Tôi có nên tin anh ấy?

Tôi 26t và anh ấy 31t. Tôi và anh ấy yêu nhau gần được 2 năm. Vì tính tôi đơn giản nên tôi suy nghĩ gì anh ấy cũng đoán đc, mỗi lần tôi giận anh ấy luôn biết cách nói làm tôi thấy hài lòng. Anh ấy yêu và chiều tôi.

Tôi ở 1 mình, nên thỉnh thoảng anh hay qua và ở lại với tôi. Nhưng gần đây tình cảm hình như không được như trước nữa. Biểu hiện:

-Đi công tác 3 ngày nhưng anh ấy không hề nhắn tin gọi điện về cho tôi, tôi gọi thì anh nói đc vài câu rồi tắt máy.

-Không thường xuyên qua chỗ tôi nữa, lúc nào cũng kêu bận, kêu đường xa (cách 30km. nhưng đường HN vả lại trước đây ngày nào anh cũng qua mà không hề kêu ca.)

-Đôi khi tôi chủ động nhắn tin hỏi thăm anh ấy cũng không thèm trả lời.

-Bằng cách nào đó tôi mới phát hiện ra anh và người yêu cũ đã chia tay đc 3 năm (hiện đang làm ở Mỹ) chát chít nhiều hơn, gửi ảnh nude, và cô ấy nói tháng 8 này cô ấy về và mong muốn đc nude và ôm anh ấy. anh ấy có vẻ cũng hưởng ứng.

Tôi đòi chia tay thì anh ấy không chịu, anh ấy bảo chỉ yêu mình tôi và giải thick rằng:

-Anh rất bận và áp lực công việc nên ko thể qua chỗ tôi thường xuyên đc và lúc mới yêu và lúc yêu lâu rồi khác nhau, vì yêu lâu rồi tình cảm trở về trạng thái cân bằng, ko cuồng nhiệt như trước nữa.

-Đàn ông ai cũng có tính trăng hoa, chỉ có người giỏi kiềm chế hay ko thôi

-Anh ta chỉ hùa theo những gì ex nói thôi, chứ ko có gì cả, thực tình cô ấy rất vô vị 

Tôi rất sợ bị lừa dối. sợ rằng họ quay lại với nhau mà tôi ko hề hay biết. Tôi rất hoang mang. Tôi có nên tin và cho anh ấy 1 cơ hội????

Chita
Chita
Trả lời 12 năm trước

Câu hỏi khó nhỉ thực sự em còn yêu thì em sẽ còn tin.

Trc tiên e cần 1 khoảng thời gian và ko gian riêng để suy nghĩ về mối tình hiện tại , em xem có đi tiếp đc hay ko ? Rồi em cũng nên chất vấn bản thân em coi em có lỗi gì hay ko ? Và cuối cùng em phải hiểu : yêu là 2 người yêu , có thể em hy sinh em chịu đau khổ để cho người mình yêu đc hạnh phúc sung sướng nhưng chị thấy em đã ko thích và ko muốn phải chịu đựng bất công này . Theo chị thì e chưa yêu hết lòng cho nên hãy stop nếu cần . Còn cô gái kia vẫn cứ khư khư bản tính như thế thì rõ ràng là làm nhau mệt mỏi thôi .


Còn chuyện trách nhiệm là lúc đó 2 ng đến với nhau 1 cách tự nguyện , như chị ngày chị mất đời con gái với ng yêu cũ cho đến bây h chị vẫn ko hề trách anh ta vì điều đó . Hãy chín chắn hơn trong suy nghĩ thay vì luôn suy nghĩ 1 cách phiến diện .


Có thể em sẽ nói là cần thời gian để suy nghĩ , anh chàng đó sẽ đau khổ và van xin ..... những lúc như thế em nên quyết đoán và ko bị phân tâm thì mới giải quyết đc việc . Có thể chàng trai của e thuộc tuyp người khi mất rồi mới biết trân trọng , nhưng có thể cô bé cũng thuộc tuyp ko bao h biết trân trọng ( khi thói vô tâm là bản chất ) .


Mong e luôn sáng suốt trong suy nghĩ khi đối diện với vấn đề .

huongtruonghai
huongtruonghai
Trả lời 12 năm trước

Vâng, em cảm ơn câu trả lời của chị chitachita. Em có thể tâm sự thêm với chị được ko.
Em là người thẳng tính, nghi gì nói đó nên anh ấy bảo em suy nghĩ đơn giản, em khẳng định em ko phả là người vô tâm, ko biết trân trọng
Vâng, em cảm ơn câu trả lời của chị chitachita. Em có thể tâm sự thêm với chị được ko.
Em là người thẳng tính, nghi gì nói đó nên anh ấy bảo em suy nghĩ đơn giản, em khẳng định em ko phả là người vô tâm, ko biết trân trọng

Vâng, em cảm ơn lời khuyên của chị chitachita.

Vấn đề của em không phải là em muốn anh ấy chịu trách nhiệm hay gì cả, bọn em đều trưởng thành và cũng có suy nghĩ về những việc mình đã làm. Bản thân em cũng tự nhận thấy mình không làm gì có lỗi với anh, cũng ko phải là người vô tâm(chỉ thẳng tính thôi) và không biết trân trọng.

Em cũng rất yêu và chiều anh ấy mà, em ko biết nấu ăn, nhưng cũng cố gằng mò mẫm trên mạng để nấu cho anh ấy những món mà anh ấy thick, học những bài massage (vì anh ấy phải ngồi 1 chỗ quá lâu nên rất hay mỏi người), cố gắng lắng nghe những phàn nàn của anh ấy về công việc mặc dù em ko hiểu lắm....chỉ có điều em không được xinh xắn lắm, và không khéo léo, ngọt ngào với người yêu..

Tính xấu của em có thể là em là 1 người quá nhạy cảm và khá bi quan...cô gái kia cũng có người yêu rồi, anh ấy cũng biết, sao 2 người họ lại làm đau người khác như thế.

Khi đau đớn, căm ghét hòa lẫn với yêu thương nó tạo thành 1 thứ cảm giác gọi là hoang mang...Em có thể chấp nhận buông tay khi anh ấy thẳng thắn nói với em, nhưng ko thể chấp nhận mình bị lừa dối. Có lẽ e đã biết mình phải làm gì, nhưng thực hiện đc thì thực là khó.