Kinh nghiệm sống chung với bố mẹ chồng, gia đình nhà chồng?

Quan điểm của các mẹ thế nào về vấn đề xa thơm gần thối? Tui thấy vợ chồng tui ở với BMC bị mang tiếng thúi quá mặc dù tui đã cố gắng hết sức, VC thằng em lại chẳng có vấn đề gì vì ở riêng.
Xin kinh nghiệm của các mẹ trước kia ở cùng với BMC cũng hay gặp trục trặc, nói chung là... có mùi. Đến khi ra ở riêng thơm lên khá nhiều.
Có mẹ nào cũng ở trong hoàn cảnh như tui không? Tui buồn lắm, chỉ muốn đi tự tử, nhưng tui lại thương thằng con

Rất mong được các mẹ truyền cho tí kinh nghiệm

tun cua di
tun cua di
Trả lời 13 năm trước

Câu này chuẩn 100%!
Mình là một minh chứng hùng hồn đấy!
Trước đây khi ở cùng bố mẹ chồng, mình luôn cố gắng làm các cụ hài lòng, chăm sóc nhà cửa, hoa tươi trong phòng khách, giặt rũ quần áo cho BMC (ko giặt máy vì mẹ chồng ko cho rước MG về), chăm lo quần áo cho bố mẹ theo mùa, đánh rửa ấm chén thường xuyên để cụ uống trà... Tính mình thích mua sắm, nên bố mẹ thấy thiếu cái gì là mình tặng BMC liền. Cái gì mua về ko ưng, mình lại tìm mua cái khác làm BMC ưng, ví dụ: tăng mẹ chồng quần lót, MC bảo ko thích quần này, chỉ thích quần kéo che được cả rốn thôi, mình lại đi tìm quần kiêu như thế cho kỳ đc; tặng BC cái áo, bố tỏ vẻ thích cái khác, sau đó hơn tháng minh cũng tìm để mua đc loại bố thích... Bố chồng rất quý mình, (chồng mình thì chiều mình nhất rồi). Còn mẹ chồng thì luôn tìm cách để nói mình, nào là thấy bố mẹ về không ra mở cửa, hoặc ra chào ngay (Có khi mình còn đang trong toalet!!! ); nào là đặt chậu mạnh khi có mẹ ở đó; nào là lười biếng, ngủ đến tận 6h30!!! .... Còn nhiều chuyện nữa, ko kể nửa năm đầu về làm dâu, BMC sợ mất của hay sao mà luôn đóng khoá cửa phòng khi chỉ có một mình mình ở nhà , sau nửa năm thử thách cửa phòng BMC mới bình thường!!! Ai đến nhà khen có con dâu về, nhà đẹp hơn, bài trí hợp mắt,... MC bảo có con dâu về thì phải khác chứ!!! Tỉnh bơ!!! Sau lưng mình lại đi nói xấu mình lắm!!! Mình cũng Stress ghê lắm!!!
Chả là khi đó em trai chồng mình có bé người yêu làm về nấu ăn, thi thoảng đến nhà thể hiện ghê lắm, lại khéo ăn khéo nói, nói chuyện với MC mình thì hợp lắm, vói MC mình thì bé đó là nhất!!! . Thế là lúc chúng nó chuẩn bị cưới nhau, mình tính vẫn ở chung (thật ra công việc mình cũng bận, nên ko muốn để ý cho mệt đầu; ở chung để đõ tốn kém). Nhưng 2 đứa không muốn thế, muốn bọn mình đi thuê nhà, và bàn với MC mình để bảo bọn mịnh đi thuê nhà. Họp gia đình, MC nói: "Các con nhất định phải đi thuê nhà giúp bố mẹ, để BM lo cho các em!!!" Mình xót xa lắm, nhưng thôi vậy! Khóc 3 đêm liền, và khóc rải rác 2 tháng sau đấy, lấy lại tinh thần ko thèm khóc nữa . (Ở cùng BMC 1 hơn 1 năm, mình tụt 7kg day!!!)

