Làm gì để sinh lời với hơn một tỷ đồng nhàn rỗi?

Số tiền hơn một tỷ đồng này trước giờ tôi gửi ngân hàng nhưng thấy lãi thu về không nhiều nên muốn dùng để kinh doanh. Liệu tôi có thể đầu tư vào đâu để sinh lời tốt nhất?

Tôi là nữ, năm nay 30 tuổi, độc thân. Hiện tại tôi đang làm việc cho một công ty nước ngoài ở TP HCM với mức lương ổn định là 20 triệu đồng mỗi tháng, cộng với thu nhập ngoài lương thì tổng cộng một tháng thu nhập thực tế của tôi là 25 triệu đồng.

Tôi đã đi làm được hơn 7 năm và tích cóp được trên một tỷ đồng. Thời gian qua, số tiền này tôi gửi tiết kiệm và cảm thấy lãi suất không được bao nhiêu. Tôi đang muốn nghỉ việc để ra kinh doanh riêng nhưng cảm thấy khá mạo hiểm nên vẫn chần chừ dù rất đam mê lĩnh vực này. Bản thân tôi cũng được nhận xét là khá lanh lợi và có nhiều kinh nghiệm do thời gian dài làm trợ lý cho giám đốc người nước ngoài.

Vậy, với điều kiện như trên, liệu tôi có thể kinh doanh hoặc đầu tư vào mảng nào để có thể mang lại lợi tức cao nhất và an toàn nhất? Rất mong nhận được sự góp ý, chia sẻ chân tình của mọi người.

Chử Đại Thông
Chử Đại Thông
Trả lời 8 năm trước

Ý kiến của tôi là bạn vân làm cv hiện tại, vì bạn chưa đủ khả năng ra ngoài. Nếu bạn đủ khả năng, bạn đã biết phải làm gì

Tống Minh Tùng
Tống Minh Tùng
Trả lời 8 năm trước

Cách làm bây giờ là tiếp tục gủi tiền ngân hàng, và hàng ngày suy nghĩ nên làm gì với 1 tỷ để sinh lời. hãy nhớ suy nghĩ hàng ngày, cho tới khi nghĩ ra thì làm. không ai nghĩ hộ bạn được đâu.

Nguyễn Hoàng Minh
Nguyễn Hoàng Minh
Trả lời 8 năm trước

Có tiền nhàn rỗi nhưng ko đủ khả năng ra làm ngoài, nếu ko đủ thông hiểu và kiến thức đầu tư tốt hơn hết là vẫn làm ngoài và gửi tiết kiệm....Thật ra làm ăn rất khó khăn, cái gì cũng có cái giá của nó cả( không dễ kiếm tiền như mình nghĩ đâu). Sau khi lập gia đình bạn cần thời gian + mức lương của bạn như thế nhiều người mơ đấy. Chúc bạn bình yên và hạnh phúc với gì mình đang có. Chúc tất cả các bạn đọc một năm mới với nhiều thành công mới và hạnh phúc

Hoàng Trùng Khánh
Hoàng Trùng Khánh
Trả lời 8 năm trước

Rất nhiều mảng kinh doanh nhiều rủi ro thấp đó bạn: Đầu tư nông nghiệp, mở tiệm internet, mở tiệm cầm đồ, mua xe du lịch cho thuê... Nhưng đều tốn rất nhiều thời gian dành cho bạn. Chuyển sang bất động sản xây nhà trọ cho thuê thì sẽ không tốn thời gian của bạn. Đất ở Thủ Đức TPHCM giá còn rẻ 10tr/1m2 bạn mua 100m2 xây nhà trọ 35tr/1 phòng (100m2 = 5p phòng >> 175 tr) 1 phòng cho thuê được 1tr5, 1 tháng bạn có 7tr5 + mảnh đất (sẽ tăng giá sau này)

Phạm Anh Tuấn
Phạm Anh Tuấn
Trả lời 8 năm trước

1 tỉ hay 10 tỉ không quan trọng bằng kế hoạch kinh doanh hay kĩ năng kinh doanh. Và a thấy em nên luyện tập kĩ năng kinh doanh và tập làm kế hoạch kinh doanh trước. Bỏ ra vài chục triệu nếu làm tốt cũng có thể lợi nhuận cả trăm tr / tháng. Còn ko thì có rất nhiều người nhòm ngó giải ngân hộ em 1 tỉ đó đây.
Lời khuyên: Giữ công việc cũ, tiền gửi tiết kiệm giữ nguyên và bỏ 1 ít tiền ( ít nhất có thể) để tập kinh doanh.

