Hai tuổi mệnh KIM có khắc nhau không?

Chào tất cả các thành viên trong www.vatgia.com.tôi có một câu hỏi thắc mắc về vấn đề tử vi

tôi sinh năm 1984 va bạn gái tôi sinh năm 1985.cả hai tuổi của chúng tôi đều mệnh KIM.mẹ tôi đi xem thì người ta nói là hai tuổi này mệnh khắc nhau ,nếu lấy nhau thì sẽ không tốt,nửa đường đứt gánh nên không đồng ý cho chúng tôi lấy nhau .tôi thì chưa bao giờ đi xem bói toán bao giờ cả nhưng nghe người ta nói là hai tuổi cả chúng tôi lại rất hợp nhau ,lấy nhau thì lại rất tôt.bây giờ tôi đang phân vân không biết nên làm như thế nào ,vậy mong có bạn nào biết về tử vi làm ơn giải đáp hộ tôi

-hai mệnh KIM của chúng tôi có khắc nhau không?xin cám ơn

tun cua di
tun cua di
Trả lời 14 năm trước

Lưỡng Hỏa thành Viêm (sức nóng)
Lưỡng Mộc thành Lâm (rừng)
Lưỡng Thổ thành Sơn (núi)
Lưỡng Kim thành Khí (món đồ dùng)
Lưỡng Thủy thành Giang (sông)

Lưỡng Kim, Kim khuyết (bị sức mẻ)
Lưỡng Mộc, Mộc chiết (bị gãy)
Lưỡng Hỏa, Hỏa diệt (bị tàn lụi)
Lưỡng Thủy, Thủy kiệt (bị hết nước)
Lưỡng Thổ, Thổ kiệt (bị cạn khô)

Sa Trung Kim - Vàng trong cát (Giáp Ngọ, Ất Mùi) và Kiếm Phong Kim - Vàng mũi kiếm (Nhâm Thân, Qúi Dậu) gặp nhau thì tốt, gọi là Lưỡng Kim thành Khí.

Bình Địa Mộc - Cây bình địa (Mậu Tuất, Kỷ Hợi) và Đại Lâm Mộc - Cây rừng lớn (Mậu Thìn, Kỷ Tỵ) gặp nhau thì tốt (Lưỡng Mộc thành Lâm).

Thiên Hà Thủy - Nước thiên hà (Bính Ngọ, Đinh Mùi) và Đại Hải Thủy - Nước biển lớn (Nhâm Tuất, Quí Hợi) gặp nhau thì tốt (Lưỡng Thủy thành Giang).

Lư Trung Hỏa - Lửa trong lò (Bính Dần, Đinh Mão) và Phú Đăng Hỏa - Lửa ngọn đèn (Giáp Thìn, Ất Tỵ) gặp nhau thì tốt (Lưỡng Hỏa thành Viêm).

Bích Thượng Thổ - Đất trên tường (Canh Tí, Tân Sửu) và Đại Trạch Thổ - Đất đường lớn (Mậu Thân, Kỷ Dậu) gặp nhau thì tốt (Lưỡng Thổ thành Sơn).



Người ta có câu "vợ chồng bằng tuổi nằm duỗi mà ăn", ý nói nếu vợ chồng bằng tuổi thì mọi sự hòa hợp không phải lo lắng gì. Tuy nhiên, trên thực tế không phải hoàn toàn như vậy.
Lấy ví dụ: Hai người sinh năm 1982, tuổi Nhâm Tuất, mệnh Đại Hải Thủy.
1. Cùng tuổi Nhâm Tuất -> không xung khắc.
2. Cùng mệnh Đại Hải Thủy -> không triệt nhau.
3. Cung sinh:
A. Theo Tiên Thiên Bát Quái của vua Phục Hy: Nam và nữ cùng là cung Tốn: Duyên phận: Tốn thú Tốn vi Phục Vị -> Tốt
B. Theo Hậu Thiên Bát Quái của vua Văn Vương: Nam cung Ly, nữ cung Càn: Duyên phận xem tuổi đàn bà: Càn thú Ly vi Tuyệt Mệnh -> Nửa đường đứt gánh, tử biệt sinh ly. Nửa đường là bao nhiêu năm, không ai biết.


Bởi vậy:
1. Nếu không tin thì thôi, từ đầu đến cuối đừng xem và đừng nghe.
2. Nếu có tin, hoặc bán tín bán nghi thì tốt nhất là hãy xem từ khi mới quen nhau, chứ đừng để đến lúc lên kế hoạch cưới rồi mới xem. Tốt đẹp thì không sao, nhỡ mà quá xấu thì "bỏ thì thương, vương thì tội" rồi cả đời sống trong thắc thỏm lo âu.

Nhiều người nói rằng mới quen mà đã xem thì hơi vô lý. Chẳng có gì là vô lý cả, nếu biết đằng nào cũng xem thì trước hay sau thì đều phải xem. Hơn nữa không chỉ là việc kết hôn, việc kết bạn, làm ăn hợp tác nếu gặp người hợp số mọi việc cũng trôi chảy chứ không phải phiền lụy nhiều.

Đọc sách, sách nói thế nào thì tôi nói lại. Nếu có chạm phải ai, xin đừng trách tôi nhé!