Lộ diện mẫu laptop sử dụng chip Snapdragon 835 đầu tiên của HP

 Theo thông tin mới nhất từ Microsoft thì hãng này sẽ tung ra dòng laptop chạy chip Snapdragon 835 trên Windows 10.

 Steve Mollenkopft (CEO của Qualcomm) cho biết máy tính chạu Windows 10 sở hữu nhân ARM sẽ ra mắt vào 3 tháng cuối cùng của năm nay. Nhiều khả năng sản phẩm sở hữu con chip từ Qualcomm chính là mẫu laptop bí mật của hãng HP. Trên trang Dịch vụ HP Care Pack Services xuất hiện mẫu model mã 2US29AV sở hữu hai biến thể là RAM 4GB với 128GB UFS và RAM 8GB với 256GB UFS.

 Tuần trước, trên trang chấm điểm Geekbench một mẫu laptop của HP sử dụng chip . Snapdragon 825 đã hé lộ . Tuy nhiên lại chỉ đạt 1153 điểm (đơn lõi) và 4263 điểm (đa lõi) thấp hơn rất nhiều so với một chiếc laptop chạy chip Core i3 (đơn lõi 3692 điểm và đa lõi 11869 điểm).

 Mặc dù vậy, điểm số ban đầu này vẫn chưa nói lên điều gì khi mà Microsoft và Quanlcomm vẫn có thể khẳng định rằng sẽ tối ưu hóa tốt hơn con chip này cho Windows 10. Những chiêc laptop Windows 10 sử dụng chip Snapdragon 835 được kì vọng sẽ tăng thêm tuổi thọ pin cũng như kết nói 4G tốt hơn.

 Có thể tin rằng một cuộc cách mạnh PC sẽ sớm diễn ra khi những con chip di động có thể xử lý ổn định cho những chiếc máy tính để bàn hay xách tay truyền thống.

Chưa có câu trả lời nào