Cách đối phó khi đồng nghiệp là người yêu cũ ?

thuy linh
thuy linh
Trả lời 12 năm trước

6 cách đối phó khi đồng nghiệp là người yêu cũ

Với những đôi đã chia tay nhau mà ở xa nhau thì hoàn toàn bình thường, cả hai mỗi người đi một hướng và không còn sợi dây liên hệ gì với nhau. Tuy nhiên, nếu như bạn và người tình cũ lại là đồng nghiệp cùng làm trong một công ty thì sẽ có vô số tình huống rắc rối nảy sinh khiến bạn dở khóc dở cười khi hàng ngày phải chạm mặt người ấy.

Dưới đây là những cách giúp bạn ‘đối phó’ khi làm cùng công ty với người cũ.

1.Giữ khoảng cách

Đây là cách tốt nhất mà bạn nên làm khi hai người làm cùng công ty. Điều này sẽ khiến cho mọi người biết rằng bạn và người ấy đã chia tay nhau. Đừng tỏ ra quá căm thù hay tức giận gì người ấy. Bạn cũng không việc gì phải tỏ ra quá vồn vã khi gặp lại người xưa hàng ngày. Nói xấu hoặc kể cho tất cả mọi người biết rằng bạn đã chia tay vì anh ta không tốt ra sao không phải là một giải pháp hay, hãy nhẹ nhàng lịch sự nói rằng vì không hợp nên đã chia tay một cách nhẹ nhàng thoải mái là cách giải quyết tốt nhất trong trường hợp của bạn để tránh đi những hiểu lầm đáng tiếc.

6 cách đối phó khi đồng nghiệp là người yêu cũ, Tình yêu -  Giới tính, tinh yeu, chia tay, nguoi xua, nguoi yeu cu, tinh yeu gioi tinh, ki niem,

Đừng kể chuyện riêng tư của hai người cho quá nhiều người biết (Ảnh minh họa)

2.Đừng phản ứng quá mạnh trước mọi thái độ của anh ấy

Làm cùng công ty sẽ thường xuên phải tiếp xúc, giao dịch trong công việc, và mỗi lần như thế, nếu không biết kiềm chế, bạn rất dễ rơi vào những tình huống khó xử. Có không ít những đôi chia tay nhau, sau đó thường tìm cách bới móc hay hạ bệ nhau trong công việc. Và bạn cần tránh điều đó. Giả dụ khi cùng dự một cuộc họp, chàng có phát biểu gì không phù hợp với quan điểm của bạn, tốt nhất hãy im lặng, nếu không sẽ có thể xảy ra bất hòa lớn, và mọi người sẽ thấy rằng bạn mang cảm xúc cá nhân vào công việc.

3.Kín đáo trong các mối quan hệ mới

Khi bạn gặp gỡ một chàng trai khác, nếu như ở công ty không có người xưa, bạn có thể thoải mái trao đổi, nói chuyện với bất kì ai về mối quan hệ này. Tuy nhiên, vì bạn lại là đồng nghiệp của chính người xưa, do đó, hãy tránh những câu kể lể không cần thiết hay sự biểu hiện quá thoải mái về mối quan hệ mới này. Bạn có thể không cần thiết phải để người mới đưa đón bạn hàng ngày, bởi vì điều đó sẽ khiến cho người xưa của bạn nhìn thấy, hoặc mọi người trong công ty bàn tán và đến taingười ấy. Giữ bí mật về mối quan hệ mới càng lâu càng tốt, đó chính là cách cư xử phù hợp với bạn.

6 cách đối phó khi đồng nghiệp là người yêu cũ, Tình yêu -  Giới tính, tinh yeu, chia tay, nguoi xua, nguoi yeu cu, tinh yeu gioi tinh, ki niem,

Hãy giữ mối quan hệ bình thường như những đồng nghiệp khác (Ảnh minh họa)

4.Tránh thân mật với những bạn bè chung

Trong một công ty, không thể tránh khỏi việc bạn và người cũ cùng có mối quan hệ thân thiết với một cô bạn hay một anh chàng nào đó.Và vì thế,khi chia tay, bạn không cần thiết phải thân mật với những người bạn chung như cũ nữa, ngoại trừ việc họ là bạn ‘ruột’ của bạn. Hãy tránh xa việc kể lể những thông tin về tình yêu mới hay nỗi tức giận, trách móc của bạn với người xưa bởi nếu không, rất có thể một ngày nào đó, những thông tin ấy sẽ đến tai anh ấy.

5.Không cần thiết phảiđi tìm chỗ làm mới

Cho dù hai người ngày xưa đã có một tình yêu thắm thiết thì giờ đây chia tay, bạn và chàng còn mối quan hệ đồng nghiệp, và bạn cần tôn trọng điều đó. Đừng tự kỉ ám thị bản thân rằng bạn không thể quay lại làm bạn với anh ta, điều đó chỉ khiến bạn thêm bức xúc trong công việc và phải tìm cách chuyển sang nơi làm mới. Nếu như bạn thấy công việc hiện tại đang tốt, có nhiều cơ hội thăng tiến, thì hãy coi anh ta như một chướng ngại vật bình thường trong cuộc sống, tiếp tục làm việc và quan hệ bình thường như mọi người, kiềm chế những cảm xúc tiêu cực là bạn đã có thể thành công.

6.Phớt lờ mọi hành động của chàng

Có thể sau khi chia tay, anh ấy mang câu chuyện của hai người kể cho bạn bè chung, cũng có thể chàng lại tìm cách tán tỉnh một cô đồng nghiệp hay một ai đó để trêu ngươi bạn, trong những trường hợp đó, hãy bình thường và phớt lờ anh ta. Đó mới là cách cư xử cao thượng của bạn sau tình yêu. Nếu như bạn càng tỏ ra bực mình hay phản ứng mạnh lại những biểu hiện của anh ấy, bạn sẽ bị chàng cười cho và nghĩ rằng bạn không thể quên được chàng.