Đại sứ quán và lãnh sự quán khác nhau như thế nào ?

ai biết sự khác nhau của lãnh sự quán và đại sứ quán là như thế nào ko? có phải lãnh sự quán là chi nhánh của đại sứ quán ko nhỉ? Người đứng đầu lãnh sự quán là tổng lãnh sự,còn người đứng đầu đại sứ quán là gì? tổng ... sứ quán à ???? có ai biết ko ạ?
Trả lời 15 năm trước
Theo tớ thì LSQ của 1 nước đặt ở VN ..có nghĩa vụ la giúp đỡ công dân của nước đó đang làm việc và sinh sống ở VN về các giấy tờ thủ tục ..bảo vệ nhân quyền .bảo vệ tính mạng ..tài sản và nhiều vấn đề khác của công dân nước đó. còn ĐSQ lại la 1 nhiệm vụ khác..đó la nhiệm cung cấp thông tin .làm hồ sơ ..phỏng vấn ...cấp visa..v..v cho công dân VN muốn định cư hay du lịch dài hạn..hay đi công tác..du học...v..v ở nước của họ về thẩm quyền thì có lẽ ĐSQ lớn hơn..nếu có những việc ngoài tầm giải quyết của LSQ đối với công dân của nước đó đang sinh sống và làm việc tại VN thì ĐSQ sẽ có thẩm quyền giải quyết.. người đứng đầu ĐSQ được gọi là Đại sứ.người đứng đầu LSQ được gọi là tổng lãnh sự có nhiều ĐSQ dặt ở HN và cũng nhiều ĐSQ đặt ở TPHCM...chứ ko phải ĐSQ bắt buộc phải đặt ở HN.. o TPHCM có ĐSQ mĩ.pháp..canada..úc..nhật..hàn quốc..thuỵ sĩ...nhiều lắm..còn ở HN thì ĐSQ Áo
lehuong
lehuong
Trả lời 15 năm trước
minh se tra loi cau hoi cua ban theo nhu nhung gi minh biet nhe :Dai su quan va Lanh su quan deu la co quan dai dien ngoai giao thuong tru o nuoc ngoai thanh lap de thiet lap quan he ngoai giao giua cac nuoc voi nhau va lam cac cong tac lanh su chang han nhu cac thu tuc ve ket hon ,quoc tich , con nuoi ,giay to thong hanh [khong the cap vi sa],xin nhap quoc tich , xin hoi huong ....Dai su quan la co quan cao nhat nguoi dung dau dai su quan duoc goi la DAI SU DAC MENH TOAN QUYEN con nguoi dung dau lanh su quan duoc goi la TONG LANH SU nhiem vu lanh su cua dai su quan va lanh su quan la nhu nhau ca 2 duoc thanh lap dua vao yeu cau va chap nhan cua 2 nuoc chang han ha noi co dai su quan thi thanh pho ho chi minh co lanh su quan hoac nguoc lai nhung ko phai nuoc nao cung co ca 2 o NHAT BAN dai su quan thi o TOKYO con lanh su quan thi o OSAKA , nhu vay thi viec di lai lam thu tuc cua nguoi nhap cu o nuoc do di lai de dang va thuan tien hon .
xuan lan
xuan lan
Trả lời 13 năm trước

Đại sứ quán (ĐSQ) được thành lập khi 2 nước thiết lập quan hệ ngoại giao, ĐSQ luôn được đặt tại thủ đô, có trách nhiệm giải quyết những vấn đề thuộc các lĩnh vực: kinh tế, giáo dục, ngoại giao, quân sự, an ninh, visa,... ĐSQ có trách nhiệm thay mặt chính phủ, đứng đầu ĐSQ là Đại Sứ (hay còn gọi là Đại sứ đặc mệnh toàn quyền), cấp trên của ĐSQ là Bộ Ngoại giao.

Tổng lãnh sự quán (gọi tắt là Lãnh sự quán) được thành lập sau khi quan hệ của 2 nước đã đạt đến một mức độ thân thiết nào đó, cả 2 nhận thấy cần phải thành lập thêm một cơ quan để giải quyết những vấn đề cần thiết, nghĩa là TLSQ được thành lập sau ĐSQ. Do đó, TLSQ thường được đặt tại những thành phố lớn, ngoài thủ đô. Vai trò của TLSQ nhẹ nhàng hơn so với ĐSQ, thông thường TLSQ sẽ giải quyết những vấn đề liên quan đến: kinh tế, giáo dục, visa. TLSQ thừa hành lệnh của chính phủ, đứng đầu TLSQ là Tổng Lãnh sự, cấp trên của TLSQ vẫn là Bộ Ngoại giao, không phải ĐSQ.