Thành lập công ty xây dựng, ai có kinh nghiệm ko?

những bạn trẻ cùng ý tưởng nhiệt huyết hãy cho minh thêm ý kiến nhé!

cảm ơn mọi người nhiều !

Chào tất cảc bác !!!!

các bác cho em ý kiến đóng góp vơi nhé !

hiện em đang là kỹ sư xây dựng cầu đường của một công ty ở Hà Nội

cũng như bao thanh niên trẻ đầy tham vọng nhiệt huyết em cũng muốn làm được một điều gì đó cho riêng mình như (thành lập một công ty xây dựng, thiết kế, tư vấn.........đầu tư, kinh doanh vật liệu xây dựng)

hiện tại thì em chỉ có số vốn riêng là khoảng 150tr,  vậy các bác nào nhiều kinh nghiệm thì tư vấn giúp em.muốn khởi nghiệp thì em nên bắt đầu từ đâu và nên bắt đầu như thế nào vì em rất phân vân...em muốn khởi nghiệp kiếm tiền mà chẳng biết bắt đầu thế nào nữa

 

pq
pq
Trả lời 12 năm trước

Công ty của bạn muốn lập theo mình là rất đơn giản. Đăng ký kinh doanh theo ngành nghề mà pháp luật không cấm là được , ngoài ra yêu cầu vốn pháp định tối thiểu là 200t là được rồi ( Nhưng cái này tùy vào quy mô công ty ).Quan trọng là bạn phát triển công ty ra sao , làm thế nào để duy trì và phát huy cao nhất, nói chung cũng không đơn giản. Mình nghĩ không nhất thiết phải học xây dựng mới làm được xây dựng, chỉ cần có đầu óc quản lý là được. Bạn có thể thuê Kỹ Sư làm việc cho mình ! :cool:

Theo quy định hiện hành, ngành xây dựng không phải là ngành có yêu cầu vốn pháp định. Ngành xây dựng chỉ cần vốn điều lệ và vốn này là doanh nghiệp tự khai, tự chịu. Tuy nhiên, nếu thành lập công ty có chức năng thiết kế hay giám sát thì sẽ là ngành có điều kiện, tức phải có chứng chỉ hành nghề tương ứng.

Theo tui, các bạn trẻ có thể định hướng trong tương lai gần thành lập công ty, điều này là phù hợp với khuynh hướng chung hiện nay và nên khuyến khích. Tuy nhiên, do đặc thù nghề nghiệp, nghề thiết kế hoặc thi công, giám sát xây dựng đòi hỏi sự tích lũy kinh nghiệm và mối quan hệ và chịu sự rủi ro nhiều hơn so với nhiều ngành kinh doanh khác (không dễ như các nghề bán hàng, với khách hàng là người tiêu dùng phổ thông, như mấy tấm gương lập nghiệp trên báo). Và nếu làm thi công còn phải có vốn nữa, nếu không chỉ làm một công trình, không đòi được tiền, không phát triển được mối quan hệ thì cụt luôn đấy.
Nên tốt nhất, các chú hãy tìm một môi trường phù hợp, một công ty xây dựng nào đó và làm việc một thời gian, sau 5 năm hãy tính tiếp.

Nếu là người không học xây dựng, thì phải có căn bản về các mối quan hệ có thể để thiết lập ABC, sau đó thuê dân xây dựng làm, tất nhiên bản lĩnh và nỗ lực để thành công phải nhiều hơn. Quản lý kỹ sư hay thợ hồ đều khó hơn nhiều lần so với việc quản lý mấy nhân viên bán hàng.

vũ hoàng anh
vũ hoàng anh
Trả lời 12 năm trước

Thành lập công ty rất đơn giản cái quan trọng là duy trì và phát triển thôi!!! vì bạn không thông tin chi tiết nên mình sẽ chỉ nói chung nhất cho việc thành lập công ty xây dựng của bạn

