Bày trí bàn làm việc cho người tuổi Mùi

Năm 2015 là năm Ất mùi rồi, các bác cho hỏi bàn làm việc và phòng làm việc cho người tuổi mùi có trang trí được tượng Dê tam dương ko?

Trần Thị Hoài Thương
Trần Thị Hoài Thương
Trả lời 9 năm trước

Cách làm này theo kinh nghiệm của người xưa, làm cho người làm việc luôn tỉnh táo, thông minh, làm việc hiệu quả cao. Cách bố trí này chỉ phù hợp khi một người một phòng và phía sau bàn không có cửa sổ.

Sau lưng người ngồi phải có điểm tựa: phong thuỷ cho rằng, sau lưng người ngồi phải lấy tường làm “sơn” (núi) tựa, nên gọi là “lạc sơn”. Cách bày đặt này làm cho người ngồi có nhiều “quý nhân” giúp đỡ; đồng nghiệp, nhân viên thân thiện, sự nghiệp thăng tiến. Như vậy, trong bất kỳ truờng hợp nào, rất kỵ kê bàn làm việc khi ngồi quay mặt vào tường!

Không nên bị cửa xung, như khi ngồi vào bàn, mặt nhìn đối diện với cửa ra vào. Trường hợp này, phong thuỷ gọi là “phạm môn xung sát”, tư tưởng người làm việc luôn bị phân tán, trì trệ, hiệu quả công việc thấp, hay mắc sai lầm, có nhiều người đối địch. Không nên quay lưng ra cửa: theo phong thuỷ học, cách ngồi này thiếu “sơn”, tức chỗ dựa.

Cách ngồi này đi quan hệ thì không được người nhiệt thành, làm việc thì không được cấp trên chú trọng, cấp dưới nể phục, công sức bỏ ra chỉ thu về một nửa.

Không nên đặt bàn giữa trung cung: tức kê bàn ở giữa phòng. Phong thuỷ học cho rằng cả bốn bên đều thiếu “sơn”, người làm việc luôn ở thế cô lập, không được nâng đỡ về tinh thần và sự nghiệp, luôn thiếu tỉnh táo trong mọi việc tại nhiệm sở, dễ mắc sai lầm có tính chiến lược.

Phương vị bàn làm việc của 12 sinh tiêu

1. Những phương vị (chỗ phía trong một căn phòng) đặt bàn làm việc là Thần Tài của người sinh tiêu Tý như sau:
Giáp Tý: ngồi phía Đông Nam; Bính Tý: ngồi phía Chính Tây; Mậu Tý: ngồi phía Chính Bắc; Canh Tý: ngồi phía Chính Đông; Nhâm Tý: ngồi phía Đông Nam.

2. Những phương vị đặt bàn làm việc là Thần Tài của người sinh tiêu Sửu như sau:
Ất Sửu: ngồi phía Đông Nam; Đinh Sửu ngồi phía Chính Tây; Kỷ Sửu: ngồi phía Chính Bắc; Tân Sửu: ngồi phía Chính Đông; Quý Sửu: ngồi phía Chính Nam.

3. Những phương vị đặt bàn làm việc là Thần Tài của người sinh tiêu Dần như sau:

Giáp Dần: ngồi phía Đông Nam; Bính Dần: ngồi phía Chính Tây; Mậu Dần: ngồi phía Chính Đông; Canh Dần: ngồi phía Chính Đông; Nhâm Dần: ngồi phía Chính Nam.

4. Những phương vị đặt bàn làm việc là Thần Tài người sinh tiêu Mão như sau:

Ất Mão: ngồi phía Đông Nam; Đinh Mão: ngồi phía Tây Nam; Kỷ Mão: ngồi phía Chính Bắc; Tân Mão: ngồi phía Chính Đông; Quý Mão: ngồi phía Chính Nam.

5. Những phương vị đặt bàn làm việc là Thần Tài người sinh tiêu Thìn:

Giáp Thìn: ngồi phía Chính Đông; Bính Thìn: ngồi phía Chính Bắc; Mậu Thìn: Ngồi phía Chính Tây; Canh Thìn: ngồi phía Đông Nam; Nhâm Thìn: ngồi phía Đông Bắc.

6. Những phương vị đặt bàn làm việc là Thần Tài người sinh tiêu Tỵ như sau:

Ất Tỵ: ngồi phía Đông Nam; Đinh Tỵ: ngồi phía Chính Tây; Kỷ Tỵ: ngồi phía Chính Bắc; Tân Tỵ: ngồi phía Chính Nam; Quý Tỵ: ngồi phía Chính Nam.

