Đầu bé quá to có bình thường không??

Con trai tôi nay đã 27 tháng tuổi, khi mang thai bé đi siêu âm luôn được đoán thai nhiều tuổi hơn thực tế đến 2 tháng, và bác sỹ cũng cho biết đầu bé rất to có thể vì đầu to nên đã tính tuổi thai già tháng hơn, khi sinh bé do đầu bé quá to nên phải mổ. Đến nay đã 27 tháng tôi thấy bé không có gì khác thường và đầu bé có chiều hướng gọn hơn, bé lấy nón bảo hiểm của tôi đội lên đầu bé thấy vừa luôn. Hôm nay bé bị sốt đưa bé đi bác sỹ tư khám mua thuốc, bác sỹ nói đưa bé đến bệnh viện nhi khám xem bé có phát triển bình thường không vì thấy đầu bé quá to.

Tôi băn khoăn và tìm kiếm trên mạng internet nhưng không thấy bài viết nào về trường hợp này. Vậy Webtretho có thể giải đáp giúp tôi, bé đầu to như con tôi có vấn đề gì không và có phát triển bình thường không.  Tôi chưa có điều kiện đưa con đi khám ở thành phố Hồ Chí Minh, còn khám ở địa phương sợ độ chính xác không cao.

Nguồn: webtretho

tun cua di
tun cua di
Trả lời 13 năm trước

Chào anh/chị,

Đầu tiên phải xác định sự tăng trưởng vòng đầu và phát triển trí tuệ của bé có bình thường không. Sự theo dõi này phải kéo dài liên tục nhiều tháng. Nếu vòng đầu của bé tăng bất thường, và có thể kèm theo những biểu hiện chậm hoặc rối loạn phát triển trí tuệ, vận động, ngôn ngữ thì có nhiều khả năng là bệnh lý.

Trường hợp bé của anh/chị, chỉ có một biểu hiện là vòng đầu to nhưng bẩm sinh, có thể do cấu trúc cơ thể, do đó cũng chưa kết luận cụ thể được. Anh/chị nên đo vòng đầu bé hàng tháng tại các trạm y tế và theo dõi thêm.

Chúc cả nhà vui.