Có nên ly hôn khi vợ chồng đã hết tình yêu?

Tôi cảm thấy giữa hai chúng tôi không còn một chút tình cảm nào nữa. Thực ra chúng tôi lấy nhay đã 12 năm rồi và đã có với nhau một trai một gái. Từ khi yêu nhau đến giờ không biết tại sao tôi chưa bao giờ nói tiếng yêu cả. Có lẽ vì tôi không yêu cô ấy.

Chừng ấy năm chúng tôi sống với nhau như những đồng nghiệp. Tôi thèm khát một tiếng nói yêu thương hoặc lời nũng nịu từ người phụ nữ. Khi có chuyện sai, cả hai phía đều tìm cách đổ trách nhiệm cho nhau. Chúng tôi chưa bao giờ nói chuyện với nhau như vợ chồng quá 30 phút. Tôi nhớ gần như khi nói đến câu thứ ba thì đã cãi nhau rồi, nên tôi không muốn nói chuyện với cô ấy.

Con chúng tôi bây giờ đã 10 tuổi. Chẳng có sự quan tâm nào giữa hai chúng tôi cả. Tôi bệnh thì tự đi khám bệnh, tự mua thuốc mà uống. Áo quần tôi tự mua sắm hay nhờ những người bạn (là nữ) mua hộ, tự giặt đồ, ủi đồ. Hàng tháng tôi đưa cho cô ấy khoảng chục triệu gọi là tiền lương cho xong. Về mặt kinh tế phải nói gia đình vợ chồng tôi thuộc loại khá. Dạo này chúng tôi không có quan hệ vợ chồng đã 4 tháng nay mà chả ai nói gì.

Tôi thực sự chán kiểu sống này quá nhưng không biết phải làm thế nào vì con chúng tôi còn nhỏ. Rất mong sự góp ý của các bạn độc giả, tôi xin chân thành cảm ơn.

rfgrfgfdg
rfgrfgfdg
Trả lời 12 năm trước

Thật không oan chút nào khi nói đàn ông các anh thật ích kỷ đúng không? Anh không chịu nổi sự dửng dưng giữa hai vợ chồng, vì không còn tình cảm với vợ nên anh cũng chẳng buồn tìm hiểu sao vợ anh lại lạnh nhạt với anh như thế. Anh không muốn sống trong gia đình như thế và anh nghĩ đến chuyện ly hôn.

Tất cả những điều anh để ý và quan tâm là cảm nhận của anh. Còn vợ anh cảm thấy thế nào, con anh sẽ ra làm sao, tôi không hề thấy anh dành một chút nào để suy nghĩ. Anh thật là một người chồng, người cha ích kỷ.

Anh cho rằng một người chồng, người cha trong gia đình thì cần làm những gì? Hàng tháng giao cho vợ một khoản tiền anh cho là đủ và không quan tâm đến bất kỳ thứ gì khác trong gia đình là có thể vỗ ngực tự hào anh là người chồng, người cha tuyệt vời sao?

Anh muốn nghe những lời yêu thương từ vợ nhưng bản thân anh chưa từng nói lời nào tình cảm với chị ấy. Anh than phiền anh ốm phải tự đi khám và mua thuốc, tự mua quần áo, giặt và ủi. Vậy những lúc chị ấy mệt mỏi, gặp khó khăn và bế tắc, cần lắm dù chỉ một cử chỉ hay lời nói quan tâm, động viên từ người đàn ông của chị ấy thì anh, chồng của chị ấy đã làm được gì?

12 năm chung sống, anh đã bao giờ mua dù chỉ là một bông hồng mấy nghìn bạc tặng chị ấy chưa? Anh có bao giờ tự hỏi vì sao hai anh chị không thể nói chuyện như vợ chồng dù chỉ 30 phút và cứ nói đến câu thứ ba là cãi nhau? Có bao giờ anh thử ngẫm nghĩ xem vì sao tình cảm hai vợ chồng lạnh nhạt hay tìm hiểu nguyên nhân khiến cuộc hôn nhân không như ý anh để tìm cách khắc phục? Có bao giờ anh thử cố kiềm chế bản thân để lắng nghe xem thực ra thì vợ anh đang nghĩ gì?

Anh biết rõ anh cần gì ở vợ nhưng anh có biết chị ấy cần gì ở anh? Muốn nhận lại thì bản thân phải cho đi trước anh ạ. Anh là đàn ông, là phái mạnh mà anh vẫn cần được lắng nghe những lời yêu thương, được quan tâm, được chăm sóc thì vợ anh là phụ nữ, là phái yếu lại càng cần những thứ đó từ chồng mình.

