Mình muốn di du lịch tự túc ở MA-CAU ai có kinh nghiệm chỉ mình với

Tết 2010 này mình tính đi du lịch sang ma cau thêm kiểu tự túc ! Bạn nào biết chổ nào bán đồ ăn ngon hay các chỗ vui chơi ở ma cau thì chỉ cho mình với nha ! cám ơn các bạn nhìu nhìu [):D(][):D(]
hoangtra
hoangtra
Trả lời 11 năm trước

Một số lưu ý khi đi Du Lich Hong Kong

1. Cẩn thận với túi tiền của mình

Tiền luôn luôn là vấn đề đầu tiên phải quan tâm mỗi khi đi du lịch. Hong Kong, Macau lại là những nơi đắt đỏ nên bất cứ cái gì cũng động đến tiền. Hãy tự xách va ly của mình khi bước vào khách sạn bởi khi nhân viên của khách sạn xách đồ giùm bạn, bạn sẽ phải trả họ ít nhất là 5 HKD. Khi đi mua sắm cũng vậy, Hong Kong là thiên đường mua sắm nên bạn cứ cẩn thận không túi tiền “dẹp lép” lúc nào không biết đâu. Vào các sòng bạc cũng thế, nếu bạn muốn thử vận may thì hãy đánh nhanh rút gọn và biết điểm dừng không nên ở lại quá lâu, nếu không muốn ra về khi không còn 1 xu dính túi.

2. Hãy mang thức ăn từ Việt Nam

Hãy chuẩn bị sẵn 1 ít đồ ăn từ lúc ở Việt Nam như lương khô, ruốc, muối vừng để phòng trường hợp không nuốt nổi thức ăn vừa ngọt vừa nhiều dầu mỡ ở Hong Kong. Nếu có thể hãy mang theo 1 chai nước sâm hoặc trà gừng để uống khi mệt mỏi.

3. Thuốc chống say

Từ Hong Kong muốn sang Macau sẽ phải mất 1 tiếng đi tàu biển nhưng 1 tiếng này sẽ thực sự trở thành cơn ác mộng đối với những ai hay bị say tàu xe. Ngoài biển ở Hong Kong sóng to, gió lớn khiến tàu biển sẽ nghiêng bên này, lắc bên kia, lên lên xuống xuống. Nhiều người hay bị say tàu xe trong đoàn du lịch của tôi đã “vật vã” trong suốt 1 tiếng đó và họ còn bị ám ảnh suốt mấy ngày hôm sau.

4. Chuẩn bị thật nhiều tiền xu

Đến Hong Kong, Macau bạn sẽ được đi thăm quan rất nhiều ngôi chùa và đền thờ linh thiêng. Chính vì vậy hãy chuẩn bị thật nhiều tiền xu để cầu may mắn cho mình và cho người thân, bạn bè.

5. Đi Disneyland vào buổi chiều

Hãy đi tham quan Disneyland vào buổi chiều để có thể thưởng thức được buổi diễu hành hoành tráng của các nhân vật hoạt hình diễn ra vào 3h chiều mỗi ngày. Đó là một màn trình diễn không thể bỏ qua khi tới Disneyland.

6. Shopping mọi lúc mọi nơi nếu có thể

Đừng bao giờ nghĩ đến việc để dành đến lúc về tới sân bay Hong Kong mua hàng miễn thuế duty free bởi các nhãn hiệu được bày bán ở các shop trong trung tâm thành phố cũng đã là miễn thuế rồi. Còn ở sân bay Hong Kong cũng chỉ toàn là đồ hiệu với giá cả cũng “hiệu” vô cùng và còn ít sự lựa chọn hơn. Vì vậy nếu có thể, bạn hãy tranh thủ mua sắm những gì mình thích ngay tức khắc ở mọi lúc và mọi nơi đặt chân đến.

7. Chọn khu mua sắm

Những khu mua sắm danh tiếng ở Hong Kong mà bạn có thể tới là tòa nhà 16 tầng ở Quảng trường Thời Đại với hàng trăm cửa hàng lớn nhỏ. Chú ý là càng đi lên tầng trên cao thì giá các mặt hàng lại càng rẻ. Thứ 2 là Milan Station ở ngay gần Quảng trường Thời Đại. Ở đây chuyên bán hàng hiệu second hand với giá cả rất phải chăng phù hợp với túi tiền của nhiều khách du lịch. Tiếp đến là các khu thương mại trong Causeway Bay và con đường Nathan với vô vàn các sản phẩm từ điện tử, y dược, quần áo, đồ trang sức, mỹ phẩm, đồ lưu niệm,… Nếu bạn muốn lùng hàng rẻ thì hãy tới khu chợ Đàn Bà hoặc con phố Lee Garden. Tại đây chuyên bày bán những mặt hàng đã hết mốt hoặc hàng trôi nổi nhưng giá cả thì “mềm” vô cùng. Còn ở Macau thì bạn có thể shopping trong khu tổ hợp sòng bạc The Venetian nổi tiếng.

8. Nhà vệ sinh trong sòng bạc Grand Lisboa

Một điểm đến ngoài lề nhưng thú vị không kém là nhà vệ sinh trong khu sòng bạc Grand Lisboa của trùm sòng bạc nổi tiếng Macau Stanley Ho. Những người trẻ tuổi như chúng ta sẽ có cơ hội mở mang tầm mắt khi bước vào 1 toilet long lanh và hiện đại một cách “điên đảo”. Bốn bức tường và bồn rửa mặt được đính pha lê, hệ thống tự động từ A đến Z sẽ khiến bạn tưởng như đang lạc vào một cung điện nào đó. Nơi đây cũng rất thích hợp để pose những tấm ảnh “tự sướng” đem về khoe với bạn bè.

