Dùng nước lạnh rửa mặt tốt hay nước ấm rửa mặt tốt ?

Có người nói rằng dùng nước lạnh rửa mặt sẽ giúp mặt đẹp hơn và tránh mụn tốt hơn vì nước lạnh làm lỗ chân lông nhỏ lại giảm sự bài tiết...vân vân... Còn có người bảo rằng dùng nước ấm thì việc giữ sạch mặt và ngừa mụn sẽ tốt hơn ? Vậy nên dùng cách nào là tốt ?
mr h`ung
mr h`ung
Trả lời 15 năm trước
Doctor khuyên nên sử dụng nước ấm. Vì nước ấm là lỗ chân lông mở ra, dễ dàng rửa được những chất nhờn ứ đọng bên trong => ngăn ngừa nguy cơ gây mụn. Sau khi rửa nước ấm thì lại dùng nước lạnh, để cac lỗ cân lông se lại, tránh bụi bẩn bám vào các lỗ chân lông, nhất là khi đi ra ngoài đường. Cứ tưởng tượng các lỗ chân lông là 1 cái hộp, phải dùng nước ấm mở ra để rửa sạch, rồi dùng nước lạnh để đóng lại chứ ^^ Lưu ý ko nên dùng nước quá nóng + quá lạnh (nhiệt độ của nước nóng và lạnh chênh lệch cao), dễ gây kích ứng da.
Nguyen Viet Dien
Nguyen Viet Dien
Trả lời 15 năm trước
nước ấm
nguyen the phu
nguyen the phu
Trả lời 14 năm trước
Lên dùng nước ấm anh ah` vi nước ấm sẽ giúp lỡ chân lông mở ra giúp cho các chất bẩn ra ngoài hết
huong
huong
Trả lời 14 năm trước
sd nước lạnh nóng điều được nhug tùy thời điểm: buổi sáng dùng nước ấm để rửa mặt thật sạch sau đó rửa lại bằng nước lạnh( chú ý là nhiệt độ giữa ấm và lạnh ko chênh lênh nhau quá) còn buổi tối trước khi ngủ thì chỉ rửa mỗi nước ấm thôi.