Thu nhập khoảng hơn 8tr...chi tiêu như thế nào ổn thoả cho cả gia đình với 2 con đang học mẫu giáo....mong các mẹ giúp em với!! ?

Hôm nay em mạo muội lập hẳn 1 topic riêng về tình hình kinh tế hiện nay của nhà em mong được sự tư vấn của các mẹ...

thu nhập của em tầm được khoảng hơn 3tr thui chứ không nhiều (lương của em mỗi tháng đều trả chậm), mỗi tháng chồng em đưa em khoảng 5tr nữa (mặc dù lương chồng em cũng khá ổn, >12tr/tháng) ---->tổng cộng khoảng được hơn 8tr

các khoản chi nhà em:

tiền học cho 2 con: khoảng 3tr (2 nhóc con nhà em học trường mẫu giáo công lập thui ah) lâu lâu đóng vài chục ngàn tiền linh tinh cho con nữa

tiền sữa của con: khoảng 1.5tr + 200k tiền sữa bột uống đêm (e thường mua cả thùng sữa tươi cho con uống, cứ khoảng 10ngày là mua 1 lần đấy ah, em thường mua vinamilk hoặc TH cho bé lớn 3t kèm theo các loại sữa chua cho bé nhỏ vì nhóc tì này k chịu uống sữa tươi, em thường mua là yakult, yomost, sữa chua hộp...)

tiền phụ bố mẹ em (em ở nhà chung với bố mẹ ruột) để mua nguyên liệu nấu ăn như: gas 100k, gạo 150k, nước 100k, dầu ăn, đường, bột ngọt...----->600k
thuê giúp việc: 1.5tr (em phải đi làm theo ca, còn bố mẹ em cũng đã lớn tuổi rồi k thể trông các con em nhiều được - 2 và 3 tuổi - bên cạn đó mẹ em cũng phải chu toàn cơm nước cho em trai-đang học lớp 9 và bố em đã về hưu nhưng cũng đi làm. mà 2 nhóc nhà em lại cực kỳ khó nuôi và khó ăn và rất hay bệnh nữa)

tiền xăng xe + ăn ở chỗ làm +dtdd (làm ca là em phải làm sáng-chiều-sáng-chiếu sagn1 rời nhà khoảng hơn 6h, tối về đến nhà là gần 11giơ): 200k + 100k ......--->e k tính dc
tiền ăn cơm ở nhà nữa: 2 lớn 2 nhỏ: 3tr

huhu...các khoản trên là chưa kể phát sinh con bệnh này kia nữa... các chị bảo em phải làm sao đây, em cũng muốn tiết kiệm ra 1 ít để phòng thân nhưng sao tháng nào cũng toàn mượn thêm bạn bè...hihix...kiểu này em chết mất...

mong các chị cho em 1 lời khuyên để em có thể chi tiêu thế nào cho đúng nhé....em cám ơn các chị rất nhiều ah

Admin ơi mặc dù em đã tìm khắp trên diễn đàn rồi nhưng không hề thấy topic chi tiêu với mức lương dưới 10tr cho gia đình có 2 con nhỏ như em nên bây giờ xin phép cho em được mở, nếu có trùng lặp thì xin admin chuyển hộ giùm em..

pq
pq
Trả lời 11 năm trước

Bây giờ giả sử lương chồng 5tr, lương vợ 3tr thì giải quyết như thế nào?

1. Cất 500k phòng khi ốm đau.


2. Chi phí nặng nhất chắc là chổ tiền học hai đứa bé. Thông thường nếu học công lập thì suất ăn của các cháu đã được tính đầy đủ, ở SG cô giáo không khuyến khích PH gửi đồ ăn thêm cho bé, vì làm như thế bé có bé không rất mệt cho mấy cô. Mẹ nào muốn bồi dưỡng thêm cho con thì đón con về nhà rồi tính. Vấn đề ở đây ko phải tiếc tiền cho con mà là tiền thêm đó ko tác dụng.


3. Con gái tớ 2t là uống Vinamilk tới lớn, ai cũng biết sữa là tốt cho con nhưng tùy vào tinh nhình tài chính của mình chứ chạy theo QC sữa chứa chất gì gi đo cho đứa bé thông minh là ko nên. Cái này tớ góp ý để bạn kiểm tra chứ thật ra con tớ 15t rồi (uống Vinamilk toàn tập mà cao 1m63 rồi đó), cón bây giờ các loại sữa nào vừa túi tiền mà ổn thì bạn phải tìm hiểu.


4. Tiền ăn ở nhà, vì bạn ko tự nấu ăn mà phải dựa vào bà ngoại nên khoảng này chắc ko tiết kiệm được. Nếu cần thiết bạn xin bà ngoại tự nấu ăn để chồng bạn thấy số tiền bạn đang có ko thể đủ cho ổng và các con một bữa ăn đàng hoàng.


5. Tính nát óc vẫn ko đủ thì phải kiếm việc làm thêm, hoặc tìm chổ lương cao hơn hoặc nhận thêm việc về làm để nuôi bản thân mình và hai con. Mặc định ông chồng đưa nhiêu đó thì bảo với ổng chỉ đủ lo cho ổng bữa cơm thôi, còn quần áo, bật dụng cá nhân ổng phải tự giải quyết lấy chứ ko có chuyện vợ đi làm kiếm thêm để nuôi ổng. Hãy nghĩ đến bản thân và các con tự khắc kiếm việc thêm được.


