Bị mất chứng minh thư nhân dân, xin hỏi thủ tục để làm lại?

Bị mất chứng minh thư nhân dân tôi ở Thủ Đức hộ khẩu thường trú ở Thái Bình. Hỏi thủ tục làm lại CMT

tôi muốn hỏi thủ tục làm lại chứng minh thư nhân dân. trong trường hợp của tôi có phải về quê không? nếu bây giờ bố mẹ tôi nhập khẩu ở Bình Dương thì tôi có thể làm lại ở Bình Dương không( hiện tại hộ khẩu nhà tôi vẫn ở Thái Bình). nếu bạn nào biết xin trả lời giúp tôi. tôi cảm ơn nhiều.

tun cua di
tun cua di
Trả lời 14 năm trước

Anh tới Uỷ Ban Nhân Dân Phường nơi cư ngụ mua một tờ đơn (có biểu mẫu riêng) khai mất CMND (Nguyên tắc là mất ở đâu phải khai ở đó) nhưng vì không muốn đi tới lui nên phải khai mất tại nhà, có tới 1.000 lý do để anh khai cho hợp lý yahoo_tongue.gif

Khi nhận tờ khai xong họ sẽ cấp cho anh giấy chứng nhận cớ mất có đóng dấu, anh dùng tạm giấy này trong thời gian nhất định vì thủ tục nó là như thế, mục đích là để xem có tìm lại được hay không?

Hết hạn theo quy định nếu vẫn chưa tìm thấy anh tới Công an Quận nơi cư ngụ để xin cấp lại, CMND được cấp cho công dân theo nguyên tắc là cấp theo nơi công dân đăng ký hộ khẩu thường trú.

Riêng những trường hợp có hộ khẩu thường trú ở 4 quận (Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng, Đống Đa, Ba Đình), có thể thực hiện việc cấp đổi CMND tại phòng Cảnh sát QLHC về TTXH (số 90- Nguyễn Du), vào các ngày trong tuần. Về việc cấp lại CMND, với những trường hợp công dân đã được cấp CMND tại Hà Nội, nay bị mất, hư hỏng, rách nát, thay đổi chỗ ở hoặc các thay đổi khác. - Còn ở HCM thì em không biết

Thủ tục gồm sổ HKTT, đơn đề nghị cấp CMND được Công an phường, xã xác nhận. Ngoài ra, trong quy định và hướng dẫn của Công an TP còn đề cập đến các trường hợp cụ thể khác, người dân có thể liên hệ với công an phường, xã nơi cư trú để biết thêm chi tiết.

Thủ tục và trình tự như sau:

- Xuất trình sổ hộ khẩu
- Chụp ảnh
- In vân tay
- Khai các biểu mẫu

Kể từ ngày nhận đủ giấy tờ hợp lệ và làm xong thủ tục trên, cơ quan công an phải làm xong CMND trong thời gian sớm nhất, tối đa không quá 15 ngày (ở thành phố, thị xã) và 30 ngày (ở địa bàn khác). Người được cấp CMND phải nộp lệ phí theo quy định.

Anh hiện không có hộ khẩu ở HCM thì bắt buộc phải về nhà nơi có hộ khẩu để làm lại yahoo_sad.gif
Chúc anh nhanh chóng được cấp lại CMND

nguyenngocdung
nguyenngocdung
Trả lời 14 năm trước

ban goi dien den' tong~ dai` ma` hoi~. hoac di den' don` cong an noi ban dang tam tru' hoi~ ho

.he se~ chj~ cho ban mot cách ro~ ràng nhat'. ko ai ro~ chuyen nay` bang` cong an dau. vj` ho lam` cmnd ma`

Yến Oanh
Yến Oanh
Trả lời 12 năm trước

Chào bạn,

Theo mình biết, nguyên tắc của các giấy tờ tùy thân thì bạn ở địa phương nào khuyên bạn nên về lại địa phương đó để yêu cầu cũng như làm mọi việc nếu cần thì sẽ dễ hơn. Còn riêng với giấy CMND của bạn bị mất thì chính bạn phải về lại địa phương nơi đã đăng ký hộ khẩu để xin làm lại vì lúc làm lại bạn phải chụp ảnh để dán vào nên mẹ bạn không thể làm thế cho bạn được.

Và quá trình làm lại cũng đơn giản thôi bạn. Bạn cần mang theo sổ hộ khẩu thường trú của gia đình bạn đến cơ quan Công an cấp tỉnh nơi bạn đăng ký sổ hộ khẩu. Bạn đến đó và yêu cầu nhân viên ở đó cấp cho bạn Đơn xin cấp đổi giấy CMND, bạn điền đầy đủ thông tin theo mẫu đơn đó (nếu có mục nào không rõ hoặc không biết phải điền như thế nào, bạn có thể hỏi người hướng dẫn ở đó) xong nộp vào, chờ gọi tên,.. Các thủ tục còn lại giống như lúc làm giấy mới vậy. Cuối cùng chờ vài ngày đến lấy theo giấy hẹn của cơ quan Công an tỉnh bạn, đến lúc này thì bạn mới có thể nhờ người thân hay bạn bè đến lấy giúp bạn được đó bạn.

Thân.

Chúc bạn luôn vui khỏe, thành công.

trần anh đức
trần anh đức
Trả lời 12 năm trước

Ra quận có hẳn 1 phòng làm chứng minh thư quanh năm, vào hỏi họ giải quyết hết

Mr.Long
Mr.Long
Trả lời 12 năm trước

Lần trước mình cũng bị móc túi ăn trộm ví nên mấ cả CMTND.

Bạn nên về quê, mang sổ hộ khẩu xuống xã xin tờ khai cấp lại chứng thư nhân dân.

Khai vào đó và xin dấu rồi mang đi làm chứng minh thư nhân dân.

Chỉ việc đưa 3-4 tấm ảnh 3x4 là xog mà. 1 tuần là lấy được.

lan duc phong
lan duc phong
Trả lời 10 năm trước

toi bi mat o ha noi ngo 175 xuan thuy dich vong