Anh nên xem lại bản thân và thay đổi cách suy nghĩ. Làm chồng, làm cha không phải chỉ đưa cho vợ một khoản tiền hàng tháng là xong mà phải quan tâm xem có đủ chi tiêu không, quan tâm đến cảm nhận, công việc của vợ, giúp vợ một phần việc nhà và cùng vợ chăm sóc, giáo dục con cái. Hãy học cách nghĩ cho vợ cho con.

Bản thân anh chỉ nghĩ làm thế nào để có được những điều anh muốn nhưng không nghĩ rằng con anh muốn gì. Bất cứ một đứa trẻ nào cũng muốn được sống với cả bố cả mẹ. Chúng có quyền được như thế và người sinh thành ra chúng có nghĩa vụ cho chúng điều đó. Cũng giống như bố mẹ anh đã cho anh sống và lớn lên trong một gia đình có đẩy đủ bố mẹ dù phải hy sinh nhiều điều. Vậy thì giờ anh cũng là cha, sao anh lại nỡ tước đi quyền đó của chúng chỉ vì hạnh phúc của anh?

Hãy học cách quan tâm đến vợ con anh và anh cũng sẽ được họ yêu thương và quan tâm. Anh muốn được vợ đối xử thế nào thì hãy đối xử với vợ như thế. Hy vọng rằng trong tương lai không xa, mọi người sẽ được nghe anh chia sẻ về cuộc sống hạnh phúc của gia đình anh.

Lương Xuân Đạt
Lương Xuân Đạt
Trả lời 12 năm trước

hãy cân nhắc nhé bạn,vợ chồng sống được cả đời với nhau không chỉ do tình mà còn là nghĩa nữa bạn,bạn có con rồi thì cái nghĩa ấy lại càng lớn bạn à,cuộc sống mà,sẽ có những mâu thuẫn,không hiểu nhau,quá bận rộn,mình không muốn nói bênh vực 1 ai nhưng ai cũng vậy thôi,cũng sẽ có lúc sao nhãng,lệch lạc trong cuộc sống,theo mình bạn nên cần có 1 khoảng lặng để 2 người đối diện,tâm sự,hiểu nhau hơn,sẽ chẳng phải là quá khó phải không?chúc bạn có 1 gia đình hạnh phúc và nụ cười sẽ sớm nở trên môi.

Hà Thị Châu
Hà Thị Châu
Trả lời 11 năm trước

Trong tình yêu mình rất phóng khoáng một khi đã hết tình cảm rùi thì nên chia tay là tốt nhất!!!

cindyn
cindyn
Trả lời 11 năm trước
tôi cũng là một người có trong hoàn cảnh như anh, nhưng tôi là phụ nữ, tôi cũng cảm thấy mệt mỏi khi hai vợ chồng không có tiếng nói chung, giờ có con rồi phải vì con mà sống thôi, nhiều khi tôi cũng muốn ly dị nhưng liệu con tôi khi lớn lên sẽ nghĩ gì, mà tiếp tục thì thấy mệt mỏi, vì vậy anh hãy sống vì con mà cải thiện lại cuộc sống vợ chồng. hai người hãy ngồi lại nói chuyện với nhau. tôi hy vọng rằng anh sẽ tìm thấy hạnh phúc thật sự.
cuộc đời khó hiểu
cuộc đời khó hiểu
Trả lời 11 năm trước

Chào bạn!

Cuộc sống vốn có cái giá của nó. Trong cuộc đời chẳng ai mất không hay được không cái gì cả. Bạn trồng cây nào thì ăn quả đó. Các bạn lấy nhau vì cái gì? Hạt giống tình yêu của các bạn đã được gieo, và nó đã nẩy mầm, vấn đề như thé chưa đủ để bạn thu hoạch hoa quả. Bạn cần có quá trình chăm sóc thật tốt. Tôi nghĩ cả 2 bạn đề ích kỷ, chưa sóng cho nhau, vì nhau, chỉ đòi người khác cho mình, như vậy bạn có thấy bất công không? Bạn là đàn ông? Tôi thấy bạn nhỏ mọn và " đàn bà" quá! Xem lại mình đi! Cả 2 vợ chồng cần thay đổi suy nghĩ và tìm lainj chính mình, như hồi mới láy nhau thì cuộc sống mới mong được cải thiện.

Nếu 2 bạn vẫn giữ suy nghĩ này, dù có ly dị roi lấy người khác thì cảnh ngộ cũng tương tự thôi.

Chúc các bạn sớm thìm lại hạnh phúc!