Sách hay cho dân kinh tế?

Sách là nguồn tài nguyên lớn cung cấp kiến thức, kỹ năng cho mỗi người. Nếu bạn là dân kinh tế thì phải đọc ngay những quyển sách sau, để bổ sung thêm cho mình lượng kiến thức khổng lồ về kinh tế.

1.Who Moved My Cheese – Spencer Johnson (Ai đã lấy miếng pho mát của tôi)

Từ khi ra mắt vào năm 1998, Who Moved my Cheese luôn nằm trong top best seller của Spencer Johnson. Who Moved my Cheese trở thành hiện tượng, mang tới thành công cho tác giả.

Nội dung cuốn sách xoay quanh câu chuyện của hai chú chuột, Scurry và Sniff, đồng thời là hai tiểu yêu tinh Hem & Haw. Bố cảnh sống của nhân vật là trong một ma trận và nguồn phô mai trong ma trận này thay đổi mỗi ngày.

Tưởng chừng như là một câu chuyện dành cho trẻ em, thế nhưng những bài học ẩn chứa bên trong cuốn sách đã làm cho nhiều công ty thay đổi cách thức kinh doanh.Cuốn sách  dạy người đọc cách bỏ qua nỗi sợ hãi trong thay đổi để tiến tới cái mới thành công hơn.

2.Rich Habits The Daily Success Habits of Wealthy Individuals- Thomas Corley

Cuốn sách dạy cho người đọc để thành công trong kinh doanh, mỗi người cần thành lập thói quen quản lý tài chính cá nhân.

Thomas Corley nổi tiếng với những chia sẻ về quản lý tài chính cá nhân, cách thức làm giàu... và không con xa lạ với nhiều người. Sau 5 năm nghiên cứu về người giàu lẫn người nghèo, Thomas Corley đã liệt kê những thói quen khiến người giàu ngày càng giàu hơn và người nghèo thì ngày một nghèo đi.

Những thói quen được Thomas Corley liệt kê ra tuy nhỏ nhặt nhưng lại vô cùng quan trọng để dẫn đến sự giàu có.

3.As a Man Thinketh – James Allen (Khi người ta tư duy)

Cuốn sách được xuất bản năm 1902 và được ca ngợi là tác phẩm gối đầu của bất kì người làm kinh doanh nào.

Cuốn sách đề cao việc làm chủ cuộc sống của mỗi con người thay vì số phận, hoàn cảnh hay những yếu tố khác. Để thành công trong công việc, Allen cho rằng mỗi người phải thành công trong suy nghĩ của chính mình trước đã.

4.The Greatest Salesman in the World – Og Mandino (Người bán hàng tốt nhất thế giới)

Cuốn sách được xuất bản năm 1968, dạy nhiều bài học khác nhau qua câu chuyện xoay quanh một cậu bé dắt lạc đà có tên Hafid tại Jerusalem  và ông chủ của cậu là một thương gia rất giàu có. Hafil luôn mong mình được như ông chủ và mong muốn học hỏi được bí quyết đó. Và cuối cùng Hafil được ông chủ hướng dẫn cho cậu thông qua 10 cuốn tư liệu bổ ích.

Cuốn sách nói rằng để làm kinh doanh tốt, bạn cần trở thành một nhân viên bán hàng tốt trước. Nếu như bạn không thể tự bán được ý tưởng, sản phẩm hay dịch vụ mình cung cấp thì bạn khó lòng làm tốt bất kì việc gì.

5.The one minute manager – Kenneth Blanchard và Spencer Johnson

Đồng tác giả với cuốn "Who Moved My Cheese", One Minute Manager hay "Vị giám đốc một phút" là bí kíp để đạt được sự thành công trong giao tiếp giữa lãnh đạo với nhân viên. Hai tác giả của cuốn sách này cho rằng giám đốc hay quản lý có thể giao quyền cho nhân viên mình chỉ trong vòng 1 phút, đây cũng là khoảng thời gian cần dùng để đánh giá hiệu quả công việc của từng cá nhân.

Cuốn sách này sẽ chỉ cho người đọc cách phá bỏ rào cản lãnh đạo với nhân viên, cuốn sách phù hợp cho dù bạn đang làm vị trí nào đi chăng nữa.

6.How to Lie with Statistisc – Darrell Huff

Đây là cuốn sách được Bill Gates cho rằng đã giúp ông thành công ở một khía cạnh nào đó. Ông cho rằng cuốn sách này cũng có thể giúp được bất kì ai mong muốn thành công trong cuộc sống.

Mặc dù xuất bản được hơn 60 năm, nhưng cuốn sách đã được Bill Gates khẳng định là cuốn sách không bao giờ lỗi thời, những kiến thức, tư liệu bên trong nó sẽ giúp bất kì ai thông minh hơn và thận trọng hơn về những điều đã trải qua trong cuộc sống.

7.The Richest Man in Babylon – George S. Clason

Cũng là một trong những cuốn sách chỉ cho người đọc nhiều cách khác nhau để quản lý tài chính cá nhân. Sử dụng bối cảnh tại thành phố cổ Babylon, cuốn "Người giàu nhất thành  Babylon" mang tới những quy tắc mà người đọc nên tuân thủ, từ việc tự trả công cho bản thân, sống dưới mức thu nhập cho phép và đầu tư cho tương lai.

Cuốn sách giúp người đọc có khả năng quản lý tài chính và mở rộng cách cửa thành công hơn trong tương lại.

8.The Investment Answer – Daniel C. Goldie và Gordon S. Murray (Kết quả đầu tư)

Tác giả cuốn sách là một nhà tư cấn tài chính, một nhà đầu tư kì cựu. Cuốn sách tập trung vào 5 quyết định mà bất kì nhà đầu tư nào cũng phải thực hiện. Những điều Goldie và Murray viết trong cuốn sách sẽ giúp nhà đầu tư đưa quyết định đầu tư, mối quan hệ giữa cổ phiếu, tiền mặt cũng như đâu là lúc hợp lý để mua hay bán các tài sản.

9.Marketing: A Love Story – Bernadette Jiwa

Cuốn sách này được tác giả tổng hợp từ các blog khác nhau và giúp những người làm Marketing đánh giá được hiệu quả truyền thông trong thời đại số. Cuốn sách chỉ cho người đọc tìm kiếm những cách tiếp cận khác nhau trong Marketing, về cách không bán sản phẩm và kể chuyện.

Cuốn sách này giúp người đọc đặt mình vào vị trí của khách hàng mục tiêu, những người trực tiếp trải nghiệm chiến dịch Marketing để hiệu họ cần gì và nghĩ sao về từng chiến dịch nhất định.

Chưa có câu trả lời nào