Những điều gì không nên làm sau khi ly hôn ?

nbbnbmn
nbbnbmn
Trả lời 12 năm trước

Ly hôn chỉ là khép lại một cuộc hôn nhân bất hạnh chứ không phải là đóng cửa cuộc đời.

Ly hôn là điều không ai muốn, nhưng khi nó đã xảy ra, hãy biết chấp nhận và tìm cho mình một hướng đi mới, hơn là ngồi ở nhà đau khổ và khép mình trong vỏ ốc. Hãy cố gắng cân bằng bản thân và tìm lại niềm vui ở công việc, bạn bè. Rồi hạnh phúc cũng sẽ lại đến bên bạn.

Để tránh đau khổ sau khi ly hôn, nên tránh những điều sau:

1. Oán trách người cũ

Nhiều người sau khi ly hôn, bị tổn thương nên tìm cách nói xấu người cũ với bất kì ai, điều đó vô tình phản tác dụng, mọi người sẽ nghĩ xấu về bạn hơn là về người bị nói xấu. Vì thế, hãy cư xử cao thượng sau khi chia tay, khi ai hỏi về mối quan hệ của hai người, chỉ cần trả lời đơn giản rằng; Chúng tôi không hợp nên đã chia tay. Đừng mang những tội lỗi của nhau ra kể để tự làm xấu đi hình ảnh của mình.

2. Khai thác thông tin đối phương

Nhiều người có thói quen tìm hiểu thông tin của người cũ sau khi ly hôn, xem công việc, cuộc sống của người đó thể nào, họ đã có người mới chưa, người mới của họ thế nào.. Đó là một hành động sai lầm, nó sẽ chỉ khiến bạn không thể quên được hình bóng cũ. Cách duy nhất để quên nhanh người đó là hãy xóa mọi liên lạc, và đừng bao giờ có ý định dò la tông tin về người ấy, càng biết nhiều bạn càng day dứt khó quên.

Những điều không nên làm sau khi ly hôn, Tình yêu -  Giới tính, ly hon, ly di, vo chong ly hon, tinh yeu gioi tinh, mau thuan vo chong

Bạn không nên khép mình, oán trách số phận (Ảnh minh họa)

3. Ám ảnh về người cũ

Bạn bị ám ảnh quá nhiều về người cũ, từ hình dáng, tính cách, nghề nghiệp, cách nói chuyện... Bạn tự đặt ra tiêu chuẩn cho mình phải lấy người mới giống như thế. Đây là điều dẫn bạn đến bi kịch. Hãy quên đi quá khứ và chỉ nhớ đến những điều tốt đẹp. Nếu bạn còn bị ám ảnh bởi người ấy, bạn sẽ không bao giờ tìm được tình yêu mới, thậm chí, nếu có, bạn sẽ tìm cách đào tạo người mới thành bản sao của người cũ.

4. Tuyệt giao với bạn bè chung

Bạn không chơi với những người bạn cũ của hai người, bạn yêu cầu họ phải lựa chọn giữa bạn và chồng cũ, khiến mối quan hệ trở nên khó khăn, đây chính là hành động khiến bạn tự đưa mình vào bi kịch. Bạn càng bắt bạn bè phải lựa chọn, càng chứng tỏ bạn vẫn hậm hực và khó quên đi kỉ niệm xưa, cách tốt nhất đó là hãy cứ vui vẻ, bình thường với bạn bè chung, đó cũng là cách chứng tỏ bản lĩnh sau khi ly hôn của bạn.

5.Cấm con cái gặp gỡ người xưa

Nhiều người vợ/chồng có thói xấu, trút mọi bực dọc lên con cái, kể xấu vợ/chồng với con để nó ghét đối phương. Làm vậy bạn thỏa mãn được bản thân nhưng lại khiến con bạn bị tổn thương. Con cái luôn muốn có những người bố, người mẹ tốt đẹp, nhưng bạn lại gieo vào đầu con những ý nghĩ xấu về bậc sinh thành ra nó, lâu dần, con bạn sẽ có cái nhìn méo mó và phát triển không bình thường như những đứa trẻ khác. Cách tốt nhất, hãy cư xử với người xưa như bạn bè và cùng nhau nuôi dạy con cái thành người.

