Đầu cơ là gì?

Cho tôi hỏi :" đầu cơ " nghĩa là gì Chủ tịch Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) Chakib Khelil khẳng định, giá dầu thế giới tăng cao trong thời gian gần đây không liên quan đến cung cầu, mà do yếu tố" [u]đầu cơ[/u] ". Giải đáp giùm ! thank nhìu .
gold
gold
Trả lời 15 năm trước
Đầu cơ là gì, là: 1. Lợi dụng cơ chế tự phát của thị trường để hoạt động mua bán thu lãi mau chóng và dễ dàng (Đầu cơ tích trữ, Bán giá đầu cơ, Đầu cơ gạo. 2. Lợi dụng cơ hội để mưu lợi riêng (Đầu cơ chính trị) Như vậy ta chỉ thấy "đầu cơ" toàn có nghĩa xấu thôi, chẳng thấy "tốt" ở chỗ nào hết. Tuy nhiên, các nhà đầu tư thì chưa chắc đã nghĩ như vậy bởi lẽ trong kinh doanh thì ai cũng nghĩ tới lợi nhuận đầu tiên, mà đầu cơ là 1 trong những hình thức mang lại lợi nhuận nhanh nhất (Một dạo ta đã nghe có 1 số cây xăng biết trước sẽ tăng giá nên họ ghìm lại không bán nữa đến khi giá tăng cao mới đem ra bán). Tuy nhiên nếu nói về pháp luật hay lương tâm của doanh nhân hoặc những người muốn làm ăn ổn định và lâu dài thì ít người đem "đầu cơ" ra làm "tiêu chí" cho hoạt động của mình vì như vậy dễ mất uy tín lắm!
nguyen quang huy
nguyen quang huy
Trả lời 15 năm trước
Đầu cơ là hiện tượng các tổ chức, cá nhân lợi dụng những thời điểm mà thị trường có nhiều biến động theo xu hướng tăng giá của loại hàng hóa nào đó được dự báo trước, để tích trữ. Sau đó, đợi đến thời điểm thị trường có giá cả tăng vọt rồi tung hàng tích trữ của mình ra nhằm thu về mức lợi nhuận cao.