Để con yêu có giấc ngủ ngon?

Giấc ngủ với con trẻ là vô cùng quan trọng, nhưng việc thức dậy và khóc lúc nửa đêm là điều bình thường hay gặp ở trẻ nhỏ. Bố mẹ cần trang bị thêm kinh nghiệm chăm con để bé yêu có giấc ngủ ngon và chăm sóc con tốt hơn. Dưới đây là 9 lý do làm bé không có giấc ngủ trọn vẹn

  1. Do bé tè hoặc ị

Việc bé tè hoặc ị sẽ khiến bé cảm thấy lạnh và khó chịu nên sẽ làm bé tỉnh giấc và quấy khóc giữa đêm. Mẹ hãy thay ngay tã, bỉm mới cho bé để bé không bị lạnh.

  1. Do cho bé chơi nhiều vào ban ngày

Nhiều bố mẹ nghĩ rằng việc cho bé chơi, hoạt động nhiều vào ban ngày thì bé sẽ dễ mệt và ngủ dễ dàng hơn. Nhưng việc cho bé chơi nhiều ban ngày là một trong những nguyên nhấn khiến trẻ bị giật mình và quấy khóc lúc nửa đêm.

 Nếu như ban ngày trẻ có những hoạt động quá sức, não bộ vẫn trong tình trạng hưng phần và khiến cho vẫn còn hoạt động vào ban đêm sẽ làm trẻ bị giật mình thức giấc và giấc ngủ ngắn và quấy khóc. Vì thế bố mẹ không nên cho con nô đùa nhiều vào ban ngày và nhất là trước giờ đi ngủ.

  1. Do bé thấy không an toàn khi vắng mẹ

Một số bé chỉ quen ngủ khi có mẹ nằm bên và sẽ thức giấc nếu không thấy mẹ ở cạnh bên. Với những bé như thế này thì mẹ chỉ cần vỗ về bé là bé sẽ từ từ ngủ lại ngay thôi.

  1. Do bé bị đau bụng, khó tiêu

Bổ sung cho trẻ những thực phẩm dễ tiêu và tránh những thực phẩm có thể gây đầy bụng cho bé. Việc đầy bụng sẽ khiến trẻ cảm thấy khó chịu và sẽ quấy khóc cả đêm. Để biết bé có bị đau bụng hay không thì các mẹ hãy quan sát phần bụng của bé, nếu phần bụng phình to hơn bình thường và bé đánh rắm nhiều lần nhưng lại không đi “ị” được thì chứng tỏ bé đang gặp rắc rồi về hệ tiêu hóa. Cần cho bé tới gặp bác sĩ sớm để được điều trị kịp thời.

  1. Do bé bị dị ứng

Khói thuốc, thuốc xịt côn trùng hay phấn rôm,… có thể khiến bé bị dị ứng và  làm bé tỉnh giấc. Luon đảm bảo cho bé ngủ ở môi trường sạch sẽ, thoáng mát để tránh ảnh hưởng bởi các tác nhân trên.

  1. Bé ốm

Sức đề kháng yếu dễ làm bé bị ốm khi thời tiết thay đổi. Hãy giúp con hạ sốt bằng khăn ấm, thường xuyên theo dõi nhiệt độ cơ thể bé bằng việc áp tay mẹ lên trán bé. Nếu quá nóng mẹ hãy đưa bé đi bác sĩ để điều trị kịp thời

  1. Do xung quanh bé có âm thanh ồn ào

Trẻ rất khó để tiếp xúc với tiếng ồn quá lớn, việc có âm thanh quá lớn bên cạnh cũng làm bế giật mình và tỉnh giấc. Đảm bảo phòng ngủ của bé được bố trí ở nơi yên tĩnh.

  1. Do bé đang mọc răng

Khi trẻ tới thời điể mọc răng, trẻ sẽ thường có biểu hiện đau, sốt nên cũng khó tránh khỏi việc bé thức giấc và khóc lúc nửa đêm. Mẹ có thể hạn chế cơn đau, sốt cho bé bằng cách dùng khăn lạnh để chườm quanh hàm sẽ giúp bé ngủ ngon hơn.

  1. Do bé thiếu canxi

Việc thiếu canxi sẽ làm cho bé có những biểu hiện như bé hay thức giấc lúc nửa đêm và hay quấy khóc, ra mồ hồi trộm, có hiện tượng rụng tóc hình vành khăn quanh đầu. Nếu thấy con có những dấu hiệu trên thì các mẹ nên cho con đi khám bác sĩ để bổ sung kịp thời và được hướng dẫn đúng cách nhất cách bổ sung canxi cho bé.

  1. Do bé đói

Mẹ hãy đảm bảo con được no trước khi ngủ, tránh để trẻ bị đói làm cho trẻ dễ tỉnh giấc vào ban đêm.

Chưa có câu trả lời nào