Làm thế nào để bố mẹ chồng không can thiệp quá sâu vào cuộc sống riêng của 2 đứa???

Các mẹ ơi, tình hình là em bức xúc quá ah.
Không phải tình cảm của em với bố mẹ chồng có vấn đề gì. Ngược lại, bố mẹ chồng rất cưng và thương em. Sau khi cưới, tụi em có ở chung với gia đình chồng vài tháng chờ xây nhà. BMC chiều em lắm, không để em động tay vào việc gì cả. Em rất cảm động nhưng trong lòng cũng thấy rất áy náy.

Chuyện bắt đầu sau khi bọn em chuyển ra nhà mới. Bố chồng mua khóa cho nhà em đã tự để lại 1 bộ ở nhà chồng. Chồng em đi công tác nên ở nhà mới có 1 mình em cũng chẳng có việc gì. Nhà em dọn tuần 1 lần, bát cả ngày tối về rửa 1 lần vẫn sạch tinh tươm, quần áo dồn 1 tuần giặt 1 mẻ. 2 vợ chồng đều cảm thấy ổn định và rất happy.

Thế nhưng bố mẹ chồng hễ rảnh rỗi lại tự qua nhà em, mở cửa vào, rửa bát, giặt đồ và lau dọn nhà cửa làm em thấy rất không thoải mái. Mà nào có giúp đỡ không thôi đâu. Bố mẹ làm xong thì sẽ có tiết mục chỉnh đốn con dâu là : "Con phải thế này, con phải thế kia..." dù nói nhẹ nhàng nhưng em vẫn vô cùng mệt mỏi.

Kèm theo đó là buôn chuyện với hàng xóm xung quanh xem em ở nhà đi về giờ giấc thế nào. Có hôm đi làm về shopping với đứa bạn về muộn mà ngay hôm sau cũng đến tai BMC.

Em có chia sẻ với chồng thì chồng bảo văn hóa nhà anh như thế, bao bọc con cái. Nhưng em KHÔNG HỀ THÍCH kiểu bao bọc đó. Nó làm em cực kỳ ngột ngạt và khó chịu. Sao em ở riêng mà không được quản lý nhà cửa theo ý mình, không được tự do? Hơn nữa nhà cửa có vấn đề gì thì lại toàn góp ý với em mà không chỉnh cả chồng em luôn thế?

Có phải em khó sống chung với người khác quá không các chị? Em chỉ muốn rằng, nhà em thì ít nhất trước khi vào bố mẹ cũng hỏi em 1câu hoặc em có nhờ thì bố mẹ hãy qua, mà thật sự em cũng không cần bố mẹ làm việc nhà cho em như vậy. Rất khó nghĩ vì mình chả giúp lại các cụ được gì. Hơn nữa lâu dần sẽ thành ấn tượng là BMC phải hầu hạ con dâu, thật ko hay tí nào. Mà nhỡ BMC phát hiện ra vài thứ "lãng mạn" của vợ chồng em trong lúc dọn nhà thì sao?

Chồng em cứ thản nhiên coi là chuyện bình thường (vì quen được bao bọc như vậy) làm em bắt đầu nghĩ là hay là mình sai? Các mẹ giúp em xem có cách gì vừa cải thiện tình hình vừa không làm mất tình cảm với BMC không nhé!

thuy linh
thuy linh
Trả lời 14 năm trước

Bố mẹ nào cũng vậy đấy bạn ạ. Nhưng dù sao bạn cũng được ở riêng thì mọi vấn đề cũng dễ hơn. Mình đây sống chung cũng không hay lắm. Muốn ăn gì cũng không dám vì nhà chồng ăn bình thường mua cua ghẹ hay gì gì về thì cả nhà không ăn và bảo là nhường mình. Ngồi ăn còn vuốt ve chồng mình như là con nhỏ. Hai vợ chồng ở phòng riêng thế mà ông bà toàn vào thiên nhiên mà không hề gõ cửa. Có lúc đang đùa nhau nằm đè lên nhau cụ ông xông thẳng vào mình ngượng chín mặt. Mình nói nhiều rồi nhưng không ăn thua đâu.
Bạn có thể thì tự đánh một khóa cửa riêng và thông báo là mất khóa nên đánh khóa khác. Còn chồng bạn thì không nên nói nhỏ nhẹ như mình giận cho vài ngày tự khắc phải nghe theo vợ.
Chúc bạn tìm được khoảng trời riêng của hai vợ chồng.