Có nên quay lại với người mình đã chia tay hay không?

[:-/]
Hero
Hero
Trả lời 15 năm trước
Ai cũng mong cho mình có một người bên cạnh chia sẻ cùng mình với tất cả tình cảm chân thành, chính bản thân Hero cũng mong như vậy. Sự quay trở lại với Hero lần thứ hai làm cho hero rất hạnh phúc. Chia tay lần thứ nhất, quay lại lấn thứ hai, chia tay tiếp tục, như vậy có trở lại lấn thứ 3 hay là không.. thật ra bản thân Hero suy nghĩ, sự quay trở lại một lần nữa thật là rất khó các bạn à. Ai cũng suy nghĩ rằng khi quay lại như thế sẽ hạnh phúc hơn ban đầu, hiểu nhau hơn lúc ban đầu. Tuy nhiên sự quay lại chỉ mang tính tình cảm mà thôi, mà tình yêu không thể chỉ theo con tim mà. Nó còn phụ thuộc vào lý trí nữa. điều này có bình thường hay không? Đó chính là trong bản thân của mọi người sống và quyết định theo điều gì: Con tim hay lí trí, nếu mọi người theo “con tim” thì hãy quay lại nếu có thể, còn không đừng suy nghĩ gì về chuyện có hay không có quay lại. một lần xa cách cũng là một lần nhớ nhung. Một lần chia tay là một sự đau đớn. Một lần quay lại là một sự thức tỉnh. MỘt lần chia tay là một sự kết thúc. một lần quay lại chính là sự hồi sinh. một lần chia tay là quên đi đừng nhớ lại làm gì. Tình yêu là thế mà, ngưởi ta thường so sánh tình yêu là một bất phương trình có hai ẩn số: ax2 + bxy + c > 0. mà ẩn số x, y chẳng bao giờ giải thích được, nếu giải ra được chỉ là giả sử mà thôi. Nói tóm lại, quay lại hay không quay lại là quan điểm. nếu các bạn quyết định ra sao thì cứ vạch ra 2 phần nhánh chính: Được và Mất, những gì sẽ được và những gì sẽ mất. Chắc không mất gì đâu nhỉ, chỉ mất cơ hội làm quen với những người khác mà thôi. Khi Hero viết bài Chia tay – Entry mối tình đầu. Bạn Hero san sẻ rằng, “Đừng buồn làm gì, đừng vì một bông hoa trong khu vườn mà bỏ qua tất cả các bông hoa còn lại. Khu vườn có rất nhiều hoa mà!” Câu nói này xin chia sẻ cùng mọi người.
Trả lời 15 năm trước
Đồng y' với hero về câu nói đó" đừng vì một bông hoa mà bỏ lỡ cả một vườn hoa" bạn nói rằng : "có nên quay lại với người mình đã chia tay ???" câu mình đã chia tay có nghĩa là : bạn chia tay người đó hay người đó chia tay bạn...có vẻ như nghe không quan trong jddungs ko thật ra lại quan trọng cực kì,nếu bạn chia tay thì chắc bạn cũng biết lí do tại sao chia tay ,và bạn cũng đã nghĩ kĩ ít nhất là một lần rồi,còn nếu bạn là người bị sút thì cho dù bạn có hiểu là tại sao lại chia tay hay chưa thì người đó cũng đã làm cho bạn tan nát,tại sao hai người yêu nhau lại phải chia tay nhau...nói chia tay người yêu mình không hề dễ ,nếu đã nói rồi thì lí trí đã quyết định. Mình cũng đã có cảm giác như bạn bây giờ nhưng nghĩ lại ,và bằng hiện tại ,mình thấy cảm ơn sự chia tay đó vì nhờ có nó mà bây giờ mình có một tình yêu mới không thể tuyệt hơn Chúc bạn tỉnh táo và chín chắn để quết định . ^^
Le Thi Kieu Trang
Le Thi Kieu Trang
Trả lời 15 năm trước
Cũng tùy thôi bạn. Tùy vào những chuyện đã xảy ra ở quá khứ nữa chứ mới quyết định những chuyện ở tương lai. Xem xem người nào có lỗi và tại sao có những lỗi lần đo. nếu như những lỗi lần đó do cả 2 gây ra thì còn có thể quay lại còn nếu như bạn hết lòng yêu thương người ấy mà họ thì vô tâm bước đi thì những người ấy chỉ có thể là bạn bề thôi bạn à
Halena Dao
Halena Dao
Trả lời 15 năm trước
That su de tra loi cau hoi nay thi kho lam ban oi.Boi vi minh cung la nguoi nam trong hoan canh nay va minh cung chang biet fai giai quyet van de cua chinh minh nhu the nao nua!Phai chi nguoi ay hoac minh la ke phan boi,hay chung minh ko con yeu nhau nua thi co le khi quyet dinh ra di,minh se bot dau kho hon nhieu.Ly do de dua den su chia tay chinh la do tac dong ben ngoai,do ap luc gia dinh,anh ay thi co le ko the vuot wa duoc ap luc do va ca minh thi cung ko muon anh ay fai kho xu.Hien tai,tui minh van con lien lac voi nhau,an ui,chia se va dong vien nhau hay co vuot qua nhung khoang trong nay,va ca 2 se mat 1 khoang tg that dai de vuot qua no!!!! Dau long lam,nhung cung ko bit lam j hon la chap nhan su that thoi ban ah..ko bit sau nay se the nao nhung co le truoc mat,cai ma chung minh goi la tinh ban cung phan nao giup ca 2 bot di su trong vang khi nho den nhau!!!
dangvanquyen
dangvanquyen
Trả lời 15 năm trước
neu ban va nguoi yeu ban con co tinh cam voi nhau va con luu luyen thi ban nen gap lai nguoi ay va lam lai [):D(] chuc hai ban vui ve ben nhau chao ban[**==]
nguyen xuan lam
nguyen xuan lam
Trả lời 15 năm trước
baạn hãy tự hỏi xem nguyên nhân nào dẫn đến chia tay giữa hại bạn thì mình tin khi đó bạn sẽ có câu trả lời chúc bạn thành công
thu
thu
Trả lời 11 năm trước