Thứ nhất: Thủ tục thành lập

Bạn sẽ phải lược chọn mô hình công ty có 03 mô hình bạn se phải chọn: Công ty Cổ phần; Công ty TNHH 02 thành viên Trở lên, Công ty TNHH 01 Thành viên Đây là 03 mô hình phù hợp với nhu cầu phát triển

Trụ Sở Công ty phải có thời gian cố định tối thiểu 03 tháng

Ngành nghề kinh doanh: các lĩnh vực kinh doanh dự kiến của bạn Chú ý: vì bạn làm bên xây dựng nên chắc chắn các nghànnhh nghề của bạn sẽ yêu cầu chứng chỉ kiến trúc, quy hoạch, giám sát... thì bạn hoặc nhân viên từ cấp trưởng phó phòng trở lên phải có

Chuẩn bị các thông tin về cổ đông, thành viên (nếu chọn cong ty cổ phần hoặc công ty tnhh 02 thành viên)

Thứ hai: Duy trì và phát triển

Sau khi thành lập xong bạn sẽ phải lo về các thủ tục về thuế cũng như kế toán(Cái này có thể thuê khoảng 1,5 triệu/tháng)

Kế hoạch kinh doanh của bạn: Đây là tùy thuộc vào mối quan hệ và khả năng của bạn

Thứ 3: Tổng kết chi phí cho 01 năm đầu hoạt động của bạn

Phí thành lập: 2,5 triệu

Duy trì đóng thuế môn bài và thuê kế toán 12 tháng 20 triệu

Tổng cộng 1 năm chí phí cho các hoạt động duy trì bạn khoảng 23 triệu

Bạn sẽ phải tự tính cho các chi phí phát sinh thêm là sẽ có kế hoạch của riêng bạn thôi

Hãy quyết tâm và chăm chỉ học hỏi => SẼ THÀNH CÔNG

Bạn có thể tham khảo thêm các thủ tục tại web: www.tuvanquanlyvn.com

nguyen
nguyen
Trả lời 12 năm trước

Bước đầu tiên là bạn đăng ký thành lập công ty, khắc con dấu

Sau đó tiến hành làm hồ sơ pháp lý và thuê kế toán làm bct, sổ sách

Xong kiếm công trình nhận làm và thu tiền thôi,langtubp2000@yahoo.com

Tuong Tam Khong
Tuong Tam Khong
Trả lời 11 năm trước

thành lập công ty về vật liệu xây dựng đơn giản mà bạn!

TrungHieu
TrungHieu
Trả lời 11 năm trước

Trước khi kinh doanh bạn phải co kế hoạch rõ ràng.

le phong hau
le phong hau
Trả lời 9 năm trước

Thủ tục hành chính để đăng ký thành lập công ty chỉ là bước đầu thôi.Để thành lập công ty bạn phải lên kế hoạch: xây dựng nhân sự,kế hoạch kinh doanh, kế toán...

Hiện nay có rất nhiều công ty cung cấp dịch vụ kế toán trọn gói giá rẻ và chất lượng nên về vấn đề kế toán bạn cũng không phải lo nhiều

Trancuong
Trancuong
Trả lời 6 năm trước

Hiện nay thủ tuc thành lập công ty không còn khó khăn như trước.

Đối cới nghành nghề xây dựng không cần vốn pháp định khi thành lập công ty nên không cần chứng minh vốn. Voond điều lệ chỉ ảnh hưởng đến mức thuế môn bài mà doanh nghiệp đóng hàng năm.

Đối với doanh nghiệp đăng ký ngành nghề kinh doanh về tư vấn, thiết kế , kiểm định xây dựng thì cần phải có chứng chỉ hành nghề lưu tại trụ sở. Còn ngành nghề thi công, san lấp mặt bằng không cần chứng chỉ hành nghề.

