Quá ngoan nên không thể kiếm bạn gái?

Tôi từng thích và tìm cách quen với vài ba cô gái mà đều bị cự tuyệt, lý do chính dường như vì tôi quá ngoan. Có cô bảo không thích người ngoan như tôi, thích mẫu người đàn ông “biết mỗi thứ một tí”.

Tôi có trình độ học vấn cao học, biết kiếm tiền từ thời sinh viên năm hai, có công ăn việc làm ổn định, là người lao động duy nhất của gia đình. Tôi không bao giờ đi bar, massage, tụ tập đàn đúm chơi qua đêm, cũng không tham gia những hoạt động ăn chơi phổ biến khác. Tôi không bao giờ nói tục, chửi thề, không hút thuốc hay uống rượu bia, không cho những thứ đó xấu xa gì cho lắm, chỉ đơn giản chúng không phải sở thích của tôi.

Tôi giải trí bằng hoạt động nghệ thuật và trí tuệ: chơi piano, viết văn, nghe nhạc, cờ tướng, đọc sách và cũng tham gia vài hoạt động giải trí “trẻ con” như đọc truyện tranh, chơi game. Tôi thích dành thời gian cho gia đình và công việc hơn là tụ tập đi chơi. Tôi đã lên kế hoạch cho sự nghiệp, nghĩ bản thân sẽ có cuộc sống hạnh phúc, thực sự cảm thấy hạnh phúc với con người và gia đình hiện tại của mình, duy chỉ có một điều nhỏ làm tôi băn khoăn là gần 30 tuổi vẫn chưa mảnh tình vắt vai.

Tôi cũng muốn chia sẻ hạnh phúc của mình với ai đó, từng thích và tìm cách quen với vài ba cô gái mà đều bị cự tuyệt, lý do chính dường như vì tôi quá ngoan. Có cô bảo không thích người ngoan như tôi, thích mẫu người đàn ông “biết mỗi thứ một tí” (ý nói về uống rượu, bia, đi bar, đi chơi qua đêm…). Tôi cho rằng muốn biết những thứ ấy thì quá dễ, cái khó là làm sao để một người đàn ông có đủ ý chí kiềm hãm sự tò mò trước những thú vui ấy.

Tôi xem việc giữ mình trước những lời trêu ghẹo, khích tướng, mời mọc, khi làm được điều đó tôi là người mạnh mẽ. Tuy nhiên, theo những gì sách báo, phim ảnh, mọi người nói lại, dường như phụ nữ thích mẫu đàn ông phong trần hơn, sành ăn chơi hơn là người đàn ông ngoan. Điều đó có đúng sự thật? Vậy nếu ai muốn dễ có người yêu, tôi khuyên hãy “ăn chơi” nhiều hơn. Riêng với tôi nếu để quen một cô gái mà phải từ bỏ ý chí, hình tượng ngoan của mình, tôi thà độc thân còn hơn.

rfgrfgfdg
rfgrfgfdg
Trả lời 9 năm trước

Anh đã gần 30 tuổi mà cách nghĩ cũng trẻ con thật, chả trách những cô gái kia không thích anh, các cô gái kia sai rồi không nên nói anh ngoan mà là trẻ con, suy nghĩ chưa trưỡng thành mới đúng. bản thân anh nên có lập trường riêng, có sao lại phải nghe ý kiến người khác. anh cũng học cao cũng có kiến thức, anh cũng biết lối sống của mình là đúng đắn, là phù hợp với chuẩn mực con người thì tại sao lại không kiên định. anh cho rằng mình ngoan thì tại sao lại không tìm người con gái ngoan mà yêu, mà lại chạy theo những cô gái có lối sống thoáng và lối suy nghĩ phương tây ấy. có lẽ anh là người ít bạn bè nên nhiều khi thấy cô đơn, hãy tự tin lên anh trai ơi, 30 chưa gọi là già đâu

gfhfghgg
gfhfghgg
Trả lời 9 năm trước

Đúng, phụ nữ thích những đàn ông từng trải, không có nghĩa là sống phóng túng, mà là đã nếm trải, và kiểm soát được. Những anh ngoan hiền nhu mì thì thích hợp làm bạn, họ thích thú vì dễ gần gũi, chia sẻ, đi..shopping cùng, nhưng tiềm thức họ sẽ hướng đến đàn ông từng trải phong trần. Những người như bạn luôn đóng khung cuộc sống và quan niệm trong cái vòng tròn hạnh phúc mà bạn nghĩ là hoàn hảo. Không phải cứ đi bar hút thuốc bia rượu là người xấu, còn kẻ ngồi nhà đọc sách cả ngày chưa chắc tâm địa của họ như thế nào. Cuộc đời thì lập lờ. Đến một ngày có khi bạn sẽ thấy cái mà bạn nghĩ là hạnh phúc hôm nay chỉ là hạnh phúc đến từ sự an toàn, chứ không phải từ sự tự do. Những sự từng trải, không hẳn đơn thuần là ăn chơi như bạn nghĩ, mà đó chính là sự hoàn thiện về tâm hồn và tính cách của đàn ông. Ở vị trí đàn ông với nhau, tôi đã từng gặp những anh chàng "con ngoan trò giỏi'' và cảm thấy ở họ có sự khiếm khuyết cực lớn về mặt tính cách, nếu không nói là méo mó và có phần què quặt. Bạn chắc đã đọc truyện Kiều, bạn nghĩ cuối truyện ai là người hạnh phúc nhất? Theo tôi chính là nàng Kiều, người luôn hướng đến cuộc sống tự do, đã đau, đã vỡ nát, đã yêu và đã vui, đã hết mình. Còn Vân, một cuộc sống lặng lẽ êm đềm với mối duyên thừa mà chị đã trao, chắc gì đã từng có trong đời một hạnh phúc trọn vẹn? Kiều chọn tự do còn Vân chọn hạnh phúc. Bạn chỉ thay đổi khi những biến cố của cuộc đời đập vỡ con người bạn ra, giống như giải phóng ao tù nước đọng ra biển lớn. Tôi chắc cũng gần bằng tuổi bạn, chia sẻ với bạn đôi điều như vậy, còn con người bạn thế nào, bạn phải biết và quyết định, đừng lại lừa dối cả bản thân, làm cái điều mà không thuộc về bản chất của mình nó còn tệ hơn nhiều. Thôi, cứ sống ngoan, và kiếm vợ ngoan cho nó trọn vẹn. Chỉ e rằng đến một ngày nào đó bạn sẽ nhận ra mình chưa từng sống, chưa bao giờ biết mình là ai.

Levantai
Levantai
Trả lời 9 năm trước

Riêng với tôi nếu để quen một cô gái mà phải từ bỏ ý chí, hình tượng ngoan của mình, tôi thà độc thân còn hơn