Cách nối dây loa 5.1 với Ampli Teac AG8900?

Mình mới mua được 1 bộ loa 5.1 và ampli TEAC AG8900. Nhưng không rành cách nối dây, nên thấy âm thanh không được như mong muốn.
Ampli nối với đầu Dopodo qua dây AV, cắm hết dây loa vào ampli, thấy âm thanh rất nhỏ. Vặn volume max 69 âm thanh cũng chỉ to hơn mức bình thường một chút thôi, còn thua loa TV nữa. Thấy trên ampli có nút mode surround, chọn chế độ Pro Logic thì loa center sẽ nghe rất rõ, nhưng các loa rear, front âm thanh cứ eo éo.
Thử cắm cặp loa to, đời cổ vào ampli 5.1 thì âm thanh nghe bình thường. Cắm thử bộ loa 5.1 vào ampli Jaguar dùng để karaoke thì âm thanh của 4 loa con cũng nghe bình thường, rất to và rõ, nhưng ampli này lại không có cổng cho loa center.
Mình nghĩ vấn đề là do cách chỉnh function trong ampli hoặc do cáp. Muốn dùng 5.1 có cần phải mua dây optical nối với đầu đĩa không? Có bro nào rành chỉ mình với. TKs nhiều.

nbbnbmn
nbbnbmn
Trả lời 12 năm trước

Không biết bác gắn dây như thế nào nên em nói lại nhé.
Đằng sau cái Receiver có các ngõ cắm loa ,các cọc loa màu đen và đỏ.Loa Center ,Front L-R ,loa Rear L-R cắm đúng các vị trí có ghi trên Rec.Còn loa Sub gắn vào ngõ Pre out ,cọc AV màu đen.
Bác kiểm tra lại loa xem có cùng hiệu không,hay trở kháng (ohm) của loa có giống nhau không.Nếu loa dưới 4 ohm thì mở lớn nghe hơi nhỏ vì trên Re nó có ghi Min là 6Ohm và kéo như vậy thì Re mau nóng .
Đầu Dopodo có cổng Optical hay Coaxial gì không,xem phim nên ưu tiên cổng này,còn HDMI thì Re này không có.
Nghe DTS tối thiểu phải có 1 trong 2 cái cổng Digital này nhé bác,mà không biết bác thử phim hay nhạc nữa mà không ra.