Đàn ông - Tình dục và Trách nhiệm

Làm gì có thứ 'tình dục nhân danh tình yêu' hay 'tình dục nhân danh bản năng'. Tình dục là một thứ bản năng thôi các anh trai à!

Tại các khoa sản của bệnh viện, tôi đã thấy rõ một thứ thuộc về đàn ông, rõ ràng đến đau đớn và xót xa đến mức không khỏi thốt ra từ 'kinh tởm'.

 

Mỗi ngày có bao nhiêu cô gái đến đây xin được 'phá thai' và tôi thấy có 2 dạng: một là anh bạn trai đi cùng nhưng chỉ là cho có, tỏ thái độ đưa đi là 'tốt lắm rồi' chứ chẳng phải việc của ta; dạng còn lại là cô gái đi một mình.

 

Mà tôi quên mất, nhân vật chính là các cô gái mà tôi cứ mải miết quan tâm 'các anh trai' là sao nhỉ? Ồ, họ thật lo lắng, sợ hãi - tất cả những điều ấy thể hiện rõ mồn một trên khuôn mặt họ như thể bảng tên đường ở góc ngã tư ấy.

 

Có nhiều lí do để họ đến đây, vì 'chưa cưới', 'bể kế hoạch', 'chưa có tiền lo'... tất cả những lí do mà các cô nói với bác sĩ chỉ ngụy biện cho một điều duy nhất mà tôi có thể nhìn thấy.

 

 

Tôi thật ra cũng chẳng lên án hay phê phán gì chuyện các cô các cậu nhưng tôi xin các anh hãy bảo vệ người yêu của mình. Các anh có biết bao nhiêu hiểm nguy và biến chứng có thể xảy ra không? Các anh chắc chả bao giờ đâu nhỉ! Biết nghĩ thì đã dắt nhau đi đăng kí kết hôn rồi. Giờ tôi mới thấy các anh 'cưới chạy' thật đáng yêu làm sao!

 

Chữ 'trách nhiệm' nói thì dễ nhưng làm thì khó vô cùng. Đừng nói với các cô gái rằng 'anh sẽ có trách nhiệm' rồi sau đó dắt họ đi phá thai. Ồ, một thứ trách nhiệm nửa vời và buồn cười nhất tôi từng biết.

 

Đó không phải là trách nhiệm mà đó là dọn dẹp hậu quả, nghe giống như phi tang chứng cứ sau khi thực hiện tội ác, mà để che giấu một tội ác thì dẫn đến những tội ác khác còn kinh khủng hơn.

 

Sau cùng thì ở khoa sản là nơi mà tôi thấy con người các anh 'hèn'. Hèn hơn cả việc suốt đời chỉ biết núp váy vợ. Trong cái 'hèn' ấy tôi thấy cái 'trách nhiệm' của các anh thật rẻ rúng làm sao!

Với các anh thì 'yêu' là lí do để chơi gái một cách hoàn toàn miễn phí và an toàn, được cả cung phụng. Hay là 'chúng tôi làm tình vì tình yêu'? Thế thì tình yêu có kết quả rồi sao lại vứt đi? Thế anh làm tình bằng gì? Bản năng à?

 

Làm gì có thứ 'tình dục nhân danh tình yêu' hay 'tình dục nhân danh bản năng'. Tình dục là một thứ bản năng thôi các anh trai à!

 

Bước ra khỏi khoa sản thì niềm tin vào các anh quả nhiên còn lại một con số 0 tròn trĩnh, may là tôi không thể cho nó bé hơn 0.

 

Trách nhiệm và niềm tin vào các anh ư? Cứ vào khoa sản thì tìm thấy ngay hai thứ đó một cách nhanh chóng và rẻ mạt.

P.S: cũng như thế cho những anh trai có vợ mà ngoại tình / chơi gái nhé!

 

Phá thai thì cũng không mất bao nhiêu nếu tính bằng đơn vị Việt Nam đồng nhưng sẽ là khó nói nếu nó đong đếm bằng đơn vị niềm tin, tình yêu và nỗi đau. Mà này, không chỉ đau thể xác nhé, tinh thần nữa đấy!

Chưa có câu trả lời nào