Vì sao máy tính không nhận ổ cứng HDD?

Máy tính tự nhiên không nhận ổ cứng vậy nguyên nhân do đâu và cách khắc phục như thế nào? Ở bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ nêu chi tiết những thắc mắc của các bạn về vấn đề ổ cứng HDD.

 

Đầu tiên giới thiệu sơ qua về ổ cứng HDD có chức năng gì và tầm quan trọng như thế nào đối với người dùng. Ổ cứng HDD là thiết bị lưu trữ của máy tính và nó được ví như trái tim giúp duy trì sự tồn tại của máy tính vậy.

Có những loại ổ cứng nào và đâu là loại tốt nhất? Có 2 loại ổ cứng trên thị trường đó là ổ cứng HDD chạy trên máy tính PC và Laptop. Nếu để nói về loại ổ cứng nào tốt thì bạn nên lựa chọn sản phẩm chính hãng khi cần thay bộ phận này.

Trong quá trình sử dụng, có thể ổ cứng sẽ gặp trục trặc do lỗi sản xuất hay tác động bên ngoài gây nên. Chúng tôi đã tổng hợp được 1 số nguyên nhân dẫn đến máy tính không nhận HDD như sau:

  • Sợi cáp kết kết giữa máy tính và CPU bị lỏng lẻo hoặc bị đứt.
  • Chúng ta nên thường xuyên vệ sinh theo định kỳ bằng cách tháo phích cắm (đầu nối) ra và vệ sinh cả khe cắm lẫn chuôi cắm, sau đó thử lại, reset lại máy.
  • Chúng ta vẫn có thể kiểm tra bằng cách đem ổ cứng đó qua một chiếc máy tính khác nhằm xác định máy tính hay ổ cứng bị lỗi.
  • Mặt khác nếu vẫn chưa thể tự tìm ra nguyên nhân, chúng ta nên mang máy tính và ổ cứng ra trung tâm bảo hành hoặc nơi sửa chửa uy tính để kiểm tra và khắc phục sự cố.
  • Nếu nguyên nhân không phải ổ cứng hư mà tại vì máy tính hư thì ta sẽ có những hướng giải quyết sau đây: Có thể là do máy tính của chúng ta sử dụng ổ cứng rời nên máy tính đã bỏ qua.

 

Chưa có câu trả lời nào