8tr/tháng mà 2 con thì rất chật vật, nhưng rốt cuộc mình vẫn phải sống thôi cho nên bạn lo đổi việc hay kiếm các thêm thu nhập đi, chúc may mắn.

pqy
pqy
Trả lời 11 năm trước

Áp dụng cách này: những khoản tiền không thể cắt giảm được: tiền học phí của con đi học ( còn khoản mua đồ ăn thêm thì fai nói với chồng, ông xót con thì fai móc tiền túi ra, còn nếu ko móc thì mình hãy chi, tiền mua sữa ( nhưng theo mình mẹ nó nên cân đối, uống bao nhiêu cho hợp lí với gia đình đang khó khăn thế này, ví dụ: 1 ngày 1 bé: 1 hộp sữa tươi, 1 sữa chua, 1 cữ sữa đêm, mua loại sữa vừa giá tiền thôi), còn mẹ nó ko nói rõ là có ăn chung với gia đình hay ăn riêng? mà phải phụ 600k? tiền này chuyển sang chồng luôn. nếu ăn riêng, nhà mình vợ chồng ăn đồ rất rẻ ( linh tinh + ít), riêng con: tiêu chuẩn 1 tuần : 1 heo, 1 chim, 1 cá, 1 bò, 1 gà, 1 cua / ghẹ ( thay đổi nhưng fai đảm bảo luôn có những thứ đó trong tuần). nói chung: vợ chồng ăn uống đơn giản, chủ yếu cho con. ông ko nuốt đc thì ói tiền ra. thế thôi. còn nếu mẹ nọ ko đủ sk thì chủ động ăn ngoài. mình toàn thực hiện: vợ chồng cơm rau, cá (cá rẻ mà lại tốt hơn thịt), đồ xào là chủ yếu. hết. cứ 1 ngày mình đi chợ mua đồ ăn hết: 50k. ( của con 50K riêng nhé). nhưng gá hết thì toàn nhằm lúc ông ở nhà mà gọi. còn NGV thì quả thật là khó lắm. vì nếu ông bà yếu mà bắt chăm thì tội ông bà + ông bà mệt -> mình nghỉ làm chăm thì còn tệ hơn. ý kiến của tớ là thế. mẹ nó xem thế nào.

dp
dp
Trả lời 11 năm trước

8tr mà nuôi 2 con thì khó lắm. Ngay cả mình xoay sở trong đó cũng thấy khó rồi. Nói gì tiết kiệm (Mình tiết kiệm được do mình chỉ có 1 bé, với lại lương cao hơn bạn). Mình nghĩ bạn thu vén hết mức mà cũng khéo léo lấy tiền của chồng hết mức có thể. (Ví dụ như nhờ chồng mua sữa, tả cho con hay than khổ cho nhiều vào)

Vụ học phí cho bé thì khoảng 2tr5. Đừng tròn lên bạn. Không cần gửi thêm thức ăn đâu. Gửi 1 hộp sữa là đủ rồi. Nhưng đón bé chiều thì bồi bổ giác đó. Thêm cuối tuần nữa. Thay vì đưa cô giáo bồi bổ (Mình không chắc bé bạn sẽ được nhận phần ăn đó).

Sữa thì bạn mua sữa thùng (Sữa bịch uống nhà cho tiết kiệm, sữa hộp thì gửi trường, sữa bột bé nhỏ thì dùng Dielac cũng được), yaourt có thể tự làm để tiết kiệm hơn. Mình thì lặn lội ra tận trang trại sữa để mua sữa tươi về làm yaourt, bánh flan bồi bổ thêm cho con. Vậy nên tiền sữa, kể cả chế phẩm sữa như yaourt, phô mai, flan cỡ 1tr6 thôi (Con trai mình xài maximum là 800k/1 tháng)

TC là 4tr1 rồi

Phụ giúp bố mẹ: 600k

Giúp việc: 1tr5. Nếu được thì cắt khoản này, vì bé đã học từ sáng tói 4h chiều rồi. Có làm ca thì 1 tuần chỉ có vài ngày vướng. Chứ mình nghĩ đi làm có 3tr, mà đưa giúp việc hết 1/2 lương rồi, thì thà ở nhà cho rồi (Nhất là từ 6h sáng tới 11 giờ tối mà nhỏn 3tr thì bạn ở nhà bán Sim Card, tạp hóa nhỏ lẻ có khi còn lời hơn), vừa giữ con, vừa có thu nhập.

TC 6tr2

Tiền cơm: Chỉ ăn buổi tối thôi phải không? 60k/1 ngày. 1 tháng 2tr. Cứ cho ông chồng ăn cơm với muối mè. Bạn cho con bạn ăn riêng và ăn trước, kệ ổng

TC 8tr2

Nếu tính theo cách của bạn, thì tròm trèm 10tr, bạn giật gấu vá vai sao được nhỉ?