Trở lại với người yêu cũ ngày nay là chuyện thường tình bởi nhiều khi có những giá trị mà mình chỉ nhận ra sau khi bị mất nó. Có những mối tình sau khi chia tay chẳng để lại trong nhau một chút gì, trái lại còn cảm thấy như trút bỏ được một gánh nợ đời nhưng cũng có mối tình tuy đã nói với nhau những lời từ biệt mà sao vẫn vương vấn mãi không thôi để một thời gian sau lại cảm thấy như mình đánh mất một cái gì quý giá, muốn quay trở lại song lại không biết làm thế nào và chẳng hiểu như thế có nên không? Những hiện tượng đó là hoàn toàn có thực trong cuộc sống, không ít người gặp phải nhưng không phải ai cũng xử lý đúng.

Nhà nghiên cứu tâm lý tình yêu người Trung Hoa, Uông Hải Yến cho rằng, có những cái chỉ khi để mất nó ta mới nhận ra giá trị đích thực của nó, mới biết nó rất cần cho cuộc sống của mình. Trong tình yêu cũng thế, nếu sau khi đã chia tay người yêu một thời gian vì lý do nào đó, bạn lại cảm thấy đó là một người tốt, khó mà ta có thể có được một người như thế trong đời thì bạn đừng ngại ngần do dự nếu muốn quay trở lại. Thông thường một đồ vật cũ đã thải ra rồi thì dùng đồ mới sẽ tốt hơn nhưng trong lĩnh vực yêu đương, nếu sau khi chia tay vẫn còn vấn vương nuối tiếc thì người cũ ấy có thể là tuyệt vời đấy. Tuy nhiên muốn trả lời câu hỏi có nên quay lại hay không và quay lại bằng cách nào phải căn cứ vào từng trường hợp cụ thể.

Có những người chia tay chỉ vì người kia quản lý mình quá chặt đến nỗi bạn cảm thấy ngột ngạt như tù giam lỏng, như bị đánh mất cả chính mình. Thực ra chỉ vì người đó quá yêu mình, lúc nào cũng sợ sểnh ra là mình có thể đi với người khác như vậy là họ đánh giá bạn rất cao, chỉ có điều là cách đối xử của họ thiếu tế nhị nên làm bạn khó chịu. Đến khi bạn nói những lời chia tay phũ phàng, họ tự ái và không níu kéo vì nghĩ rằng bạn bỏ họ để đi với người khác hơn họ. Bây giờ muốn trở lại, đến lượt bạn phải dẹp tự ái sang một bên. Bạn không phải quỵ lụy van vỉ nhưng ít nhất cũng phải có một tín hiệu để họ biết rằng bạn muốn quay lại, có thể qua một cú điện thoại thăm hỏi sức khỏe, công việc, hay một bức thư hoặc e-mail, cũng có thể tâm sự với một người bạn chung của hai người để người đó đóng vai trò trung gian làm lành. Nhiều khi sau cơn bão, biển lại trở nên đẹp hơn ngày thường, hóa ra hai người đều thực sự cảm thấy không thể thiếu nhau.

Có những mối tình sau khi chia tay chẳng để lại trong nhau một chút gì, trái lại còn cảm thấy như trút bỏ được một gánh nợ đời. Nhưng cũng có mối tình tuy đã nói với nhau những lời từ biệt mà sao vẫn vương vấn mãi không thôi để một thời gian sau lại cảm thấy như mình đánh mất một cái gì quý giá.

