Tất cả các file folder trong USB của tôi tự động chuyển thành file có đuôi là .exe. Làm sao để khắc phục được lỗi này?

Mọi người giúp tôi với. Tất cả các file folder trong USB của tui tự động chuyển thành file có đuôi là .exe. Nếu tôi mở file bằng cách double click vào file thì nó sẽ không mở, mà chỉ có thể mở được bằng cách clíck phải chuột vào file cần mở và chọn open.

Thêm một lỗi nữa là trong các file folder, USB tự tạo 1 file đuôi .exe có tên chính là tên của file folder đó. Ví dụ trong folder Nhạc, nó sẽ tự tạo 1 folder rỗng tên là Nhac.exe trong folder Nhạc đó.

2 lỗi này gây cho tui rất nhiều bất tiện và bực bội.

Ai giúp được thì giúp tôi nha. Thanks.

Nguyen Thi Trang
Nguyen Thi Trang
Trả lời 13 năm trước

Bạn hãy tiến hành Format ổ USB là tốt nhứt! Để Format ổ Flash USB thì trước tiên nên cứu dữ liệu bằng cách dùng Windows Explore, và click [đừng double-click] vào biểu tượng USB nằm trên cây Folder bên tay trái. Khi đó chắc chắc virus không thể kíck hoạt và máy tính của bạn sẽ được an toàn. Sau đó nhấp từng tập tin > rồi nhấn chữ Move this file ngay lập tức khung cửa sổ Move Item hiện ra thì bạn kéo con trượt tùy chọn chỉ định đường dẫn di dời sang thư mục ổ đĩa và nhấn nút Move > Sau khi lần lượt dời hết các tập tin trong USB thì bạn tiến hành Format USB bằng cách nhấn trỏ phải chuột vào ổ Flash USB > tại menu ngữ cảnh chọn dòng chữ Format ngay lập tức cửa sổ Format của ổ Flash USB bật ra thì bạn click chuột đánh dấu kiểm vào ô có chữ Quick Format rồi nhấn nút Start, chờ một lát để Windows thực thi khi ấy bạn sẽ thấy dòng màu xanh chạy hết thì bạn nhấn nút Close là xong. Tuy nhiên, nếu cẩn thận thì bạn cũng có thể Format ổ USB một lần nữa rồi bắt đầu dời các tập tin khi nãy về lại USB là xong.
Lưu ý: Nếu bạn không cần cứu dữ liệu trong USB thì cứ tiến hành Format mà không cần phải qua các bước di dời tập tin có trong ổ USB.

Tran Quynh Nhung
Tran Quynh Nhung
Trả lời 13 năm trước

100% bị virus,bạn có thể dùng phần mềm diệt virus và quét hoặc diệt thủ công bằng cách (link tham khảo sau)http://tusach.thuvienkhoahoc.com/wiki/V%…1 cách nữa là bạn format đi rồi dùng bad copy pro lấy lại dữ liệu (cách này không lấy lại hết được dữ liệu nhưng triệt để diệt được virus).

Hoang Trung Thuc
Hoang Trung Thuc
Trả lời 13 năm trước

Cách tốt nhất là nên format USB lại.
Còn cách khác là phải mượn một máy khác
Cắm USB vào, cho hiện đuôi file chọn seach và xóa mấy cái file exe đi
rút nóng usb ra là sạch virus trog usb nhưng rất có khả năg virus lây qua mấy
Do đó khi cắm USB vào máy lại sẽ lại dính thôi.

Nguyen The Hoang
Nguyen The Hoang
Trả lời 13 năm trước

Bạn à, USB của bạn nhiễm Virut rùi đó, bạn nên quét nó bằng các chương trình chuyên dụng quét virut exe như BKav, chúc bạn thành công, Cách khác: bạn có thể Format nó lại -->ok hết sạch bịnh

Do Hoang Ha
Do Hoang Ha
Trả lời 13 năm trước

Chào bạn

bây giờ mình bày cho bạn cách này nhá

Bạn cắm usb vào máy tính nhấp chuột phải chon Fomat rồi nhấn Start cho máy nó tự chạy xong bấm ok là được hèm.

Chúc bạn thành công!

Được thì nhớ thanks nha

nguyễn đình vinh
nguyễn đình vinh
Trả lời 13 năm trước

Hãy bỏ thói quen clic đúp khi dùng USB. Nếu không bạn đã để các file vius bung ra đấy. FORMAT lại sẽ dùng tiếp được thôi.