Sau đó, nàng dâu tuyệt vời về ở với MC mình... tưởng sẽ êm đềm! Nào ngờ còn tồi tệ hơn mình nhiều, không khí trong gia đình lúc nào cũng căng thẳng, vì cô ấy ko như đã thể hiện. Ấm chén két đen lại, quần áo để thối hoắc BMC phải giặt (3 tháng sau MC po' tay phải mua máy giặt); quần lót mặc rồi chưa giặt xoăn tít vắt 2 cái trên dây phơi cạnh nhà tắm ko cần biết ai chui qua chui lại đó; mình đến chơi ko dám uống nước vị cốc cáu bẩn; không nấu cơm ăn mà đi ăn hàng (lý do bận đi học thêm); ko chăm sóc bài trí nội thất ở nhà... Ban đầu MC mình bực nhưng ko dám nói cố nhịn vì trước đây khen ngợi nó nhiều. Sau thì hết chịu nổi, sự việc sau đó bốc mùi kinh lắm!


Đặc biệt khi BMC mình ân hận vì ko đúng với mình; rồi bàn bạc cùng VC mình mua cho bọn mình nhà riêng. Cả VC minh va BMC cùng vất vả trả nợ nhà cửa thì VC chú em lại so bì anh chị có nhà riêng được thuê osin (mà mình chưa thuê đâu nhé); còn chúng nó ko có Osin; chúng nó có 1 con nhỏ; BMC thuê Osin giúp ban ngày còn tối ko cần cũng ko chịu!!! Cứ kêu la hoài!!! Mà cũng lạ, có tiền đi ăn nhà hàng; mắc internet tại nhà chơi game; điều hoà... mà em dâu luôn than là chồng lương công nhân ko đủ nuôi con, đòi BMC se chia tài chính!!!
(Trong khi đó em chông f mình làm ở điện lực bậc lương còn khá nhất đội của chú ấy). Đến bây giờ chúng đi đâu, làm gì BMC mình ko được thông báo, cho con sang ngoại ở mấy tháng cũng ko xin phép BMC mình, bảo về cũng ko về... thích về lúc nào thì về!!!
Sự việc thôi thì nặng nề lắm!

MC mình bây giờ ko dám chê trách mình 1 câu đâu!!! Mà còn ngượng lắm! Đúng là người ta bảo có điều đáng quý mà ko biết giữ thì rồi lại trở lại với cái máng lợn thôi! Bây giờ cả MC mình lẫn em dâu vẫn còn trong tình trạng tồi tệ!


Có lúc mình thương MC mình, muốn chia sẻ nhưng đã có vết rạn rồi, mình thấy chẳng có chuyện gì để nói với bà cả, mà bà cũng ngại, nên 2 mẹ con cứ xa cách. Thôi thì mỗi tháng mình tặng MC 1 hộp sữa Enlene để tỏ lòng quan tâm vậy. Trong lòng mình vẫn cầu mong 1 ngày nào đó mình có thể chia sẻ đc với MC mình, vì bà ko có con gái! (Nhưng nhiều khi kỷ niệm xưa về lại ức phát khóc
)

Mình luyên thuyên quá! Chia sẻ chút kn các mẹ đừng trách phải đọc dài dòng nhé!

ocnhoi
ocnhoi
Trả lời 13 năm trước

Đúng là chuyện mẹ chồng- nàng dâu không bao giờ hết chuyện các chị nhỉ! Em đây cũng ko tránh khỏi, lấy chồng được gần 3 năm mới được nếm trải những nỗi đắng cay, khổ sở mà trước đây ko bao giờ được nếm. Ở với BMC lúc nào cũng cung cúc làm việc nhà như 1 ô sin chính hiệu, thấy mình làm nhiều BMC tỏ ra khoái lắm,chẳng mảy may thấy bất công tý nào, con trai mình chơi còn con dâu thì làm ko hết việc như vậy mới thấy hài lòng. Nhưng mà lỡ mà làm gì bà MC ko vừa lòng thì ngay lập tức là "con mất dậy" luôn, thế có nhục ko hả các mẹ. Từ thủa cha sinh, mẹ đẻ chẳng bao giờ bị chửi như vậy thế mà khi lấy chồng thì nếm trải thường xuyên. Chồng ơi! chỉ vì lấy chồng mà tui phải chịu đắng cay như vậy đấy, chồng có biết ko?