9. Mang theo dắc cắm điện

Một điểm mà khi đi du lịch nước ngoài ai cũng biết nhưng hầu như ai cũng quên. Ở Trung Quốc hay Hong Kong đều sử dụng lỗ cắm điện 3 chạc nên để đề phòng khách sạn nơi mình ở không có rắc cắm tích hợp 2 chạc như ở Việt Nam, bạn nên đem 1 cái từ nhà đi để có thể sạc được điện thoại, pin máy ảnh hay laptop. Hầu như bất kỳ cửa hàng đồ điện nào ở Việt Nam cũng đều có bán loại này.


Những điều cần lưu ý khi đi Du Lich Hong Kong

1. THỦ TỤC HẢI QUAN:
- Quý khách được mang theo khi đi 20kg hành lý gửi theo máy bay và 05kg hành lý xách tay miễn cước.
- Nếu tiền mang theo trên 3000 USD xin quý khách khai báo Hải Quan.>
- Quý khách không nên mang theo kim cương, đá quý.
- Đối với các đồ vật quý có giá trị trên 300 USD cỡ lớn như: Camera, máy chụp ảnh vv… phải khai báo Hải quan để khi quay về không bị đánh thuế.
- Khi mua hàng hoá có giá trị trên 300USD quý khách phải tự đóng thuế và tiền quá cước quy định nếu có (lưu ý: Hải quan sẽ xác định giá trị món hàng theo trị giá của hàng hoá tại Việt nam).
2. THỦ TỤC XUẤT NHẬP CẢNH:
- Quý khách không được vứt đi bất cứ một giấy tờ nào có liên quan đến việc xuất nhập cảnh. Đối với những tờ khai đúp phải nhớ giữ lại tờ khai phía sau để làm thủ tục xuất cảnh tại các nước và nhập cảnh tại ViệtNam. Đặc biệt đối với tờ khai hải quan màu vàng khi nhập cảnh quý khách phải đóng dấu và giữ lại để nhập cảnh lại VN.
3. HÀNH LÝ:
- Hành lý gửi máy bay đề nghị quý khách chuẩn bị valy vải. Mọi hành lý cá nhân cần thiết nhất xin quý khách xếp vào vali xách tay đề phòng trường hợp thất lạc hành lý sẽ không có các vật dụng cần thiết.
- Thời tiết tạiHong Kongnói chung mát, nhiệt độ trung bình: 15 – 20oC, quý khách nên mang theo quần áo phù hợp với khí hậu. Quý khách nhớ mang theo 01 áo khoác mỏng đề phòng thời tiết thay đổi. Nên mang theo ô loại gọn nhỏ đề phòng trường hợp cần dùng.
- Giá tiền giặt ủi rất cao tại các khách sạn, quý khách nên mang theo bàn là gọn nhẹ (điện 220V, phích cắm đa năng). Mang theo đồ dùng cá nhân: thuốc cảm, thuốc bổ, thuốc tiêu chảy, máy cạo râu và sấy tóc (nếu cần), bàn chải và kem đánh răng vv… Đặc biệt do chi phí y tế ở nước ngoài rất cao, đề nghị quý khách mang theo thuốc chuyên dụng.
- Xin quý khách lựa chọn loại giầy thấp đã đi quen chân vì phải đi nhiều.
4. MUA SẮM :
- Mua sắm tại siêu thị, cửa hàng , Quý khách nên đối chiếu giá cả .
- Khi mua hàng ngoài chợ, Quý khách nên mặc cả . Quý khách nên mang theo một máy tính cá nhân nhỏ để mặc cả giá khi mua hàng).
- Tý giá: 1USD= 7.8 HKD tham khảo ( đô la Hongkong )
5. THAM QUAN :
- Xin quý khách tuyệt đối theo đoàn, không tách riêng. Nếu cần tách đoàn vì việc riêng nên báo cho Trưởng đoàn hoặc Hướng dẫn viên biết. Giờ giấc nghiêm túc, đúng hẹn.
- Trong suốt hành trình tham quan, xin quý khách vui lòng đội mũ do công ty phát, để Hướng dẫn viên dễ nhận đoàn ở những điểm tham quan.
- Đối với giấy tờ quan trọng, tiền mặt và các tài sản cá nhân có giá trị lớn đề nghị quý khách luôn mang theo bên mình (túi xách, ruột tượng…) hoặc gửi tại Safety Box tại khách sạn, không để trong phòng, vali khoá số đề phòng trường hợp mất cắp.
- Quý khách nên mang theo pin và phim đầy đủ (tuyệt đối an toàn khi qua máy kiểm tra), về Việt nam rửa hình rẻ và đẹp hơn.
- Xin Quý khách lưu ý đừng hút thuốc và xả rác nơi công cộng, có thể bị phạt do vi phạm.
Thực hiện phong cách du lịch lịch sự đề nghị Quý khách tip cho người khuân vác 1 USD khi họ mang hành lý lên, xuống phòng, bồi dưỡng từ 3 USD / ngày / người cho cả hướng dẫn và lái xe .

Du Lich Trung Quoc, Du Lich Dai Loan, Du Lich Bac Kinh, Du Lich Nam Ninh, Du Lich Thuong Hai, Du Lich Tham Quyen