Những điều không nên làm sau khi ly hôn, Tình yêu -  Giới tính, ly hon, ly di, vo chong ly hon, tinh yeu gioi tinh, mau thuan vo chong

Đừng nói xấu đối phương với con cái (Ảnh minh họa)

6. Khép mình, không giao tiếp với ai

Đây là hành động sai lầm, khiến bạn lại càng cô đơn, trống vắng. Lúc đầu, bạn xấu hổ vì nỗi bất hạnh của mình, thế nên bạn không dám gặp gỡ ai, sợ phải nhìn thấy người khác hạnh phúc và thú nhận đau khổ của mình. Càng lâu dần, bạn càng ít bạn bè và không ai dám đến gần bạn. Cách tốt nhất, hãy nghỉ ngơi sau khi ly hôn 1 tuần hoặc 1 tháng để lấy lại cân bằng, sau đó, hãy bình thường hóa moi chuyện và tìm cho mình những mối quan hệ mới.

7. Tiêu xài vô độ

Một số người có thói quen tiêu xài vô độ để tránh khủng hoảng, stress sau khi ly hôn. Nó lại càng khiến bạn lâm vào bi kịch hơn khi tiền của không còn mà tình cảm cũng không. Cách tốt nhất, hãy kiểm soát mọi chi tiêu, tất nhiên bạn có thể nuông chiều bản thân khi cần thiết, nhưng không nên quá nhiều.

8. Sao nhãng sức khỏe

Bạn không để ý đến sức khỏe, có bệnh cũng không chữa, thậm chí còn thường xuyên vùi đầu vào bia rượu, hành hạ bản thân bằng những lần ăn chơi, thức khuya... Điều này ảnh hưởng đến sức khỏe bạn, bởi khi cô đơn, bạn sẽ không có ai bên cạnh chăm sóc. Hãy biết quý trọng sức khỏe của mình bởi nó có thể giúp bạn gặt hái mọi điều trong cuộc sống. Có sức khỏe là có tất cả.

Những điều không nên làm sau khi ly hôn, Tình yêu -  Giới tính, ly hon, ly di, vo chong ly hon, tinh yeu gioi tinh, mau thuan vo chong

Hãy chăm sóc và bảo vệ sức khỏe của mình (Ảnh minh họa)

9. Thờ ơ với bản thân

Bạn nghĩ rằng đã ly hôn rồi thì mất giá thảm hại, không ai thèm ngó ngàng nên không cần làm đẹp?Sai hoàn toàn. Cơ hội với những người ly hôn rất nhiều, nhưng nếu bạn cứ buông xuôi bản thân thì sẽ không ai dám làm bạn với bạn. Cách tốt nhất, hãy chăm chút bản thân. Làm đẹp cho mình sẽ khiến bạn tự tin, năng động, và tình yêu sẽ tự đến với bạn.

10. Mất niềm tin

Ly hôn chưa phải là chấm dứt tất cả, bạn vẫn có thể thành công trong công việc, cuộc sống. Vì vậy, không có gì phải mất tự tin vào bản thân. Hãy phấn đấu trong những lĩnh vực khác, bạn sẽ có nhiều thời gian và tâm huyết để thành công hơn người hạnh phúc tronng hôn nhân. Và rồi một ngày, tình yêu sẽ gõ cửa trái tim bạn.

11. Chuyển công tác

Không cần thiết phải chuyển công tác nếu như bạn đời cũ của bạn không làm cùng nơi, hoặc mọi người không biết rõ chuyện của bạn. Mà thậm chí, nếu họ biết bạn ly hôn thì cũng không sao, sẽ có nhiều người thông cảm với bạn. Hãy cứ làm việc ở nơi cũ và bạn sẽ thấy đó không phải là bi kịch quá lớn.