pqy
pqy
Trả lời 13 năm trước

Cho tui tham gia cái nào. Đang xì trét vụ này quá đi!
Tui không may, không được quyền ra ở riêng, vì chồng tui là con trưởng. Thành ra tui không biết giải quyết vấn đề này như thế nào.
Từ hồi lấy nhau tới giờ, cứ bao giờ cãi nhau lớn chuyện là y như rằng nguyên nhân là từ MC. Bà ấy giết dần giết mòn sự thông cảm, thương mến và kính trọng trong tui.
Hồi mới về tui quan tâm bà ghê lắm, nào quần áo, tiền bạc, đồ ăn uống, rồi còn hầu chuyện nữa chứ. Tui nghĩ, tui đi làm có đồng nghiệp, gặp người này người nọ, bà ở nhà một mình buồn, vậy là tui quan tâm hỏi han, khơi gợi.
Rồi sao...
rồi một ngày bà thấy không vừa ý một chuyện, bà chửi tui "ngu, học hai bằng đại học mà ngu". Trời ơi, ba mẹ tui nuôi tui ăn học, chịu lăn chịu lóc cho tui lớn chừng này chưa bao giờ chửi tui nửa câu kiểu đó.
Rồi sao...
Rồi hàng tỷ thứ không ra sao, vặt vãnh, xảy ra làm tui đau đầu. (Tui có tên trong danh sách mấy mẹ huyết áp thấp, và đau nửa đầu đó) Ai có những bệnh như tui thì hiểu lúc đó người mình cảm giác ra sao. Nhưng bà kêu, là ai đó giả vờ đau ốm, cứ nghĩ mình đau chứ bệnh tật gì!
Thôi thôi, kể cả ngày không hết. Mỗi ngày một chuyện, nó dồn tui vào chỗ xì trét không chịu nổi
Nhưng đau khổ nhất là không được ra ở riêng, vì chồng tui là trưởng, có thằng em thì không nuôi nổi thân mình.
Chả lẽ có bà thì không có tui, chả lẽ tui bỏ anh xã tui?
Ai có kế sách gì hay giúp tui với!

gj
gj
Trả lời 13 năm trước

BMC em thì rất là khéo (!!!!) Ông bà sống làm sao đó mà trước khi lấy chồng em rất là thương ông bà, thương quá nên khi ông bà hối cưới thì em mới về nói ba me cho cưới (vòi tới 3-4 tháng mới được đồng ý) vậy mà tới bây giờ thì em ghét cay ghét đắng. Thiệt là khéo ba mẹ ơi!

Hồi mới cưới về em nghĩ là nên gần gũi, tâm sự với BMC để tạo cảm giác như người một nhà. Lúc đó thì ông bà cũng vui, nhưng khi có gì không hài lòng thì bà nói nhỏ với em: "CON ĐỪNG NÓI MẸ CHỒNG - NÀNG DÂU CHI CHO NẶNG NỀ. NHƯNG CON PHẢI BIẾT ĐỊA VỊ CỦA CON Ở TRONG CÁI NHÀ NI". Vậy là từ đó em không có gần gũi, hỏi han, hun hít gì nữa, em chỉ đi ra đi vô, nói nói cười cười cho xong cái nhiệm vụ con dâu như bà đã chỉ rõ cho em thấy.

