Tại sao ko ai tắm 2 lần trên 1 dòng sông?

Phạm Quý Đôn
Phạm Quý Đôn
Trả lời 15 năm trước
Nếu hiểu một con sông phải có một lượng nước nhất định,chứa một hàm lượng vật chất trong lòng nhất định (vật chất ở đây có thể là cá, tôm, khoâng chất, đất, muối,.....). Thì: Do dòng nước trong sông luôn chảy, làm cho lượng vật chất luôn thay đổi (lúc cá nhiều lúc cá ít chẳng hạn). Vậy là hàm lượng vật chất tại khúc sông đã đổi, người ta coi như dòng sông cũ không còn, nên nói: không ai tắm 2 lân trên 1 dòng sông. Thành ngữ này ám chỉ rằng, vạn vật luôn luôn thay đổi biến chuyển không ngừng.Không một vật chất nào có thể lúc chính nó mãi mãi (vì nó không ngừng biến đổi)
NGUYỄN VĂN THANH NGUYỆN
NGUYỄN VĂN THANH NGUYỆN
Trả lời 15 năm trước
Từ bài viết của [b]donpq[/b] Do dòng nước trong sông luôn chảy, làm cho lượng vật chất luôn thay đổi .Vậy là hàm lượng vật chất tại khúc sông đã đổi, người ta coi như dòng sông cũ không còn, nên nói: không ai tắm 2 lân trên 1 dòng sông.
vu thuong
vu thuong
Trả lời 15 năm trước
Ngốc thia'', hj`.Ko ai tắm 2 lần trên 1 dòng sông là đúng wa' rùi còn đâu nữa. Vì sông có nước mà->nước lại trôi=> vì thế khi bạn tắm thì dòng nước đó sẽ trôi đi, khi bạn tắm lần thứ 2 trên 1 con sông đó thì dong nước đấy có phải là dòng nước cũ đó nữa đâu, new rùi.haha(nghĩa đen)
vu hoai thuong
vu hoai thuong
Trả lời 15 năm trước
khi 1dong nuoc troi di 1dong nuoc moi lai den khi do dong nuoc cu da troi di mang theo bao noi buon va dau kho de cho nhung cai tot dep moi di den voi chung ta
Phan Anh Tuấn
Phan Anh Tuấn
Trả lời 15 năm trước
Vì , tắm xong , đôi khi còn đi wc ra đó [;;)]
Nguyễn Thị Ngân Hà
Nguyễn Thị Ngân Hà
Trả lời 15 năm trước
[quote]Từ bài viết của [b]donpq[/b] Nếu hiểu một con sông phải có một lượng nước nhất định,chứa một hàm lượng vật chất trong lòng nhất định (vật chất ở đây có thể là cá, tôm, khoâng chất, đất, muối,.....). Thì: Do dòng nước trong sông luôn chảy, làm cho lượng vật chất luôn thay đổi (lúc cá nhiều lúc cá ít chẳng hạn). Vậy là hàm lượng vật chất tại khúc sông đã đổi, người ta coi như dòng sông cũ không còn, nên nói: không ai tắm 2 lân trên 1 dòng sông. Thành ngữ này ám chỉ rằng, vạn vật luôn luôn thay đổi biến chuyển không ngừng.Không một vật chất nào có thể lúc chính nó mãi mãi (vì nó không ngừng biến đổi)[/quote] MÌnh cũng muốn nói như bạn này. Mình nhớ ngày xưa học môn Giáo dục công dân cô giáo có giải thích như vậy.[:)]