>>> Tìm hiểu thêm thủ tục thành lập công ty xây dựng cập nhật mới nhất

Nguyen Tran Chung
Nguyen Tran Chung
Trả lời 6 năm trước

Thành lập công ty xây dựng thì cũng là ngành nghề bình thường thôi bạn, không phải ngành nghề kinh doanh có điều kiện nên không yêu cầu vốn pháp định , tuy nhiên vốn pháp định đối với ngành nghề này có quyết định tới vấn đề đấu thầu công trình, nếu bạn thành lập công ty xây dựng và ko định đấu thầu thì bạn có thể đăng ký vốn vừa phải 200tr-1 tỉ cũng được, tuy nhiên xác định là đấu thầu muốn thắng các công ty khác thì chắc bạn phải dăng ký vốn điều lệ trên 1 tỉ mới có cơ may, vốn đó cũng là cơ sở xác định năng lực tài chính

Thủ tục thành lập công ty thì bạn tham khảo tại http://www.dpi.hochiminhcity.gov.vn/TinTuc/dkdn/lists/posts/post.aspx?CategoryId=3&ItemID=366&PublishedDate=2016-01-14T11:16:00Z

Forum Bất động sản
Forum Bất động sản
Trả lời 6 năm trước

Nam Viet Luat chia sẻ những kinh nghiệm khi mở công ty xây dựng. Giúp bạn biết thành lập công ty xây dựng như thế nào? cần những điều kiện gì? để có sự chuẩn bị tốt nhất cho doanh nghiệp.

Lựa chọn loại hình cho công ty Hiện nay có các loại hình doanh nghiệp sau: công ty tnhh 1 thành viên, công ty tnhh 2 thành viên, công ty cổ phần, công ty hợp danh, doanh nghiệp tư nhân. Bạn có thể căn cứ vào tình hình hiện tại và nhu cầu kinh doanh trong tương lai để lựa chọn loại hình doanh nghiệp cho phù hợp. Chúng tôi khuyên bạn nên cân nhắc lựa chọn loại hình công ty TNHH hoặc công ty cổ phần.

Tên công ty không được trùng lặp với các công ty khách đã có trước đó. Khi lựa chọn tên công ty xây dựng bạn nên nghiên cứu thật kỹ để tập trung phát triển thương hiệu theo tên công ty đã lựa chọn. Tên công ty gồm tên tiếng việt, tên bằng tiếng nước ngoài, tên viết tắt • Tên tiếng việt Tên tiếng việt của doanh nghiệp bao gồm 2 thành tố bao gồm loại hình doanh nghiệp và tên riêng. VD: CÔNG TY TNHH A Thì “ TNHH “ là loại hình, “ A” là tên riêng • Tên tiếng nước ngoài Tên doanh nghiệp bằng tiếng nước ngoài là tên được dịch từ tên tiếng Việt sang một trong những tiếng nước ngoài hệ chữ La-tinh. Khi dịch sang tiếng nước ngoài, tên riêng của doanh nghiệp có thể giữ nguyên hoặc dịch theo nghĩa tương ứng sang tiếng nước ngoài.

Ngoài ra bạn có thể nhờ dịch vụ thành lập công ty giá rẻ để đc tư vấn thêm nhé.

Xem tại đây: http://www.thanhlapdoanhnghiepvn.vn

Tư Vấn DNL
Tư Vấn DNL
Trả lời 2 năm trước

Khi nào bạn cần đến dịch vụ thành lập công ty tại TPHCM?

