Khi có kinh nguyệt, mình thường bị ra kèm cái màng gì đó màu đỏ và khá to. Là sao nhỉ?

Hồi năm ngoái, mình có dùng thuốc phá thai khi mình bị hơn 1 tháng. Sau đó, mình cũng chưa có điều kiện đi kiểm tra lại sức khỏe. Hiện nay, trong mỗi lần có kinh, mình thườn bị ra kèm với một màng màu đỏ, trong nó dính dính, nó khá là rộng. Mình không biết đó là cái gì nữa. Mong các bạn tư vấn giúp.
thanh
thanh
Trả lời 14 năm trước
Máu kinh nguyệt bình thường không đặc, hơi dính, trong có thể thấy các cục dính màu trắng (là mảnh vụn của màng trong tế bào). Nếu máu kinh nguyệt vừa dính vừa đông đặc hoặc trong suốt như nước, hoặc kết thành hòn máu to và cứng thì có thể do máu ứ, cần giữ vệ sinh kinh nguyệt tốt.Bình thường các cục máu đông thường theo máu ra ngoài. Máu có chứa màng nhầy bên trong dạ con trước khi chúng bị tan ra nên khiến máu nguyệt san bị đông và vón cục. Thực chất, máu vón cục cũng chỉ tương tự như các triệu chứng tiền kinh nguyệt và trong kỳ nguyệt san mà thôi.Nếu là sót nhau như bạn trên nói thì bạn bị chảy máu , đau âm ỉ hoặc từng cơn ở vùng bụng dưới; nhiễm khuẩn xuất hiện ngày thứ 3-4 sau khi sinh hoặc nạo thai.Để an tâm bạn nên đi khám bạn nhé !
le Hiền
le Hiền
Trả lời 14 năm trước
Nhau thai chưa ra hết, vẫn còn được cung cấp chất dinh dưỡng nên mỗi lần đến kỳ, nó sẽ bong ra cùng niêm mạc tử cung. Để hết hiện tượng này, bạn phải đến trung tâm y tế để cắt bỏ phần còn sót lại này. Sẽ không ảnh hưởng gì đâu.