Trịnh Bảo Nam
Trịnh Bảo Nam
Trả lời 8 năm trước

Chị gái thân mến. Coi như chuyện gia đình gác 1 bên chỉ tập trung kinh doanh. Vậy em ghóp ý như sau. Do chị đã có cv ổn định và thu nhập khá nên chị hoàn toàn có thể lựa chọn 1 cv đúng với niềm đam mê của chị. Trước tiên chị phải xác định rõ đam mê của mình là gì. Sau đó kiếm một công việc liên quan đến niềm đam mê đó ( nếu đam mê của chị là cv hiện tại thì hãy tập trung nhiều thời gian hơn, khoa học hơn và nghĩ cách kiếm thêm tiền từ nó. Hoặc tự lập công ty với hình thức tương tự). Tại sao em lại nhắc nhiều đến từ đam mê như vậy. Trong cs hiện nay cạnh tranh kinh doanh rất gay gắt. Kiếm tiền k đơn giản phải ko nào. Nếu ko có phương pháp đúng, kinh nghiệm ít chị có 90% thất bại ở ngay năm đầu tiên ( lợi nhuận chỉ tập trung ở 10% công ty dẫn đầu thị trường, còn 90% còn lại sẽ ở mức phọt phẹt, hoặc thu đủ bù chi, hoặc phá sản. Ko phải thấy ng ta làm dc mình cũng làm đc đâu nhé.) Ở đây chị đang hỏi 1 cv khác do vậy kiến thức hoàn toàn mới coi như chị chưa biết gì cả. Vậy để thành công trong kinh doanh chị phải làm những vấn đề sau: 1. Trang bị kiến thức thêm cho bản thân( đọc sách kinh doanh, kinh nghiệm khởi nghiệp v.v, đây là cách rẻ nhất mà hiệu quả nhất, chị sẽ có tư duy kinh doanh có chiều sâu và giảm tối đa thất bại của chị, lưu ý chọn sách có nội dung chất lượng có thể tham khảo qua các diễn đàn) 2. Rút ra được phương pháp và công thức chung để khởi nghiệp với bất kỳ loại hình kd nào. 3. Bắt tay vào làm với Niềm tin+ kiên trì+ sáng tạo. Chị biết điều quan trọng nhất là gì ko. Nếu ko có ĐAM MÊ chị sẽ ko bao giờ có được cả 3 điều trên và việc nằm trong 90% công ty thất bại là chắc chắn ( hoặc thu nhập thấp). Hơn nữa niềm vui hằng ngày được làm với cv mình thích sẽ có trải nghiệm thú vị rất lớn từ giờ đến cuối đời. Chị có thể làm song song 2 cv nhé. Đây là những điều bản thân em qua học hỏi, trải nghiệm mà có. Em xin chia sẻ cùng chị và mọi người. Công việc tốt nhất bao giờ cũng là công việc mà mình đam mê, nếu mình được quyền lựa chọn. Chúc chị thành công

Trịnh Minh Tú
Trịnh Minh Tú
Trả lời 8 năm trước

Tôi cũng như bạn. Hiện tại tôi cũng có một công việc ổn định và cũng đang có một số tiền nhàn dỗi. Song kinh doanh luôn thôi thúc tôi phải thay đổi. Tôi cũng đã từng làm nhà hàng ăn uống, từng mua xe cho công ty nước ngoài thuê. mỗi một công việc có cái ưu, cái nhược điểm. Làm nhà hàng thì quá phức tạp và cũng vất vả. Cho thuê xe thì cũng không phải lúc nào cũng ổn định công việc do nhu cầu của khách hàng. Hiện kinh tế thế giới đang có nhiều khó khăn, chính trị thì không ổn định, Việt Nam ít nhiều cũng bị ảnh hưởng chính vì vậy các kênh đầu tư như vàng, chứng khoán, BĐS cũng không ổn định, không có một đáp án nào là đúng. Tuy nhiên khi nhìn về lâu dài thì đất nước ta dân số đông, thu nhập tăng đều theo từng năm nên đầu tư gì mà gắn liền với sự dịch chuyển của giới trẻ sẽ là kênh đầu tư triển vọng nhất..

Phan Nhật Anh
Phan Nhật Anh
Trả lời 8 năm trước

Ở tuổi 30, với tiền mặt có được 1 tỷ đã là 1 thành công của bạn rồi, và số tiền này là 1 nền tảng rất tốt đủ để bạn kinh doanh và thu về lợi nhuận 30%/1 năm so với gửi ngân hàng hiện nay khoảng 7.5%/năm nếu bạn biết cách. Có 2 yếu tố mình nghĩ là rất cần thiết để bạn kinh doanh thành công: đó là tư duy thành công & kỹ năng tốt. Để có được tư duy của người giàu bạn hãy tìm hiểu người giàu nghĩ gì, làm gì thông qua các quyển sách về làm giàu như: Bí quyết tay trắng thành triệu phú, Bí quyết gây dựng cơ nghiệp bạc tỷ, người giàu nhất thành Babylon, các chương trình phỏng vấn người giàu như đường đến thành công, đồng tiền thông minh.... còn kỹ năng thì tùy thuộc công việc cụ thể bạn hướng đến. Nhưng nhớ rằng hãy lựa chọn công việc mà mình đam mê, tâm huyết và thuộc sở trường của bạn. Mình cũng là người thích kinh doanh và sắp sửa sang năm sẽ nghỉ việc công ty để theo đuổi đam mê của mình. Và mình đã chọn được lối đi cho riêng mình. Chúc bạn thành công.

Vương Gia Bảo
Vương Gia Bảo
Trả lời 8 năm trước

phi thương bất phú bạn à. dù cho mức lương hiện tại của bạn khá ổn định, nhưng bạn vẫn phải phụ thuộc vào người khác , không có quyền tự chủ cho mình, hãy nghĩ xem bạn mạnh nhất ở điểm nào, tự kinh doanh hay đầu cho cho người khác kinh doanh ( giống cổ đông). mình tin vs sự lanh lợi, sắc bén cùng với sự nghiên cứu của bạn sẽ giúp bạn thành công trong tương lai thôi

Vũ Tùng Dương
Vũ Tùng Dương
Trả lời 8 năm trước

theo tôi nếu tôi là bạn tôi sẽ rút trong tài khoản 500 triệu và để gửi trong ngân hàng 500 triệu .500 trăm triệu bạn rút ra này hãy đầu tư vào một cái gì đó có có sự bền vững .Bạn tự tạo ra tiền từ số tiền 500 triệu đồng ấy .Còn số tiền trong ngân hàng bạn cứ để trong ngân hàng và số tiền gửi lãi mỗi tháng được bao nhiêu bạn lại cho vào gửi và nhận lãi kép sau 5 năm thậm chí 10 năm số tiền tự tăng giá trị của chúng