Tôi phải làm gì khi USB "đòi" format ??

Hiện tại USB của tôi khi đưa vào máy gặp trường hợp như sau: Khi tôi click trực tiếp lên biểu tượng ổ đĩa trên My Computer thì nó báo "Do you want to format now?" Tôi phải làm sao, mấy Pác giúp tôi với .
Nguyen Thi Trang
Nguyen Thi Trang
Trả lời 14 năm trước
Chào bạn! Đây cũng là hiện tượng thường gặp ở một số ổ USB hiện nay. Trong một số trường hợp rủi ro: Phần trăm hư hỏng là rất cao. Ngược lại bạn có thể làm theo các cách sau: 1. Bạn cắm USB vào máy, sau đó mở Explorer My Computer ra và chọn đĩa USB bên cây thư mục phía trái. Nếu vào bình thường thì bạn tìm file Autorun và những file .exe lạ để xóa <- Chúng là những file ẩn, bạn phải show chúng lên bằng cách vào Tool \ Folder Options để chỉnh lại 2. Nếu vẫn chưa được, bạn khởi động lại máy và vào chế độ safe mode để kiểm tra tương tự như trên nhé 3. Đường cùng bạn format trong DOS luôn xem sao nhé
Nguyen Van Thu
Nguyen Van Thu
Trả lời 14 năm trước
Hi...! Bạn xử lý được chưa? Mình đồng ý với cách làm của betiteo. Như bạn nói thì usb của bạn chắc chắn bị dính Virút rồi. nên dùng một phần mềm diệt virut hiệu quả dể scan. Hoặc vào http://kaspersky.nts.com.vn/ chọn phần quét virút miễn phí là ok.