7. Những phương vị đặt bàn làm việc là phương Thần Tài người sinh tiêu Ngọ như sau:

Giáp Ngọ: ngồi phía Đông Nam; Bính Ngọ: ngồi phía Chính Tây; Mậu Ngọ: ngồi phía Chính Bắc; Canh Ngọ: ngồi phía Chính Đông; Nhâm Ngọ: ngồi phía Chính Nam.

8. Những phương vị đặt bàn là Thần Tài người sinh tiêu Mùi như sau:

Ất Mùi: ngồi phía Đông Nam; Đinh Mùi: ngồi phía Tây Nam; Kỉ Mùi: ngồi phía Chính Bắc; Tân Mùi: ngồi phía Chính Nam; Quý Mùi: ngồi phía Chính Nam.

9. Những phương vị đặt bàn là Thần Tài người sinh tiêu Thân như sau:

Giáp Thân: ngồi phía Đông Nam; Bính Thân: ngồi phía Chính Tây; Mậu Thân: ngồi phía Chính Bắc; Canh Thân: ngồi phía Chính Đông; Nhâm Thân: ngồi phía Chính Nam.

10. Những phương vị đặt bàn là Thần Tài người sinh tiêu Dậu như sau:

Ất Dậu: ngồi phía Đông Nam; Đinh Dậu: ngồi phía Chính Tây; Kỉ Dậu: ngồi phía Chính Bắc; Tân Dậu: ngồi phía Đông Nam; Quý Dậu: ngồi phía Chính Nam.

11. Những phương vị đặt bàn là Thần Tài người sinh tiêu Tuất như sau:

Giáp Tuất: ngồi phía Đông Nam; Bính Tuất: ngồi phía Chính Tây; Mậu Tuất: ngồi phía Chính Bắc; Canh Tuất: ngồi phía Đông Nam; Nhâm Tuất: ngồi phía Chính Nam.

12. Những phương vị là Thần Tài người sinh tiêu Hợi như sau:

Ất Hợi: ngồi phía Đông Nam; Đinh Hợi: ngồi phía Tây Bắc; Kỉ Hợi: ngồi phía Chính Bắc; Tân Hợi: ngồi phía Chính Đông; Quý Hợi: Chính Nam.

Sắp đặt đồ vật

Phong thuỷ học cho rằng, trong phòng làm việc nên đặt một số vật cát tường để tăng sinh khí, giúp người làm việc khoẻ mạnh, đầu óc minh mẫn, công việc có xu thế phát triển. Như có thể để cây cảnh, nhưng là cây lá to, tránh để những cây có gai. Nếu có điều kiện, để chậu cây trúc trước cửa phòng làm việc thì rất tốt, vì phong thuỷ cho rằng, trúc là loại cây chiêu tài lộc, tăng sinh khí.

Trên bàn làm việc nên để cột thuỷ tinh hoặc quả cầuThạch anh, tính chất của nó là ngưng tụ năng lượng trong không gian quy tụ về một điểm, làm tăng cường khả năng tư duy. Cũng nên đặt ở bốn góc bàn làm việc tháp văn xương (hình chiếc tháp, có thể bằng gỗ hoặc thuỷ tinh…), phong thuỷ cho rằng có lợi cho học hành, nâng cao trình độ và làm cho người ta tài giỏi, anh minh sáng trí.

Đối với những người hay đi làm việc xa nên để trên bàn đôi ngựa đồng nho nhỏ. Phong thuỷ học cho rằng, làm như vậy mọi chuyến đi đều nhanh, thông suốt và thuận lợi mọi bề, người đi mạnh khoẻ. Những người làm nghề môi giới, như luật sư, diễn viên…, trong phòng làm việc nên để đôi sư tử nhỏ bằng đá để gây thanh thế, giúp sinh tài lộc.

Đối với phòng làm việc cho những người nghiên cứu, viết nhiều nên treo tranh ảnh là các nhà khoa học; đối với nhà quản lý có kèm theo tranh ảnh lãnh tụ, các bậc tiền bối là thiên tài lãnh đạo; đối với nhà kinh doanh là tranh ảnh các nhà doanh nghiệp thành đạt nổi tiếng trên thế giới.

Tranh ảnh phải phản ánh sắc màu tươi sáng và nội dung biểu hiện sự thành đạt. Tránh treo những tranh ảnh là những tác phẩm nghệ thuật có sắc màu lạnh lẽo, nội dung trừu tượng theo các trường phái siêu thực hoặc những cảnh buồn.