và xem ngày giờ đặt phù hợp với mệnh của gia chủ thì mới thực sự có hiệu quả

Xem 1 số câu chuyện cùng chuyên mục

1, Thời điểm nào cần phải xem phong thủy và bố trí sắp xếp lại phong thủy

2, Cách dùng phong thủy ĐÚNG & ĐỦ (không rườm rà tốn kém)

3, Cách KHAI QUANG các vật khí phong thủy

4, Cách tiến hành thủ tục KHAI TRƯƠNG – NHẬP TRẠCH đúng

6, Mua bán nhà đất NHANH

6, Tổng hợp danh mục Nhà đất chính chủ cần bán hoặc cho thuê

7, Liên hệ với Phong thủy Gia Group

8, Cùng hợp tác cùng Phát triển; Các phương thức hợp tác liên kết 2 bên cùng có lợi

9, Cách đặt Ban thần Tài đúng

10, Phong thủy cho nhà chung cư – Những điều cần lưu ý : http://www.phongthuygia.com/phongthuynha-1081.aspx

11, Với mong muốn giúp bạn đọc hiểu và vận dụng Phong thủy Đúng, Đủ, Hiệu Quả cho Gia đình và doanh nghiệp, Phong thủy Gia Group lập riêng chuyên mục "Diễn đàn phân tích chuyên sâu về Phong thủy" bạn nào quan tâm, vui lòng Bấm Vào Đâu nhé: http://www.phongthuygia.com/phongthuynha-1062.aspx

(Chú ý: Nếu bấm vào mà link của Google bị nghẽn mạch thì quý khách vui lòng bấm vào dòng chữ download ở ngay bên trên để mở các tài liệu nội bộ của Phong thủy Gia Group nhé )

*** TAG: [url=http://www.phongthuygia.com] phong thuy, xem phong thuy, phong thuy nha, thap van xuong, phong thuy phong khach, phong thuy ban lam viec, phong thuy phong bep, phong thuy phong ngu, ty huu, thiem thu, dong tien hoa mai, guong bat quai, thanh long, long quy, chuong gio, tai khi dao gia, chieu tai tien bao [/url]