BMC em quái đản nhiều cái nhưng ngày trước em nghĩ dù sao ông bà cũng đã già rồi, em nghĩ kính lão đắc thọ (chưa bàn đến chuyện đó là ba mẹ của chồng em thì lúc đó em vẫn thương ông bà). Nhưng cho đến bây giờ thì không còn 1 chút gì nữa, trong lòng em chỉ còn lại: hận - hận !

Tại sao làm người trong một nhà với nhau mà họ còn kèn cựa con dâu mình để làm gì nhỉ? Tại sao họ không làm cho con dâu vui để con dâu còn có sức đem lại niềm vui cho cục cưng của họ? Tại sao họ không nghĩ tới 1 tương lai xa xôi là khi họ nằm xuống, ỉa đùn ra giường thì con dâu vẫn dọn dẹp trong tình yêu thương chứ không phải đùn đẩy cho chồng, người giúp việc hoặc vừa làm vừa rủa vào tai họ?

Và còn rất nhiều câu hỏi "tại sao" trong đầu của em..

Chỉ có 1 cách giải thích: BMC em là người ích kỉ và không hề tâm lý. Họ chỉ biết cho bản thân họ mà thôi!

Nhung
Nhung
Trả lời 13 năm trước

Em thì chưa lấy chồng nhưng bố mẹ chồng tương lai của em thì có những suy nghĩ hoàn toàn trái ngược với gia đình em và những người xung quanh em. chẳng biết do nhà mình hay nhà BMCTL khác người nữa.

Khi mới được dẫn về nhà, em thấy MCTL cũng hiền lắm, cũng vụng nên dễ tính, cứ nghĩ vậy là sau này không đến mức khó thở. Nào ai ngờ, mắt e nhỏ, em nhìn người yêu nhờ rót cốc nước (vì suy cho cùng, em đến nhà bạn ấy, em là khách thì em cũng k thể thông thạo vc ấy, hơn nữa nhà bạn ấy cũng kỳ lạ khi mỗi người uống 1 cốc nước và mỗi ngày lại thay đổi trật tự cốc của mỗi người ),MCTL của em liếc thấy em nhìn ng yêu với ánh mắt ấy là đi đem kể,kể với mẹ của thằng bạn, đến tai con bạn thân, rồi nó lại bóng gió cho em. Giờ em hiểu và thấm thía lắm" không có người phụ nữ hiền, chỉ có người không muốn thể hiện"

MCTL em vụng lắm, có thể nói là ng phụ nữ vụng nhất mà em từng gặp (cái này em thề là em không ngoa). Ai đời phụ nữ mà cái bếp cũng k có đến 1 củ hành khô, củ tỏi hay gói hạt tiêu,quả chanh quả ớt, tủ lạnh thì luôn tronh tình trạng trống trơn k có gì. Nấu ăn cũng vụng, không như ng ta nấu k giỏi thì chọn nguyên liệu tốt. Có lần em đến ăn thấy cả 4 ng chỉ có 3 lạng thịt luộc, em chẳng dám gắp mà bác cứ ca cẩm đòi mua mà k chịu ăn. Cái bếp sơ xài,không có 1 cái bát cái đĩa nào là theo bộ (nhà có đấy nhưng lười lấy ra dùng)3 cái nồi để trong cái hốc mà nước thoát nước từ bồn rửa bát chảy tong tong vào chảo vào nồi, mạng nhện giăng như mắc cửi,ẩm mốc và đen tối.Bộ dao lớn hơn tuổi em (em sinh năm 87 đấy ạ) và lưỡi dao thì chẳng còn mấy phần là thép.Mặt bếp chưa bao h trong tinh trạng sáng sủa, luôn luôn nhem nhép dính dầu mỡ. Cái bếp đã vậy, cái nhà WC thì đóng cửa rồi mà ngồi trong phòng khách cách đấy 4,5m vẫn ngửi thấy mùi nhà WC.Thậm trí MCTL em biết nhà không sạch, k gọn gàng nên có thú thật với em là chẳng dám cho mẹ đẻ của bác đến chơi vì sợ bà mắng. Ôi tương lai tôi thế này ư???