  • Bạn là doanh nhân khởi nghiệp, đang dự định mở công ty trọn gói TPHCM nhưng chưa biết phải thực hiện những công việc pháp lý gì, thủ tục ra sao, để công ty có thể đi vào hoạt động một cách hợp pháp theo luật pháp hiện hành tại Việt Nam?
  • Bạn chưa nắm rõ về cách thức soạn và nộp hồ sơ để đăng ký giấy phép kinh doanh và con dấu doanh nghiệp?
  • Bạn chưa biết làm thế nào để đăng bố cáo sau khi thành lập doanh nghiệp?
  • Bạn chưa biết cách làm bảng hiệu công ty theo đúng quy định của pháp luật?
  • Bạn đang thắc mắc về Thủ tục Phát hành hóa đơn Giá trị gia tăng (Hóa đơn VAT)?
  • Bạn đang gặp rắc rối về thủ tục đăng ký nộp thuế điện tử?
  • Bạn đang gặp khó khăn trong các thủ tục mở tài khoản ngân hàng và nộp thông báo tài khoản ngân hàng lên cơ quan thuế chủ quản?
  • Bạn chưa biết cách thiết lập hồ sơ Pháp lý khai thuế ban đầu tại các chi cục thuế cấp Quận, huyện; đăng ký mua thiết bị token; kê khai thuế môn bài?
  • Bạn có biết rằng nhiều trường hợp doanh nghiệp do chưa được tư vấn rõ các thủ tục nên KHI đăng ký kinh doanh hoặc SAU KHI đăng ký kinh doanh, doanh nghiệp thường vi phạm các quy định dẫn đến bị phạt vi phạm hành chính và có thể dẫn tới việc bị KHÓA MÃ SỐ THUẾ?
dich vu thanh lap cong ty tphcmDịch vụ thành lập doanh nghiệp tại tp Hồ Chí Minh

Nếu bạn đã đọc đến đây! Mình không còn nghi ngờ gì nữa. Bạn chắc chắn là một doanh nhân trong tương lai và bạn muốn sở hữu cho riêng mình một doanh nghiệp. Bạn đang cần đến dịch vụ này! Vấn đề bây giờ là chỉ cần bỏ ra một số tiền để mướn một dịch vụ chạy lui chạy tới cho cái ghế “giám đốc” của bạn? SAI rồi, vẫn chưa đến lúc đó đâu. Vấn đề nan giải đây.

Vậy đâu là tiêu chí lựa chọn dịch vụ thành lập doanh nghiệp tại TPHCM?

Tiêu chí lựa chọn dịch vụ mở công ty trọn gói TPHCM

  • Đầu tiên về vị trị địa lý: tất nhiên là khoảng cách không quá xa, phải có địa chỉ công ty dịch vụ ở Tp Hồ Chí Minh như thế mới tiện cho cả công ty và cả khách hàng.
  • Tốc độ hoàn thành: Đa số các công ty dịch vụ thì như nhau cả bởi vậy muốn làm nhanh thì chỉ có thể tùy vào bạn chọn thời gian nào thôi, như kiểu kẹt xe thì có giờ ấy.
  • Thủ tục: Không quá rườm rà, không ai muốn bỏ tiền ra để mang rắc rối vào người. Lựa chọn một công ty tốt, bỏ ra một số tiền với những giấy tờ cần thiết rồi cứ giao hết cho dịch vụ. Để thời gian dành cho việc khác!
  • Giá cả: Thành lập công ty trọn gói giá rẻ? Mình khuyên bạn nên bỏ suy nghĩ đó đi, ngay cả trong đời sống sinh hoạt hằng ngày cũng vậy, “CỦA RẺ LÀ CỦA HÔI” mà. Vậy vấn đề này mình không nói nhiều nhưng tiêu chí luôn luôn là phải
  • HỢP LÝ. Hợp lý ở đây là cả về giá và chất lượng. Ví dụ một dịch vụ thành lập công ty trọn gói giá rẻ rồi sau này tư dưng có kiểu phát sinh tiền, không tiền thì lỗi, đó không phải là hợp lý…
  • Có chế độ hỗ trợ sau khi thành lập: chắc chắn rồi, lỡ có trục trặt gì thì biết kiêu ai bây giờ.
  • Và cuối cùng là tiêu chí mà mình nghĩ bất kể công ty nào cũng phải cần thiết vì đây là cái nhìn, cảm tình đầu tiền của khách hàng: nhân viên VUI VẺ, NHIỆT TÌNH, được hơn nữa thì khuôn mặt dễ mến tí.
  • Tham khảo thêm tại: https://mocongty.net/