Hỏi về cách bảo vệ luận văn tốt nghiệp

Mình là sv năm cuối, sắp bảo vệ luận văn tốt nghiệp.hic, nhưng mà vẫn chưa chuẩn bị tâm lý được nhiều cho lắm.cứ nghĩ tới chuyện đứng trước hội đồng là run lắm

Ai đã từng làm luận văn, có nhiều kinh nghiệm thì chỉ dẫn giúp mình với

Thks!!!!!

langtudatinh
langtudatinh
Trả lời 13 năm trước

Mình cũng như bạn, đang chuẩn bị bảo vệ TN. lo nhìu lắm ko bit sx ntn.mình thấy bài này hay hay nên post cho bạn tham khảo, mong sẽ giúp ích được cho bạn.
Chúc bạn thi tốt!!!!!!!! ae nào có kinh nghiệm gì thì vào chia sẽ cho mọi người học hỏi.0k?????
Kinh nghiệm chuẩn bị slide + thuyết trình Tốt nghiệp
Cách thức chuẩn bị: giả sử bài thuyết trình của bạn có 15 slide, được đánh số từ 1 đến 15.
Slide 1: "Kính thưa thầy chủ tịch hội đồng, thưa các thầy cô trong hội đồng, thưa các thầy cô giáo và các bạn sinh viên thân mến. "
"Sau XX tháng tham gia thí nghiệm và nghiên cứu khoa học tại...., chúng em/tôi đã hoàn thành luận văn dưới sự hướng dẫn tận tình của GS/TS... Nguyễn Văn A, với tên đề tài là/với công trình..."
"Nhóm nghiên cứu chúng em/tôi bao gồm: em/tôi Ng Văn G, Ng Văn G2 ..."
Slide 2: "Bài trình bày bao gồm X phần. ...."
"Phần X1 & X2 sẽ do em/tôi trình bày, phần X3 sẽ do bạn Ng Văn G2 trình bày,..."
Slide 3: "Sau đây, em/tôi xin phép được trình bày phần X1 & X2.....
Như chúng ta đã biết....."

.Nội dung lý thuyết, thực nghiệm...

Slide 14: Nói tóm tắt các kết luận chính đề tài đã thức hiện -thường đọc lại các đề mục của pần kết luận. Với những kết quả đạt được như vậy. Chúng em/tôi mong rằng công trình của mình sẽ góp phần thúc đẩy và nâng cao năng xuất sản xuất sản phẩm XXX tại nhà máy ZZZ.
Slide 15: "Chúng em/tôi xin phép được kết thúc phần trình bày của mình ở đây.
Trong quá trình tham gia nghiên cứu. Chắn chắn không thể tránh khỏi những khó khăn, thiếu sót. Chúng em/tôi mong nhân được ý kiến đóng góp của các thầy cô và các bạn để hoàn thiện luận văn/đồ án"
Như vậy, các bạn phải chuẩn bị 15 đề mục nội dung và viết lời nói (lời trình bày). Mỗi slide phải đưa ra 1 lập luận minh họa cụ thể cho slide.

Thường bạn sẽ mất 1 buổi để viết và dành các tuần tiếp theo để sửa từ cho phù hợp. Để có 1 bài nói hoàn hảo, bạn nên luyện tập trình bày ít nhất 4 lần. Luyện tập trình bày nhiều hơn sẽ giúp bạn có phản xạ tự nhiên và sử dụng ngữ điệu uyển chuyển hơn.

Nếu thực sự có 1 số điểm bạn chưa hiểu sâu và cảm thấy khó khăn về mặt trình bày, hãy học thuộc lòng những gì bạn viết ra.

(Sưu tầm)
Nguyễn Thế Trường
Nguyễn Thế Trường
Trả lời 11 năm trước

Mai em bv đây. Đang run đần đều, không biết mai thế nào

Thuy Han
Thuy Han
Trả lời 11 năm trước

ban oi cho minh hoi ti. Minh duoc lam luan van nhung minh so qua.Dang phan van ko biet nen thi tot nghiep hay lam luan van nua.Minh rat muon lam luan van nhung minh so toi luc bao ve minh run qua minh khong tra loi duoc cau hoi nao cua hoi dong.neu lo nhu minh thuyet trinh xong nhung ma minh khong tra loi duoc cau hoi nao cua thay co hoi dong thi minh co bi rot khong hay la van dau,ma dau voi muc diem khoang nhieu vay may ban?Ai co kinh nghiem thi bay cho minh voi.Minh chi mong dc 7d de lay bang kha thoi ak.Tra loi som som nha may ban.Hix