Giải pháp nâng cấp ổ cứng tốt nhất cho máy tính ?

Giải pháp nào nâng cấp ổ cứng với chi phí rẻ nhất , chất lượng tốt nhất ?

Dưới đây là bài viết của một người tiêu dùng trên tinhte . vào đầu tháng 10/2015

Giải pháp này là tiết kiệm nhất đối với mình ) :) nên chia sẻ với mọi người

Số là cái Laptop Dell của mình xài 4 năm nay , vẫn chạy khá tốt nhưng ngặt nỗi ổ cứng có 320GB lưu không đủ dữ liệu cần thiết nên phải tìm giải pháp với ngân sách tầm 1tr đến 1tr5 

Giải pháp 1: thay ổ cứng SSD : không khả thi vì ổ SSD mắc quá mà thay ổ 120GB vô thì cũng như không
Giải pháp 2 : thay ổ cứng 320GB trong máy thành ổ 1TB 
Giải pháp 3 : Mua thêm ổ cứng di động 1TB để dùng .

Sau 1 buổi tìm hiểu loanh quang trên mạng thì thấy như sau :

HDD 1TB có giá tầm khoảng 1tr3 hoặc hơn 1 chút . Ok vậy là nằm trong mức ngân sách cho phép 
Nhưng lại nghĩ không lẽ thay xong bỏ cái ổ 320GB thì quá uổng , nên lên mạng tìm cho nó cái box để tạm biến nó thành ổ cứng di động . Tham khảo thì cái box này tầm giá 450k => như vậy tổng ngân sách là 1tr750, lại vượt ngân sách cho phép mất rồi .
Ngồi suy đi tính lại , cái khó ló cái ngu , nhầm cái khôn :) Vì chợt nhớ lúc nãy tìm con ổ HDD thì thấy ổ cứng di động đang bán khuyến mãi của Lazada chỉ khoảng 1tr3 . Ah ah nếu vậy tại sao mình lại mua cái ổ gắn trong bằng giá với gắn ngoài nhỉ . Thế là quyết định tìm cái ổ cứng di động .
Và quyết định cuối cùng là chọn cái này : Ổ cứng Silicon Power A30 1TB , giá khuyến mãi là 1.390,000, dù có cái khác giá rẻ hơn nhưng mình thích cái vỏ chống shock của con này .

[​IMG]
Chờ 2 ngày sau khi đặt hàng thì nhận được hàng , thanh toán total :1.390.000

Đánh giá sơ bộ em ổ cứng này :

Nhìn bên ngoài cũng khá đẹp , 4 góc có viền màu cam là silicon hay cao su gì đó để chống va đập . Cáp USB 3.0 cuốn xung quanh ổ cứng khá tiện . Kích thước cũng khá gọn , cầm vừa tay . Chắc là gọn hơn mấy cái box mua ngoài . 

Tiến hành khui hộp vào phần chính :

Mặt sau ổ cứng có 4 con ốc ở 4 góc , chỉ cần mở 4 ốc này là bạn tháo được ổ cứng 

[​IMG]

Cái viền màu cam thấy 4 góc khi nhìn bên ngoài , lúc tháo ra nó là một khối để bảo vệ ổ cứng bên trong chống rung lắc , va đập 
[​IMG]

Tháo lớp cao su chống shock thì thấy còn 2 phân là ổ cứng và card chuyển từ Sata sang USB , Card này tháo ra dễ dàng .

[​IMG]

Quan sát trên ổ cứng thì thấy nhãn hiệu là Samsung , kaka yên tâm vì lúc đầu mua hơi lo là Silicon không nổi tiếng lắm . 

[​IMG]

Nhưng nhìn kỹ hơn thì lại thấy ghi trang web Seagate.com cũng được ghi trên tem . Hơi bối rối ko lẽ mình mua nhầm hàng dỏm ,gọi ngay cho công ty Phúc Thịnh nơi phân phối ổ cứng Silicon như ghi ở phần tem trên hộp thì được biết Seagate mua lại mãng ổ cứng của Samsung nên mới ghi như vậy. Check lại phát trên mạng thì đúng như vậy . kaka quá ngon , mua được ổ Seagate với giá rẻ :)
[​IMG]
Tiến hành gắn ổ 1TB vào máy Laptop , mất 15 giây :D và lấy ổ 320GB ra gắn vào vỏ của cái ổ Silicon lúc nãy .
Như vậy giờ mình có 1 cái ổ cứng di động 3.0 320GB chống shock . Chắc là đẹp và ngon hơn cái box mua ngoài và thay được ổ cứng cho máy tính từ 320GB lên ổ 1TB Seagate với chi phí chỉ 1.390.000

Cám ơn các bạn đã đọc
Chưa có câu trả lời nào