Có phải tôi là người hay ghen và ích kỷ trong tình yêu?

Tôi và họ đã yêu nhau gần 2 năm rồi. Đó là thời sinh viên không bao giờ quên với biết bao kỉ niệm đẹp. Chúng tôi bằng tuổi nhau nên sau khi ra trường mỗi người theo đuổi một con đường sự nghiệp cho riêng mình. Tuy nhiên chúng tôi vẫn duy trì tình yêu này.Mặc dù có biết bao khó khăn cũng như thử thách. Là con gái ai chẳng muốn tìm được một người chồng như mong ước. Nhưng từ tình yêu đến hôn nhân là một khoảng cách quá xa. Đã không biết bao nhiêu lần tôi định từ bỏ bởi sự phản đối của gia đình họ nhưng rồi lại không thể bởi tôi đã dành cho họ quá nhiều tình cảm. Đổi lại họ cũng dành cho tôi sự quan tâm và động viên để chúng tôi có thể tiếp tục.
Khoảng nửa tháng trước tôi phát hiện ra rằng họ chưa hề có ý định gì tiến xa hơn và họ lại thường xuyên liên lạc với 1 người con gái khác( 2 người mới quen nhau). Họ cũng khẳng định rằng con quá sớm để nói đến chuyện kết hôn vì 2 đứa còn trẻ và muốn thành đạt hơn. Tôi thấy rất đau khổ vì cảm thấy mình bị phản bội. Họ nói chia tay vì lý do nếu lấy nhau tôi phải đợi 6 đến 7 năm nữa và không muốn tôi phải khổ. Tôi đồng ý. Sau đó một thời gian rất ngắn họ lại muốn quay lại. Họ nói họ dành tình cảm cho tôi qua nhiều và không muốn mất tôi, họ khẳng định giữa họ và người con gái kia không hề có chuyện gì. Tôi đã chấp nhận và quay lại.
Mặc dù biết tôi ghen nhưng họ vẫn thường xuyên liên lạc với người kia, thường một ngày cả mấy chục tin nhắn. Tôi có tỏ thái độ không thích thì họ nói rằng nếu họ có ý gì thì đã không để tôi biết( tôi chỉ biết họ liên hệ nhiều với nhau chứ chưa từng biết họ nc những gì
) và chỉ yêu mình tôi. Tôi cũng chẳng nghi ngờ gì và hoàn toàn tin tưởng nhưng mỗi lần biết 2 người liên lạc với nhau như vậy tôi rất khó chịu. Tôi phải làm sao đây? Mọi người hãy cho tôi lời khuyên.
Phải chăng tôi là người hay ghen và ích kỷ?

nbbnbmn
nbbnbmn
Trả lời 13 năm trước
Nói thật nhé, "họ" của bạn cũng chẳng phải hàng chung thủy đâu, một thời gian nữa cũng sẽ kiếm lý do gì đó về hôn nhân khó khăn mà thôi. Con trai mà nhắn tin nhiều với 1ng ko phải ny mình thì cũng gọi là có cảm tình rồi. Bạn nên nói rõ vấn đề này ra, phủ đầu luôn "em biết anh cũng có cảm tình với cô ấy, anh cứ suy nghĩ đi rồi quyết định, em cũng cần thời gian để suy xét xem liệu mình có đi đến đâu ko, em ko muốn đau khổ thêm lần nữa, xin lỗi vì đã đọc tn của anh". Thêm vào đó là chuyện gia đình bên ấy họ phản đối, chị mình cũng rơi vào hoàn cảnh này, khổ lắm, anh ấy mà ko vững vàng là bị bố mẹ ép được ngay. Mà anh ấy đã nói chia tay 1 lần thì dễ có lần 2 lắm. Bạn hãy nghĩ thật kĩ về khả năng có lấy được nhau không, vượt qua được rào cản phía gia đình hay không. Con gái làm gì cũng phải lý trí không khổ cả đời đấy! Cố lên nhé!
djghjdgh
djghjdgh
Trả lời 13 năm trước
Không phải bạn hay ghen và ích kỉ mà là người kia giả dối và đa tình. Thế đấy. Những ng như vậy thì k nên chọn làm chồng, bạn nên kết thúc mọi chuyện càng sớm càng tốt nếu không muốn phải tận mắt chứng kiến những điều mà người kia đang dối bạn.
Nguyễn Tuân
Nguyễn Tuân
Trả lời 13 năm trước

tôi là con trai, cóphhaannf tôi hiểu rằng họ của bạn đang lừa dối bạn . bạn gái tôi cũng nói câu vòng vo như vậy rồi cô ta biến mất khỏi cuộc đời tôi . chẳng collyysdo gì bắt bạn đợi 7 năm cả hắn muốn rũ bạn thôi . hì hì . người yêu của mình yêu mình như bạn thì tốt .