Những biểu hiện nửa tháng đầu tiên khi mang thai là gì?

cho em hỏi.em thấy âm đạo ra nhiều dịch màu trắng,và hay cảm thấy đâu bụng dưới,chóng mặt và nhức đầu.cảm thấy không muốn ăn gì..như vậy thì có thể em đã có thai hay không

TuvanAZ.vn
TuvanAZ.vn
Trả lời 12 năm trước

Bạn thân mến!

Để xác định mình đã có thai hay chưa, bạn có thể dựa vào những dấu hiệu sau:
- Tự nhiên thấy mất kinh (đối với phụ nữ có kinh nguyệt đều đặn).
- Miệng tiết ra nhiều nước bọt, hay đi tiểu lắt nhắt.
- Ra “máu báo”. Hiện tượng này xuất hiện sớm hơn khi phụ nữ mất kinh một số ngày. “Máu báo” là do phôi đã chuyển vào tử cung và bắt đầu xâm lấn vào lớp niêm mạc làm tổ. Máu báo chỉ ra chút ít, có thể là một vài giọt, không nhiều như khi có kinh nguyệt và chỉ ra 1-2 ngày là hết. Nhiều chị em tưởng đây là chu kỳ kinh nguyệt, do vậy khi đi khám thai đã tính ngày “máu báo” là kỳ kinh cuối cùng. Điều này sẽ làm cho việc tính tuổi thai bị sai lệch đến vài tuần, ảnh hưởng đến ngày sinh dự tính.
- Xuất hiện các triệu chứng nghén: người cảm thấy nôn nao, khó chịu, dễ buồn bực, giận dỗi; ăn uống thất thường như: thèm của chua, hay đồ ăn ngọt, thậm chí thèm ăn những thứ kỳ quặc như: gạo, mảnh tường vôi, vách đất... Những thức ăn trước đây ưa thích đột nhiên chán và sợ. Ngoài ra, người phụ nữ còn cảm thấy hay lợm giọng, buồn nôn và có khi nôn. Thai phụ có thể trở nên xanh xao, gầy hơn trước.- Người có thai còn có cảm giác căng tức vú và vú to dần lên. Các hạt nhỏ ở quầng vú mỗi ngày nổi một rõ hơn, trông như hạt kê, hạt tấm. Núm vú và quầng vú dần dần sẫm lại.
- Trên da thương xuất hiện các vết sạm đen ở mặt, vùng trán và má.
- Ở bụng, đường thẳng giữa qua rốn cũng đen lại, rõ nhất là từ rốn trở xuống cơ quan sinh dục. Mang thai con so, trên da bụng có các vết dạn màu tím đen chạy quanh bụng.
- Cơ quan sinh dục cũng phát triển và mềm ra. Âm đạo tăng tiết dịch...
- Để chắc chắn mình đã có thai hay chưa bạn nên mua que thử thai để kiểm tra hoặc có thể siêu âm để biết chính xác là mình đã có thai hay chưa.
Tuy nhiên, có người lại xuất hiện tất cả các triệu chứng trên, nhưng có những người lại chỉ xuất hiện 1 hoặc 1 vài triệu chứng thậm chí không xuất hiện triệu chứng nào cả và những dấu hiệu đó cũng chỉ mang tính chất tương đối, còn để biết chính xác thì phải đến bệnh viện khám và siêu âm.

Chúc bạn sức khỏe!

doan trong khoa
doan trong khoa
Trả lời 12 năm trước

Nửa tháng đầu thai kì, chúng ta khó nhận biết được dấu hiệu mang thai, nhưng qua nửa tháng tiếp theo có thể nhận biết được qua dấu hiệu lâm sàng.Vì thế tới tuần thứ tư, chưa có thay đổi đặc biệt nào.
Những dấu hiệu mang thai

1. Ngưng chu kì kinh nguyệt

Dấu hiệu đầu tiên của mang thai là ngưng chu kì kinh nguyệt, nhưng chu kỳ kinh nguyệt bị gián đoạn cũng do một vài nguyên nhân. Ví dụ, có trường hợp ngưng kinh nguyệt tạm thời trước giai đoạn mãn kinh, đôi khi là do cú sốc tâm lý hoặc hoạt động của buồng trứng bị chậm lại. Nhưng điều này xảy ra rất hiếm, vì thế nếu bạn bị mất kinh, hãy nghĩ đến khả năng mình đã có thai.

2. Bắt đầu bị ốm nghén

Ốm nghén là 1 triệu chứng của sự rối loạn tiêu hoá. Thai phụ cảm thấy mình trở nên yếu hơn, chán ăn, buồn nôn, có thể thích các món ăn mà trước đây không muốn ăn. Một số người có thể có cảm giác như bị đau bao tử. Hiện tượng này thường xảy ra sau từ 1-2 tuần đầu tính từ lúc bị trễ kinh nhưng cũng tuỳ từng người. Đặc biệt, bạn phải cẩn trọng không nên đi khám bệnh khi có những triệu chứng rối loạn tiêu hoá sau ngày dự định có kinh.

Trước hết, bạn phải đến bệnh viện phụ sản. Đó là bởi vì nếu bạn chụp X- quang để được chẩn đoán là có bị loét bao tử hay viêm bao tử hay không, tia X-quang sẽ ảnh hưởng xấu tới thai nhi. Có thai phụ bị ốm nghén rất nặng, có thể bị ói hai đến ba lần một ngày và không muốn ăn uống. Điều đó dẫn tới thai phụ bị sút cân và cơ thể trở nên yếu đi. Đối với trường hợp này, thai phụ nên được nghỉ ngơi, ăn uống hợp lý và nếu như bạn cảm thấy lo lắng về điều này, bạn nên tham khảo ý kiến bác sỹ.

3. Nhiệt độ cơ thể tăng cao

Nhiệt độ cơ thể là gì?

Nhiệt độ cơ thể (Basal body temperature viết tắt là BBT) là nhiệt độ cơ bản của cơ thể bạn – đó là nhiệt độ trước khi bạn vận động, tiêu thụ calo hay có bất kỳ nhân tố nào tác động tới cơ thể bạn. Khi bạn bắt đầu có kinh, nhiệt độ cơ thể bạn giảm xuống ở mức thấp nhất. Khi buồng cho ra một tế bào trứng (hiện tượng rụng trứng), nhiệt độ cơ thể sẽ tăng lên 36.8 ~37℃ và nhiệt độ cơ thể sẽ giữ ở mức này tới khi bạn có lần kinh tiếp theo. Nhưng khi bạn có thai, nhiệt độ cơ thể bạn sẽ lên tới 37.2 ~ 37.3 và nhiệt độ này sẽ tiếp tục giữ nguyên khi bạn có bầu được từ 1~2 tháng.

Sở dĩ có hiện tượng như vậy là do lượng hormon lutein (LH) có trong giai đoạn đầu thai kì. Mỗi buổi sáng, bạn nên kẹp nhiệt độ trước khi làm bất cứ việc gì - trước khi đi vệ sinh, uống nước, và phải lắc nhiệt kế để nhiệt kế trở về nhiệt độ thấp nhất trước khi sử dụng.

4. Ngực có sự thay đổi và bạn có cảm giác lo lắng

Ngực lớn hơn và cảm giác khó chịu, lo lắng xuất hiện trong giai đoạn đầu thai kì, nhưng nó không xảy ra thường xuyên so với ốm nghén.

kia morning cũ-bán kia morning cũ- matiz cũ- matiz nhập khẩu- kia cerato 2011