Làm thế nào cho bé không chớ?

Con em cứ cho bú xong là hay bị chớ hết cả sữa. Vậy phải làm thế nào cho bé không chớ?
Con Nan
Con Nan
Trả lời 15 năm trước
Khi cho bé bú, để bé không bị trớ, trước hết bạn phải cho bú đúng phương pháp. Tức là bé phải ngậm sâu vào hết quầng thâm ở đầu vú mẹ, mặt bé phải vuông góc với đầu vú. Khi bé mút vú không được phát ra tiếng kêu. Sau khi bú xong, cần bế vác bé úp bụng vào ngực mẹ, tay mẹ đỡ gáy bé và vỗ nhẹ vào lưng bé cho đến khi bé ợ hơi, rồi tiếp tục bế bé tư thế như vậy 10-15 phút rồi mới đặt bé thì mới tránh được trớ.
hao
hao
Trả lời 9 năm trước

Bạn ơi, bé bú mà bị sặc sữa thì bạn tìm cách khống chế lượng sữa bé mút ra nhé. Có thể vì sữa ra nhiều quá, bé nuốt không kịp nên sặc đấy. Sặc nhiều quá, con sẽ sợ ăn, hoặc sợ ti mẹ luôn đấy. Tội lắm.
Mình không biết mỗi lần cho con ăn xong, các bạn có vỗ lưng cho bé ợ ra không. Nếu có vỗ lưng và bé có ợ xong rồi vẫn trớ thì mình cũng chịu. Nhưng nếu các bạn không vỗ lưng, thì nên vỗ lưng cho bé. Đây là điều các bác sĩ khoa nhi đã dặn dò mình ngay sau khi sinh bé.
Tư thế bế bé để vỗ thì có thể bế vác bé lên ngả đầu vào vai mẹ (với các bé cổ đã cứng) và vỗ cho bé ợ. Nếu vỗ một lúc mà bé chưa ợ, thì nghỉ một chút, nhưng vẫn bế vác, rồi lại vỗ tiếp.
Nếu bé chưa cứng cổ, thì bạn đặt bé ngồi lên đùi. Ngả ngực con vào cánh tay mẹ, bàn tay mẹ thì giữ cánh tay con, cánh tay còn lại của bé, mẹ cho bé gác lên tay mẹ luôn. Tay còn tự do của mẹ dùng để vỗ lưng bé.
Mình vỗ lưng cho bé (và vỗ mạnh) ngay từ lúc bé mới sinh. Lần nào ăn xong, vỗ chút xíu là bé ợ liền, chắc do đã quen. Có lúc, mới dựng bé ngồi dậy bé đã tự ợ rồi.
Như thế, bé sẽ ít bị trớ hơn. Con trớ mẹ xót ruột lắm. Công trình cho con ăn, mà bé lại trớ, vừa xót con, vừa tiếc vì như thế bé sẽ nhanh đói. Tội lắm. Các mẹ thương con thì cố gắng vỗ lưng cho bé nha. Nếu không trớ sẽ thành thói quen đấy.
Chúc các bé ăn ngoan, chóng lớn nha