Cũng có người mắc một căn bệnh phổ biến của người đời là “đứng núi này trông núi nọ”, bao giờ cỏ trong vườn hàng xóm chẳng xanh hơn vườn nhà, vì thế sau khi đi tìm người khác một thời gian bạn mới nhận ra mình đã “bán bò tậu ễnh ương” và bây giờ muốn quay lại. Nếu khi chia tay, bạn không nói rõ ý đồ của mình thì bây giờ có thể nói ra sự thật là bạn đã nhận ra anh ấy chính là người đàn ông của cuộc đời bạn, không ai có thể thay thế.

Có người chia tay vì bị người yêu dối trá. Lúc đó bạn cảm thấy như mình bị xúc phạm, tức khí lên và tuyên bố cắt đứt. Nhưng sau một thời gian lại thấy ân hận vì xét cho cùng đàn ông mấy ai không như thế, bạn lại cảm thấy có thể tha thứ được và muốn cho anh ta một cơ hội làm lành. Nếu anh ấy cũng ân hận hứa với bạn sẽ nghiêm khắc sửa chữa thì ta nên nhớ câu “đánh kẻ chạy đi chứ ai đánh người chạy lại”. Tất nhiên vẫn chẳng có gì đảm bảo rằng anh ta không dối trá bạn một lần nữa.

Trên đời cũng không ít trường hợp chia tay nhau chỉ vì một sự hiểu lầm do nồng độ của máu Hoạn Thư trong bạn hơi cao. Bạn hãy gọi điện thoại nói thật lòng mình và thừa nhận đó là sự nông nổi, khả năng nối lại sẽ rất cao. Đôi khi có những tình yêu mà trải qua một thời gian người ta thấy hình như không còn hứng thú và nảy sinh ý muốn chia tay. Nếu quả đó là một quan hệ hững hờ mà trong suốt thời gian yêu nhau chỉ có bạn là người “giữ lửa” còn anh ấy chỉ ậm ừ thế nào cũng được thì có lẽ chẳng cần hối tiếc. Nhưng nếu bạn thấy chia tay anh ấy là một sai lầm vì thực ra đó là con người kín đáo nhưng không biết cách thể hiện tình cảm thì chắc chắn sau lần trở lại này, anh ta sẽ tiến bộ hơn.

Trong số các mối tình tan vỡ có một tỷ lệ khá cao là do bị tác động của những người xung quanh. Bây giờ chắc bạn đã có thời gian xem lại những lời xì xầm của thiên hạ có bao nhiêu phần trăm sự thật. Nếu quả thật mình đã sai lầm chỉ vì nghe những lời đơm đặt do động cơ nào đó của một số người thì tại sao ta lại không sữa chữa ngay những lỗi lầm đó?

Cuối cùng xin bạn nhớ là chinh phục lại một thành trì mà mình đã từng chinh phục có thuận lợi là đường đi lối lại trong thành mình đã biết hết nhưng đôi khi cũng khó khăn vì lòng tự ái khiến mình e ngại, vì những cố chấp mà mình không vượt qua được. Bạn hãy quay trở lại không phải trong tư thế của quân thất trận mà trong dáng vẻ tươi tắn đầy sức quyến rũ của một người xa nhà nay trở lại quê hương. TH - HM Tổng hợp

thu tra
thu tra
Trả lời 11 năm trước

Không nên bạn ạ.

Nếu các bạn yêu nhau dủ nhiều thì đã không chia tay như vậy :)

Nguyễn Thị Phương Cúc
Nguyễn Thị Phương Cúc
Trả lời 10 năm trước

càng gần đến ngày sinh nhật anh em lại càng nhớ anh,tình yêu đầu của em,nhiều lúc em tự hỏi mình bây gờ em lấy tư cách gì để nhớ anh bây giờ.khi chính em là nguời đã đã chia tay anh.dẫu biết rằng cả hai rất đau khổ ,nhưng em không xứng với tình yêu quá lớn lao anh dành cho em.nhìn những dòng chia sẻ của cô bé đó dành cho anh em thấy chạnh lòng vô cùng,nhớ anh vô cùng,đầu luôn nghĩ về anh nhưng con tim em ngăn bước chân em chạy đến bên anh vì nơi ấy có người thay thế em bên anh mất rồi

Ta đã chẳng thể đến bên nhau được nữa,em chỉ còn biết đứng yên đây 1 chỗ nhìn anh và chúc anh hạnh phúc thôi tình yêu đầu của em.em sẽ mãi nhớ anh,dù thế nào đi nữa thì hãy dành cho em 1 góc nhỏ trong trái tim anh để em thấy ấm lòng .em chúc anh hạnh phúc "fun anh win " tình yêu của em