Có mở được phòng nuôi cấy mô thực vật với 100 triệu đồng?

Tôi dự định mở một phòng nuôi cấy mô tế bào thực vật với số vốn trên dưới 100 triệu đồng tại Hà Nội và bắt đầu xây dựng nguồn giống cây trồng. Tôi băn khoăn không biết liệu phương án này có khả thi? 

Nhận thấy ngành nông nghiệp công nghệ cao bây giờ bắt đầu được coi trọng, nên cách đây 4 tháng tôi bỏ công việc chuyên viên công nghệ thông tin rồi vào Nam để hoàn thành khóa học nuôi cấy mô tế bào thực vật của trường Đại học Nông lâm TP HCM. Giờ, tôi dự định mở một phòng nuôi cấy mô ước tính trên dưới 100 triệu  đồng tại Hà Nội và bắt đầu xây dựng nguồn giống.

Điều khó khăn hiện nay là tôi không có kinh nghiệm, lại chưa tìm được thiết bị cũng như hóa chất cần thiết cho việc triển khai. Mặt khác, với số vốn 100 triệu đồng liệu có xoay sở đủ? Khả năng thành công của mô hình này có cao?... Rất mong nhận được sự góp ý, chia sẻ của độc giả.

thu
thu
Trả lời 9 năm trước

Chào anh,
Trước khi mở phòng nuôi cấy mô anh phải xem xét là anh sẽ nuôi cấy giống cây gì, nhu cầu thị trường là bao nhiêu, bao nhiêu lâu thì có thể ra cây con để bán, và chi phí chăm sóc cây con ngoài vườn ươm là bao nhiêu lâu. Thời tiết ở Hà Nội có thích hợp để trồng không
Theo tôi 100 triệu để mở phòng nuôi cấy mô là không đủ, anh phải có chi phí cho tủ cấy, nồi hấp tiệt trùng, kệ nuôi cây, phòng nuôi cấy, nhân viên...

Lư Trung Hỏa
Lư Trung Hỏa
Trả lời 9 năm trước

bạn nào quan tâm liên hệ tôi 0912.363.484 tôi ở hà đông hà nội, đang mở phòng

SBC Scientific
SBC Scientific
Trả lời 8 năm trước

Xin chào bạn.

Mình có thể tư vấn cho bạn mở 1 phòng mô khoảng 100 triệu. Mình từng tư vấn cho vài chục cái rồi.

Mọi thông tin liên hệ: Mr. Vũ

CTY TNHH TMDV Khoa Học SBC VIETNAM.
Địa chỉ: 53/1 Quốc Lộ 13, Phường Hiệp Bình Chánh, Thủ Đức
Email: info@sbc-vietnam.com hoặc info.sbc-vietnam@gmail.com
Website: www.sbc-vietnam.com
Hotline: 0945 677 929