Cách chọn xe tập đi an toàn cho bé?

Bé nhà bạn đang đến tuổi tập đi tuy nhiên, bạn lại lúng túng không biết cách chọn xe tập đi sao cho an toàn cho bé. Hãy thử những gợi ý dưới đây của chúng tôi:

1.Các loại xe tập đi cho bé

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại xe tập đi cho bé nhưng chủ yếu vẫn là 2 loại sau: xe tập đi vòng tròn và xe tập đi bằng cách đẩy.

Xe tập đi vòng tròn

Với loại xe này, bé có thể dễ dàng dùng chân đẩy xe đi do có sự hỗ trợ của các bánh xe. Khi bé ngồi vào trong, xe giống như một chiếc cũi bảo vệ bé. Xe này được khá nhiều mẹ lựa chọn bởi có giá tương đối rẻ, chỉ từ khoảng 200.000 đồng trở lên.

Tuy nhiên, nhiều người cho rằng xe vòng tròn có thể gây ra một số ảnh hưởng không tốt bởi chỉ với 5 đầu ngón chân là đã có thể di chuyển nên bé không có định hướng rõ về việc bước đi. Việc bé vịn cả thân hình vào thành xe khiến bé ngày càng phụ thuộc, chậm biết đi. Thậm chí, có mẹ còn cho rằng loại xe này có thể ảnh hưởng tới dáng đi của bé về sau.

Xe tập đi bằng cách đẩy                                        

Xe này được các bố mẹ tin dùng bởi cho rằng xe không làm ảnh hửng tới dáng đi của bé về sau như loại xe tập đi vòng tròn. Xe có chỗ vịn, bánh xe do đó bé dễ dàng đẩy xe và bước đi. Hơn thế, độ ma sát giữa bánh xe và sàn là vừa phải nên xe không di chuyển quá nhanh vì vậy bé sẽ không bị chúi đầu về phía trước. Tuy nhiên, hạn chế của loại xe này chính là không có bộ phận bảo vệ nên bé dễ bị trượt nhã theo xe. Giá của loại xe này khoảng từ 300.000 đồng trở lên.

2.Cách chọn xe tập đi an toàn cho bé                   

Tùy vào sở thích và điều kiện sẽ chọn cho bé một chiếc xe tập đi phù hợp. (Ảnh minh họa. Nguồn: Internet)

Các bố mẹ khi chọn x e, tùy vào sở thích và điều kiện sẽ chọn cho bé một chiếc xe phù hợp. Tuy nhiên, dù là loại xe nào thì cũng nên đáp ứng các tiêu chí sau đây:

- Khung xe chắc chắn, đảm bảo giữ thăng bằng tốt

-Với loại xe vòng tròn thì vòng tròn bảo vệ bé phải êm, chất liệu vải của xe phải khô thoáng, mềm mại, tránh gây trấy xước cho bé. Đồng thời, các bộ phần có thể dễ dàng tháo ra để giặt, rửa. Còn đối với với xe đẩy, bố mẹ nhớ chú ý ma sát giữa bánh xe và sàn. Nếu ma sát không tốt, xe đi quá nhanh bé rất dễ bị ngã.

-Xe cần có trọng lượng vừa phải, càng ít góc cạnh càng tốt.

-Bố mẹ nên chọn cho bé loại xe có thể điều chỉnh độ cao thấp, nếu không phải chọn loại xe không quá cao cũng không quá thấp với bé.

-Những loại xe với nhiều màu sắc vui mắt hoặc hình những con thú cưng sẽ làm bé hứng thu hơn với việc tập đi.

- Đọc kỹ thông số kỹ thuật, chất liệu sản phẩm, nguồn gốc xuất xứ và hướng dẫn sử dụng trước khi mua. Đặc biệt hãy lựa chọn một địa chỉ mua hàng thật uy tín để có một sản phẩm tốt nhất với chế độ hậu mãi chuyên nghiệp.

Hiện nay, tại Sắc màu cho bé có bán nhiều loại xe tập đi an toàn  cho bé. Thông tin chi tiết xin xem tại đây.

rfgrfgfdg
rfgrfgfdg
Trả lời 9 năm trước

Bạn nên cho bé đi xe bằng gỗ ý:

- Với xe đẩy tập đi này bé sẽ thích tự tập đi hơn mà không cần nhờ đến người lớn giúp đỡ, tạo cho bé có tính độc lập từ nhỏ.

- Với thiết kế phù hợp với dáng người nhỏ của bé sẽ tạo cho bé có dáng đứng phù hợp với tầm tay nắm thanh vịn. Với một chiếc xe tập đi bằng gỗ sẽ giúp trẻ phát triển toàn diện về thể chất như: cơ và xương tay chân, lực đẩy toàn thân.

- An toàn cho bé trong khi sử dụng vì xe chỉ đi tiến chứ không thể đi lùi.

- Giúp bé đứng vững, không bị ngả sang 2 bên và đằng sau.

- Các cạnh của xe tập đi đều được vuốt tròn phù hợp với làn da mềm mại của trẻ.

Xe tập đi bằng gỗ gồm thanh vịn, gióng xe, gầm xe được thiết kế nhẵn mịn rất an toàn cho bé. Đặc biệt bánh gỗ tròn được bọc một viền cao su không gây tiếng cót két khi bé đẩy xe, tạo được lực ma sát không làm xe trôi trượt nhanh, phần trên gầm xe được gắn 3 chú chim rất dễ thương, mỗi khi bé đẩy xe đi tạo ra tiếng kêu cốc cốc xuống mặt xe làm bé cảm thấy hứng thú. Chất liệu gỗ và màu sơn an toàn đảm bảo cho sức khỏe của bé .

rfgrfgfdg
rfgrfgfdg
Trả lời 9 năm trước

IMG-0794-JPG-1358694792_500x0.jpg Xe đẩy gỗ được nhiều bố mẹ lựa chọn vì ít ảnh hưởng cho bé.