Móc túi ở xe Buýt...Làm sao để ngăn chặn tình trạng này ?

Hôm qua, em có đèo bạn ra bến xe Buýt ở đường Xuân Thủy, quận Cầu Giấy, HN (gần trường ĐH Sư Phạm HN). Khi bạn em lên xe Buýt thì bị một đối tượng chạy theo móc chiếc điện thoại di động nokia X6. Bạn em phát hiện ra và đã cố gắng giữ lại chiếc điện thoại. Tuy nhiên, là con gái và bị đối tượng dùng vũ lực để cướp bằng được nên đã không thể giữ được. Điều đáng nói là đối tượng hành động rất ngang nhiên, giữa chỗ đông người. Khi bị phát hiện không hề nao núng mà vẫn tìm mọi cách để cướp bằng được. Sau khi lấy được chiếc điện thoại thì đã nhẩy lên xe máy của đồng bọn để chạy thoát.Lúc đó, có rất nhiều em sinh viên và  người dân chứng kiến nhưng có thể bọn trộm thường xuyên hoạt động ở trạm xe Buýt đó nên tất cả chỉ dám đứng nhìn, không ai dám ra tay vì sợ bi chúng đánh hoặc trả thù. Sau khi bị mất chiếc điện thoại thì bạn em được những người lái xe ôm ở xung quanh đấy hỏi là... có muốn chuộc lại sim không? Nếu muốn thì liên hệ với họ. Nếu họ... gặp lại bọn ăn cắp kia thì sẽ bảo bọn nó cho chuộc lại sim???
Em nghĩ là những người này đã không lạ gì nhau nữa, hoặc có thể cùng 1 nhóm đối tượng. Mất điện thoại bức xúc 1 thì hành động trắng trợn của nhóm đối tượng gây bức xúc gấp nhiều lần
Ở giữa thủ đô mà như vậy thì tệ quá
Mọi người đề phòng nhé. -(
Hà Nội Pie mualaxanh
Hà Nội Pie mualaxanh
Trả lời 12 năm trước

Đúng rồi đấy, ở các điểm trung chuyển xe bus lớn cũng xảy ra nhiều. Mùa này các bạn đi thi đại học không biết, không để phòng nên bị mất nhiều lắm. Nhiều bạn ở quê lên bị móc ví mất tiền, tội quá, đi thi không có tiền thì làm sao??????