Em buồn lắm vì em cảm thấy mình k ăn nhập đc suy nghĩ của nhà ng yêu em. Bếp núc thiếu thốn vậy nhưng fai mua máy sục Nonal cho rau quả đc sạch sẽ. Em trộm nghĩ giá như chăm lâu dọn bếp núc, sắm sang đồ đạc cho căn bếp của ng fu nữ nữa thì thật tuyệt.

MCTL em nấu ăn thì cứ gọi là siêu vụng cứ nghĩ cụ vậy thì mình được nhờ, sau này không có ai bắt bẻ. mà ở nhà em cũng tự hào là mình ngoài những món ăn cầu kỳ ngoài hàng chứ nấu ăn hàng ngày hay cỗ bàn ở nhà em đều náu đc tất, thậm trí là chưa ai chê hương vị em nấu. Hôm em hí hửng lắm, chọn món tủ mang sang nhà 2 bác cháu cùng làm cho vui mà thân thiện thì ngoài miệng MCTL nói" bác thì biét gì mà làm" những vấn cứ fai chạy ra chạy vào, chỉ đạo em fai làm thế này thế kia. Em lén làm theo cách của mình thì cụ k đồng ý đâu, nhưng em sợ làm hỏng cụ lại chê con dâu tg lai k đảm, sau này con cụ sẽ khổ. Đồ ăn mang ra, cụ bảo cụ k ăn, chiều hôm sau đến mới biết sáng hôm ấy cụ ngồi ăn hết rồi Vừa mừng vừa buồn.

MCTL em thì ai cũng biết có cái tính kể lể,chuyện trong nhà ai họ hàng cũng đều biết tưởng tận củ tỷ cu ty. Thậm trí việc em có cái áo mới bác dâu của ng yêu em cũng hay biết. Mà phải cái tính của cụ hay kể lể lại không thấu đáo, sắc sảo, khéo léo trong ăn nói nên nh khi em bị tổn thương lắm vì em biết ng ngoài nhìn vào sẽ hiểu nhầm mình. Đôi khi em còn rất khó hiểu khi nhà có vc gì to nhỏ tập trung cũng gọi em đến cho biết, cho quen, nên em cũng muốn mình mở lòng và thân thiện với nhà chồng tg lai. Ấy thế mà mấy hôm trc em đc biết MCTL phán em "quá tự nhiên". Không biết đâu mà lường.hixx

Em biết, chúng em yêu nhau là yêu cái tình cái nghĩa của 2 đứa. Nhưng ng yêu là trai độc đinh, ra ở riêng là điều không thể, sau này về sống với mẹ chồng như vậy liệu có ổn không (chưa kể 1 bố chồng "luôn thích tỏ ra mình có oai, mình nguy hiểm" _ đúng như lời ng yêu em nhận xét đấy ). Em biết sau này mình làm dâu, fai là con gái ng ta, fai hiếu kính bố mẹ chồng. Nếu k hiếu đc thật lòng cũng fai làm tròn bổn phận mà dữ yên hòa khí,những tình hình thế này khó ổn (vì tính em cũng bướng và quan điểm sống là cái gì đúng thì mình làm). Em băn khoăn lắm, vì đó là mẹ của ng yêu em, là gia đình của anh ấy, là 1 phần mà anh ấy không thể thay đổi.

Trần Thị Bình
Trần Thị Bình
Trả lời 12 năm trước

chị em chúng mình sao phải lấy chồng cơ chứ, mà lấy chồng thì phải ở nhà với bố mẹ chồng vì là con trưởng nên không có chuyện mơ ước ra ở riêng, lấy chồng rồi toàn phải ở với những người xa lạ thôi, nhiều khi tủi thân muốn khóc lại thấy bố mẹ đẻ mình là nhất trên đời.