Theo các bạn Có tình yêu và biết cách yêu điều nào quan trọng hơn?

Dĩ nhiên nếu có tình yêu và biết cách yêu thì đã hoàn thiện rồi. Nhưng trong cuộc sống nếu mình gặp một người có tình yêu nhưng không biết cách yêu và một người biết cách yêu nhưng thực sự không yêu thì lựa chọn sẽ khó khăn phải không? Có những người có tình yêu nhưng thực sự cả đời vẫn không bao giờ biết cách yêu, biết cách làm vừa lòng người yêu mình, không biết có phải vì không được khéo léo nên ngại thể hiện không? và hầu như là không biết rằng mình khá là tẻ nhạt thậm chí thờ ơ nhưng không nhận ra điều đó bởi vì bản thân họ tự biết giá trị của mình, họ biết mình thực sự là người tốt, thật lòng. 
Còn một người biết cách yêu thì luôn hiểu thấu người khác, họ lấy tình cảm của người khác một cách nhẹ nhàng như người ta vuốt tóc vậy, nếu làm phật lòng người khác thì sẽ có nhiều chiêu làm cho đối phương mát lòng mát dạ, nhưng khi có ai đó tiến lại thật gần thì lập tức có phản ứng giữ khoảng cách, họ không phải là người tẻ nhạt nhưng lại biến người khác thành người tẻ nhạt.
Nếu nói có tình yêu quan trọng hơn tại sao người ta gặp một người tốt với mình rồi người ta lại bỏ người đó để chạy theo quỵ lụy một người khác, mà với người trước mình không phải làm thế. 
Nếu nói biết cách yêu quan trọng hơn tại sao khi bị người đó biến mình thành người lạnh lùng rồi lại đi tìm một cái thật đơn giản miễn là an toàn?

thanh
thanh
Trả lời 14 năm trước

Cả hai đều quang trọng như nhau.giả sử tình yêu là một chiếc bánh ngọt ngào.muốn tạo nên chiếc bánh ấy thì cần phải có bôt và phương pháp làm.nếu có tình yêu mà không biết cách yêu thì cũng giống như có cục bột trong tay mà không biết phương pháp làm bánh! nếu biết cách yêu mà không có tình yêu thì cũng giống như biết phương pháp làm bánh mà chẳng có bột! túm lại để có một tình yêu đúng nghĩa thì phải có đủ hai điều cơ bản ấy.

le Hiền
le Hiền
Trả lời 14 năm trước

Mình cứ sống và yêu với chính mình. Nếu người ta thấu hiểu được và chấp nhận được mình thì đó là thứ đáng trận trọng nhất. Tại sao cứ phải đi đóng giả 1 con người khác trong 1 chuẩn mực của người mình yêu để cho người dó yêu mình.
Tạo hóa, Nguyệt lão rất công bằng đã sắp xếp cho chúng ta 1 nửa còn lại, vấn đề là chúng ta sẽ gặp ở đâu và bao giờ.