Vượt đèn vàng lỗi đó như thế nào? và bị phạt bao nhiêu?

hôm 20-6 tầm gần 6h chiều khi đi làm về qua ngã tư láng hạ-thái hà chỗ rạp chiếu phim quốc gia.

mình có dừng chờ đèn đỏ trước đó nhưng khi đèn xanh đc đi vì xe đông và có vài chiếc oto phía trước nên lúc mình qua vạch tiến hiệu gia thông là đèn vàng, mình là người sau cùng trong đoàn đi qua đèn xanh đó, sau mình thì khi đó là hàng xa chờ đèn vàng đầu tiên.

thì đồng chí csgt khá trẻ, ( nhìn vào giấy ghi phạt tên phạm quốc huy thì phải )

có ra tín hiệu dừng xe, mình chấp hành và xuất trình giấy tờ. bảo hiểm mình có mua 2 năm, đến năm 2012 mà dám bảo mình hết hạn, mình bật ngay ( tại cái bảo hiểm đút trong ví nhìn hơi nhàu )

nhưng rất bất bình về việc biên bản ghi phạt là " không chấp hành đèn tín hiệu giao thông"

mình bảo lỗi đó là vượt đèn đỏ nên không đồng ý, vì chỉ vừa đi khi đèn vàng, hai nữa đồng chí không có giải thích việc vượt đèn vàng và đỏ rõ ràng, cứ vu vào vượt đèn tín hiệu: anh là người đi sau cùng khi có đèn vàng bật nên, anh thấy tất cả mọi người sau anh đều dừng lại đó thui,

ngay cà điều khoản nào, luật nào đồng chí cũng không trình bày được luôn, khi hỏi mình bị phạt bao nhiêu theo khung hình phạt lỗi nay thì nói:

bị phạt từ 300k đến 500k ?

(làm mình lo toát mồ hôi, đang phải vay tiền ăn mà chưa đến cuối tháng)

hỏi mọi người điều này có đúng không? mình vừa có tra mạng thì thấy lỗi vượt đèn đỏ nó nằm ở mục này:

Điều 9. Xử phạt người điều khiển, người ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy, xe máy điện, các loại xe tương tự mô tô và các loại xe tương tự xe gắn máy (kể cả xe ba gác máy, xe lôi máy) vi phạm quy tắc giao thông đường bộ

3. Phạt tiền từ 100.000 đồng đến 200.000 đồng đối với một trong các hành vi vi phạm sau đây:
a) Không chấp hành hiệu lệnh của đèn tín hiệu giao thông;
( nếu như bị phạt 400k như đồng trí ấy nói thì ức chế nên đến đỉnh đầu thật )

Hai nữa một việc mà mình bất bình nhất là: các đồng chí không chịu nghi và đó là có đi khí đèn vàng, hay vượt đèn vàng... chú thích trong chữ không chấp hành đèn tính hiệu gia thông.

và có thái độ mất bình tĩnh, to tiếng, quát to, gây mất bình tĩnh cho người chấp hành luật: ở mục "lời khai của người vi phạm hay đại diện người vi phạm" mình có xin ghi chú vào đó thì gặp các thái độ trên, và giữ giấy, hay đòi bút.

sau cùng mình chỉ ghi được hay câu tội về mình theo lời cho phép và áp chế của họ:

tôi vi phạm 01 lỗi chắn

tôi có vi phạm đi đèn vàng

( sau hai lần gãy lưỡi xin)

giờ thì ngồi chờ đến thứ hai tuần sau mình bị phạt bao nhiêu...

buồn một nỗi mình đuối lý vì không lắm được luật,

thì người thi hành luật cũng chưa lắm hết luật và phạt cũng như giải thích theo cảm tính mà thui. thiết nghĩ cái đèn vàng kia có loằng ngoằng như luật pháp việt nam hay không về khoản chưa rõ dàng, để người làm luật cũng làm theo cảm tính như đèn vàng.

 



fhgkjhljjjjjjjjjjjjjjjjjjjjjjjjjj
fhgkjhljjjjjjjjjjjjjjjjjjjjjjjjjj
Trả lời 12 năm trước

Trong nghị định 34/2010/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ hiệu lực từ ngày 20/5/2010 có nội dung quy định mức xử phạt cao hơn bình thường đối với một số hành vi vi phạm trong khu vực nội thành của Hà Nội và TP.HCM.

Theo đó, hành vi vượt đèn đỏ, lái ô tô khi có nồng độ cồn vượt mức cho phép sẽ bị xử phạt 1 - 1,4 triệu đồng (ở ngoại thành là 600.000 - 800.000 đồng). Đối với ô tô, các hành vi dừng đỗ, quay đầu xe không đúng quy định bị phạt 600.000 - 1.000.000 đồng (tăng gấp đôi so với mức chung); Người đi xe máy vượt đèn đỏ, không chấp hành hiệu lệnh, đi vào đường cấm, đi ngược chiều vào đường một chiều... sẽ bị phạt 300.000 - 500.000 đồng và tước bằng lái 30 ngày (trong khi ngoại thành là 100.000 - 400.000 đồng). Hành vi dừng đỗ, quay đầu xe gây ùn tắc giao thông sẽ bị phạt đến 2 triệu đồng.

Công an họ nói đúng đấy bạn, đây là quy định mới mà, điều 9 bạn copy ở trên là năm 2009 cũ rùi. Lần sau đèn vàng cũng nên dừng lại nhé.