Main Asus P5KPL-AM SE không nhận card màn hình ?

Em dùng main Asus P5KPL-AM SE. Vào phần Computer Management chọn Display adapters thấy ghi là "Intel (R) G33/G31 Express Chipset Family"

Từ ngày mới mua về cài windows và đĩa main đi cùng máy thì vào phần độ phân giải thấy ghi là 1360x768.
Sau gần một năm dùng em có cài lại windows nhưng không hiểu sao khi cài xong card VGA thì màn hình từ 1024x768 (mặc định khi cài windows xong) chuyển ngay về 800x600.

Em phải vào lại phần setting chỉnh lại độ phân giải thì chỉ lên 1280x768. Em không biết làm thế nào để sửa lỗi đó. Xin mọi người giúp đỡ em

thuy linh
thuy linh
Trả lời 11 năm trước

Chào bạn1

Thường thì khi vừa cài vga xong, mình phải reset lại ngay, sau khi vào win lại thì tự động hiển thị ở chế độ khuyến cáo ( tùy vào card màn hình và màn hình mà hình ảnh được tự động hiển thị ở độ phân giải thích hợp ) bây giờ để chắc ăn nhất mình khuyên

Bạn nên cài lại win, cài driver ( 1 là cài theo kiểu express ísntall, 2 là cài theo thứ tự sau : chipset -> restart -> vga -> restart xem sao rồi mới cài những driver khác )

Bạn thử làm như trên xem sao, mình mong là Bạn làm thành công .

Lai Hoang Doanh
Lai Hoang Doanh
Trả lời 11 năm trước

Chào bạn!

Có khả năng bạn đã thay màn hình khác mà không để ý về sự thay đổi của độ phân giải trên màn hình, hoặc màn hình của bạn bị lỗi về độ phân giải chỉ nhận 1280x768. Bạn có thể thay thế một CPU khác vào để thử hoặc một màn hình khác có độ phân giải tương đương.

Chúc bạn vui.

Nguyễn Thanh Duy
Nguyễn Thanh Duy
Trả lời 11 năm trước

Bạn cần gỡ bỏ Driver hiện tại, tải Driver mới nhất từ website Asus cài lại.