300 triệu kinh doanh mỹ phẩm xách tay online hay mở cửa hàng?

Tôi năm nay 32 tuổi, đang sống tại ngoại thành Hà Nội. Trước đó, tôi đi xuất khẩu lao động và tiết kiệm được 300 triệu đồng mang về nước.

Hiện giờ, ở lứa tuổi này đi xin việc mới là rất khó, trong khi thu nhập của chồng tôi lại không đáng kể. Do đó, tôi dự định dùng số tiền này làm vốn để kinh doanh.

Tôi đang phân vân giữa kinh doanh mỹ phẩm xách tay online hay mở một cửa hàng nhỏ? Nếu mua bán online, tôi sợ kén khách còn mở cửa hàng thì nhà tôi có mặt bằng gần chợ nhưng người dân ở đây có mức sống không cao nên lo họ không quen dùng hàng đắt tiền. Rất mong nhận được lời khuyên chân thành từ tất cả độc giả.

Tien Tam
Tien Tam
Trả lời 8 năm trước
với số tiền này thì bạn mở online trên facebook sau đó đầu tư tiền quảng cáo ấy, như vậy tốt hơn là mở cửa hàng đấy
Trả lời 8 năm trước
ôi hiện đang KD nấm linh chi và các SP thực phẩm chức năng từ thiên nhiên. Tôi có cả MB và trang web. Hiện nay dù là có Online thì cũng không thể thiếu được MB KD tại cửa hàng. Bạn may mắn có được MB mà không phải thuê mướn, điều đó rất có lợi cho việc duy trì vịệc KD trong một thời gian lâu dài (Vì không một việc gì vài tháng mà có nhiều khách được). Thực ra có một số người ngộ nhận và lầm tưởng là KD Online không tốn chi phí. Môi trường Online cũng giống như mình thuê MB trên mạng vậy. Muốn có nhiều người biết đến SP của mình thì phải QC, làm Marketing. Mà các khâu đó đều phải tốn phí đầu tư (Đầu tư thời gian, tiền, công sức để làm nội dung. Nếu mình biết làm nội dung thì đỡ tốn kém hơn, nếu không thì phải thuê người. Nội dung ở đây gồm xử lý hình ảnh đẹp, làm Video hấp dẫn, nội dung thông điệp phải hấp dẫn người xem...). Đa phần nhiều người ngộ nhận cứ nghĩ kinh doanh Online và tiếp thị Online là một. Tiếp thị Online là để thông báo cho khách hàng biết về SP, tuy nhiên còn việc có tin tưởng mua hàng hay không thì chưa chắc vì còn yếu tố niềm tin. Có MB cửa hàng là để cũng cố niềm tin cho khách. Ban đầu họ sẽ đến cửa hàng để xem- sờ mó- cảm nhận. Mà khi đến cửa hàng thì có niềm tin, lúc đó việc bán được hàng rất dễ dàng. Có người ở xa không tới cửa hàng được, nhưng khách thấy mình có địa chỉ rõ ràng và mình mạnh dạn cho ĐC, họ thấy tin tưởng và họ mua qua Online. Nói chung tiếp thị Online và cửa hàng bổ trợ tốt cho nhau, thiếu một trong 2 sẽ ít đi lượng khách hàng. Còn đi vào KD thì rất nhiều cái phải cân nhắc phân bổ vốn, nên đầu tư nhiều cho mảng nào thấy hiệu quả hơn và ít cho mảng khác, các mảng đều có khách hàng tiềm năng, chỉ có mình biết liệu cơm gắp mắm. Đằng nào cũng phải đầu tư nhưng có kỹ năng, có phương pháp và có chiến lược thì đỡ tốn tiền hơn và ngược lại. Chúc bạn mạnh dạn dấn thân bước đi và gặt hái thành công!
Trả lời 8 năm trước
chào bạn Tôi thấy bạn quá may mắn khi có cửa hàng vì nhiều ban muốn kinh doanh nhưng luôn đặt ra bài toán "kinh doanh ra sao để vừa có lãi, lại vừa trả tiền thuê cửa hàng". Kinh doanh là phải biết xây dựng dần dần, từ từ, không thể vội trong 1 - 2 tháng được. ngoài có cửa hàng còn phải biết quảng bá và giới thiệu sản phẩm. Trước hết, về giới thiệu sản phẩm thì bạn nên có website vừa là để trưng bầy Online, vừa để kinh doanh online luôn vì niềm tin về mua bán trực tuyến đang được xây dựng dần. sau đó là đến quảng bá sản phẩm, các kênh có thể tham khảo như : - Báo chí, - Quảng cáo qua google - Quảng cáo qua Facebook
Trả lời 8 năm trước
Làm online trước, mặt bằng tạm thời cho thuê. Khi nào online doanh số tạm ổn sẽ tiếp tục tính đến offline, lúc đó có thể lấy lại mặt bằng hoặc đi thuê chỗ khác phù hợp với mặt hàng của mình hơn. Như vậy vừa an toàn vừa hiệu quả.
Trả lời 8 năm trước
Chào bạn,300 Tr ko phải là số vốn nhỏ nếu như bạn biết đầu tư.Tôi cũng khởi nghiệp với việc bán hàng online về thực phẩm chức năng mỹ phẩm xách tay của Mỹ.Số vốn ban đầu tôi có chỉ là vỏn vẹn 7 triệu đồng.Sau gần 3 năm hiện nay tôi đã có nguồn thu nhập tương đối cao hàng tháng và số vốn lưu động cũng tăng len gần 2 tỷ.Hãy bắt đầu bằng số vốn nhỏ,đầu tư,học hỏi dần dần.Kinh doanh online vẫn là mảng màu mỡ.Chúc bạn thành công!
vũ vui
vũ vui
Trả lời 8 năm trước
Chào chị. E có ý kiến thế này. Nếu là kinh doanh online thì rất khó để kiếm khách. Chi bằng nhà chị có mặt bằng thì chị nên mở cửa hàng rồi kết hợp cả bán hàng online sẽ hiệu quả hơn. Nếu cần nguồn hàng thì chị alo theo số 01688837884 hoặc mail: ducminhit2010@gmail.com. <br> Em phân phối sản phẩm mỹ phẩm giá rẻ của Mỹ