Có phải cha mẹ sắp bị cấm đăng ảnh con trên mạng xã hội?

Bạn bè tôi đang bàn tán về Luật Trẻ em (có hiệu lực từ 1/6/2017) có quy định cấm cha mẹ đăng ảnh con lên Facebook và trẻ em có quyền kiện người lớn nếu đăng tải hình ảnh riêng tư mà không hỏi ý kiến các bé.

Tôi rất hoang mang, xin hỏi pháp luật quy định việc này thế nào? Thông tin trên có đúng không?

Trịnh Bảo Nam
Trịnh Bảo Nam
Trả lời 7 năm trước

Tôi tự hỏi tại sao bạn lại hoang mang ? Phải chăng bạn là người nghiện FB ? Và việc không đưa con bạn lên Fb khiến bạn mất ăn mất ngủ. Tôi 4-5 tháng nay không up hay đăng cái gì trên fb và vẫn vui vẻ với cuộc sống. Tôi biết tôi không có quyền phát xét cách sống của ai nhưng tôi thấy ngày mai fb có phá sản thì tôi vẫn cứ cười.

Tống Minh Tùng
Tống Minh Tùng
Trả lời 7 năm trước

Bạn yên tâm đi không có ai kiện bạn đâu.
Nhưng tốt nhất bạn đừng nên đăng ảnh của con cái bạn lên làm gì. Bên nước ngoài có tình trạng bắt cóc do cha mẹ đăng hình con lên mạng xã hội.

Hoàng Trùng Khánh
Hoàng Trùng Khánh
Trả lời 7 năm trước

Đăng ảnh con hay không là quyền của mỗi người. Vợ chồng mình thì tuyệt đối không đưa ảnh con lên MXH, đơn giản là ko muốn con cai mình trở thành chủ đề bàn tán của mọi người dù là khen hay chê. Trẻ nhỏ cũng cần có sự riêng tư.

Hà Bá Thiên
Hà Bá Thiên
Trả lời 7 năm trước

Tôi ủng hộ luật này. Nếu có đăng hãy đăng hình cả gia đình. Còn hình riêng của bé là ko nên. Tôi thấy bây giờ xã hội đang quá lạm dụng trẻ em. Từ Showbiz, Gameshow, đăng facebook, đăng youtube,... Hãy để cho các bé phát triển 1 cách tự nhiên.